Tương lai của Quảng cáo Out Of Home (OOH) & Digital Out Of Home (DOOH)
Out of Home (OOH) được định nghĩa là tất cả các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng ở bên ngoài ngôi nhà của họ mà không phải trên các thiết bị di động cá nhân như điện thoại, máy tính,... Ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này bao gồm các phương tiện truyền thống rất quen thuộc như các bảng quảng cáo, áp phích, thường xuất hiện ở nhà ga, điểm chờ xe bus, sân bay, bên đường cao tốc, trên các phương tiện giao thông công cộng (xe bus, taxi,...).
Digital Out Of Home (DOOH) - Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cho phép các thương hiệu phân phối thông điệp sáng tạo, sống động và nhanh chóng đến bất kỳ địa điểm nà được lắp đặt màn hình quảng cáo kỹ thuật số. Chi tiêu cho quảng cáo DOOH đang tăng với tốc độ nhanh chóng và được dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, khi mà mọi người muốn ra đường nhiều hơn.
Các thương hiệu có thể mong đợi điều gì từ phương tiện quảng cáo đang phát triển này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Quảng cáo ngoài trời (OOH)
Như với hầu hết các phương tiện quảng cáo khác, sự thúc đẩy về đổi mới dữ liệu và kỹ thuật số đang mang lại những bước tiến mới cho ngành Out of Home. Từ cách xem, phân phối và mua quảng cáo OOH. Yếu tố thời gian, nội dung và mức độ phù hợp theo ngữ cảnh sẽ là những định hướng chiến lược mới của quảng cáo ngoài trời OOH. Dữ liệu từ điện thoại di động, đồng hồ thông minh và công nghệ khác sẽ thay đổi cách thức nhắm mục tiêu và triển khai Digital Out of Home, tạo ra các quảng cáo có liên quan đến khán giả. Việc đo lường hiệu quả quảng cáo cũng trở nên cụ thể, minh bạch và thuận tiện hơn bao giờ hết.
Các công nghệ nhận dạng khác cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển liên tục của DOOH. Chúng ta đã thấy sự xuất hiện của nhận dạng theo giới tính, nhận dạng cử chỉ, theo dõi ánh mắt và nhận dạng phương tiện (thông qua biển số và chủ sở hữu đã đăng ký) với những công nghệ này được thiết lập để tiếp tục những thứ như nhận biết tâm trạng, nhịp tim và theo dõi nét mặt cho phép DOOH cảm nhận trạng thái cảm xúc của một người và phân phát quảng cáo có liên quan.
Việc nhắm mục tiêu lại (retargeting) trên các phương tiện quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời Digital OOH sẽ trở nên khả thi. Trong suốt hành trình mỗi ngày của khách hàng mục tiêu, họ có thể nhìn thấy quảng cáo tại điểm chờ xe bus, hoặc một ngã tư đường khi đang dừng đèn đỏ, sau đó nhìn thấy nó một lần nữa trong lúc đi siêu thị/thang máy, rùi có thể tiếp tục nhìn thấy khi đang lướt web,...
Xu hướng quảng cáo theo ngữ cảnh đang thúc đẩy sự thay đổi trong quá trình mua-bán vị trí quảng cáo. Từ việc giao dịch trực tuyến theo truyền thống qua giao dịch tự động theo programmatic. Giống như môi trường trực tuyến, các nhà quảng cáo đưa ra những yaau cầu để hiển thị quảng cáo và hệ thống sẽ tự động phân phối quảng cáo đến những vị trí phù hợp với yêu cầu đã đặt ra theo thời gian thực. Tìm hiểu thêm về Programmatic DOOH tại bài viết.
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời và sự tương tác.
Tương tác cũng sẽ tiếp tục đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển của DOOH. Điều này được chứng minh khi ngày càng nhiều quảng cáo ngoài trời xuất hiện mã NFC hoặc QR cùng với CTR khuyến khích người xem sử dụng điện thoại thông minh của họ để lấy mã giảm giá, tham gia sự kiện, nhận sản phẩm dùng thử,...
DOOH sẽ ngày càng trở thành một phần quan trọng trong việc làm cho các thành phố trở nên 'thông minh hơn'. Tại Birmingham và Manchester - Anh, Signature Outdoor's The Loop cung cấp 22 địa điểm kỹ thuật số có khả năng chuyển động đầy đủ, được liên kết với Wi-Fi, được trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt và cung cấp kết nối cho khán giả di động. Tại New York, mạng lưới trung tâm Wi-Fi công cộng LinkNYC kết hợp biển báo kỹ thuật số với Wi-Fi siêu nhanh, sạc thiết bị tích hợp và máy tính bảng cho phép truy cập bản đồ địa phương và các điểm ưa thích khác. Và tại Paris, 100 ki-ốt bán báo biểu tượng của thành phố sẽ được nâng cấp với màn hình cảm ứng DOOH, cung cấp dịch vụ tự phục vụ kỹ thuật số, bán vé sự kiện và địa điểm sạc các thiết bị di động.
Các ví dụ khác về sự gia tăng của tính tương tác trong DOOH:
Hiến máu ảo NHS là một ví dụ tuyệt vời về chiến dịch DOOH tương tác hấp dẫn
Quảng cáo ngoài trời của Reebok với một máy quay tốc độ tích hợp này đã khuyến khích mọi người chạy qua quảng cáo, và người chiến thắng sẽ nhận được phần quà giá trị.
Một bảng quảng cáo của Women's Aid đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để chữa lành hình ảnh khuôn mặt bầm tím của một người phụ nữ khi nhiều người nhìn vào bảng, như một phần của chiến dịch “Don’t turn a blind eye” tạm dịch là Đừng nhắm mắt làm ngơ của tổ chức.
Quảng cáo ngoài trời là một ngành đang phát triển nhanh chóng và được dự kiến là sẽ phát triển hơn nữa cùng các xu hướng công nghệ mới trong tương lai. Tìm hiểu thêm về OOH cũng như DOOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.