Những điều cần biết để có một chiến dịch Digital OOH thành công

Để nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc tạo cơ hội bán hàng, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến việc thiết lập các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Những đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình khi họ đang ngoại tuyến chưa? Quảng cáo ngoài trời OOH sẽ giúp bạn làm điều này. Thời gian gần đây sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, OOH đã phát triển mạnh mẽ khi mọi người mong muốn được đi ra ngoài hơn bao giờ hết. Đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của OOH chính là Digital OOH - Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. Thay thế những bảng hiệu quảng cáo tĩnh thành những màn hình hiển thị sống động và hiện đại, tích hợp khả năng nhắm mục tiêu thông minh và đo lường cụ thể hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này lý do tại sao Digital OOH lại là một trong những phương tiện quảng cáo được quan tâm nhất hiện nay và phương pháp hay nhất để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo DOOH thành công.

Tại sao nên bắt đầu chiến dịch Digital OOH ngay hôm nay?

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời Digital OOH tập trung vào việc truyền tải hình ảnh thương hiệu, giúp tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Theo The Drum, OOH đang chứng tỏ là một công cụ hoàn hảo để chia sẻ thông điệp, vì tỷ lệ tương tác của nó là 40% và DOOH là 47%, rõ ràng vượt qua thiết bị di động là 35% và TV là 22%.

Đó là một phần lý do khiến phương tiện quảng cáo này hoạt động hiệu quả để tạo thêm doanh thu cho các thương hiệu. Theo một nghiên cứu của Digital Signage Today tại Hoa Kỳ, 80% thương hiệu có doanh số tăng khoảng 33% nhờ DOOH.

Hơn nữa, màn hình kỹ thuật số DOOH còn có khả năng tích hợp, bổ sung cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến rất hiệu quả. DOOH sẽ theo sát khách hàng tiềm năng của bạn trong suốt hành trình đa kênh của họ, giúp thương hiệu của bạn hiển thị nhiều hơn, tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Bất chấp đại dịch đang diễn ra, chi tiêu của DOOH trong năm 2021 vẫn tăng trưởng vượt bậc và được dự kiến tiếp tục phát triển trong vài năm tiếp theo. Phần doanh số bán quảng cáo của DOOH theo programmatic cũng đang tăng nhanh, từ 6,7% năm 2019 lên 10,8% năm 2021 và dự kiến năm nay là 14,8%. Vào năm 2023, các chuyên gia dự đoán rằng, chi tiêu cho quảng cáo digital OOH sẽ tăng 10% trên toàn thế giới. Thị trường quảng cáo DOOH toàn cầu sẽ đạt 21,35 tỷ đô la vào năm 2030, tăng 13,0% hàng năm trong giai đoạn 2020-2030 do việc áp dụng ngày càng nhiều công nghệ mới vào quảng cáo DOOH và sự gia tăng của các thành phố thông minh.

Về phương tiện/vị trí trong chiến dịch DOOH

Để chọn giải pháp phù hợp, bạn cần suy nghĩ về loại không gian quảng cáo mà bạn muốn đầu tư.

Bạn muốn nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình:

  • Ở trung tâm mua sắm hay siêu thị?
  • Gần các cửa hàng địa phương, chẳng hạn như quầy báo, siêu thị, phòng tập gym, quán bar hoặc nhà hàng…?
  • Ngoài trời, trên đường, gần đường lái xe qua, trạm xăng, trạm xe buýt hoặc phương tiện giao thông công cộng...?
  • Ở ga xe lửa hay sân bay?

Cuối cùng, câu hỏi bạn cần tự hỏi là: những loại màn hình nào mà khách hàng tiềm năng của bạn có khả năng bắt gặp thường xuyên?

Nhắm mục tiêu cho chiến dịch Digital OOH

Bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào cũng cần nhắm mục tiêu đúng đối tượng để đạt hiệu quả tối ưu và tránh lãng phí ngân sách.

Hiện nay, với sự phát triển của Programmatic Digital OOH, có một số chiến lược nhắm mục tiêu mà bạn có thể áp dụng:

  • Nhắm mục tiêu theo địa lý, chẳng hạn như trong các trung tâm mua sắm hoặc gần các điểm ưa thích, chẳng hạn như tại các cơ sở giáo dục, bệnh viện, trên xe bus, sân bay,...
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng, dựa trên dữ liệu nhân khẩu học hoặc thói quen mua hàng của nhân khẩu học tiếp xúc với màn hình quảng cáo.
  • Nhắm mục tiêu theo thời gian, dựa trên thời gian trong ngày thiết bị có thể tiếp cận những đối tượng nào để phân bổ quảng cáo phù hợp.

Lưu ý

Một chiến dịch quảng cáo DOOH chắc chắn là một phương tiện tuyệt vời để thương hiệu của bạn truyền thông. Nhưng để nó thực sự hiệu quả, bạn cần lưu ý một số phương pháp như sau:

  • Xác định các mục tiêu phù hợp cho chiến dịch. Bạn có muốn thu hút lưu lượng truy cập đến các cửa hàng của mình không? Bạn có muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình không? Tùy thuộc vào mục tiêu bạn xác định, bạn sẽ có các loại thiết bị quảng cáo khác nhau để thiết lập cũng như các công cụ khác nhau để đo lường hiệu suất của chúng. ‍
  • Chọn phương pháp nhắm mục tiêu phù hợp, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. Chọn những người có liên quan nhất đến khách hàng tiềm năng của bạn: đó là một trong những chìa khóa để khởi chạy các chiến dịch quảng cáo Digital Out Of Home có ROI tốt nhất. ‍
  • Truyền tải thông điệp quảng cáo của bạn theo đúng ngữ cảnh. Khi thiết kế nội dung hiển thị trên màn hình quản cáo, bạn hãy tính đến vị trí của các màn hình, cũng như các sự kiện hiện tại (ví dụ: thời tiết). Nhờ DCO (viết tắt của Dynamic Creative Optimization), bạn có thể điều chỉnh các sáng tạo của mình trong thời gian thực để tối ưu chiến dịch Digital OOH.
  • Tạo các định dạng quảng cáo truyền thông bắt mắt, thể hiện thông điệp rõ ràng và năng động. Mục tiêu của bạn là trong không gian công cộng, bạn cạnh tranh với rất nhiều quảng cáo khác: hãy đảm bảo rằng bạn nổi bật giữa đám đông! ‍
  • Đo lường hiệu suất chiến dịch của bạn để tối ưu hóa chúng hàng ngày.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch Digital OOH như thế nào?

Mục tiêu của việc đo lường và cập nhật tình hình vận hành là để đánh giá hiệu quả của chiến lược truyền thông DOOH, từ đó nhà quảng cáo có thể thay đổi để phù hợp hơn và mang lại hiệu quả cao hơn cho nhãn hàng. Tìm hiểu thêm về đo lường chiến dịch DOOH tại bài viết. Nhắm mục tiêu tốt, tạo phương tiện quảng cáo thông minh, lựa chọn màn hình tuyệt vời, đo lường hiệu suất chính xác là những chuẩn bị cần thiết để tạo nên một chiến dịch digital OOH thành công. Tìm hiểu thêm về các bài viết của chúng tôi tại blog pooh.vn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe