3 lưu ý để đo lường phân bổ trong chiến dịch Digital OOH
Trong vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời OOH phát triển rực rỡ trở lại nhờ vào phương tiện Digital OOH - Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Chi tiêu cho quảng cáo Digital OOH được dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi lên gần 16 tỷ đô la vào năm 2027. Sự gia tăng nhanh chóng của các bảng quảng cáo và màn hình kỹ thuật số trên toàn quốc chứng tỏ sức hút của nó với các thương hiệu cũng như người xem. Digital OOH ra đời đã xóa bỏ được các lo ngại về quảng cáo ngoài trời truyền thống trước đây của các nhà quảng cáo. Giúp các thương hiệu tăng khả năng sáng tạo để gây ấn tượng với người xem, vận hành chiến dịch linh hoạt, đo lường cụ thể, nhắm mục tiêu thông minh.
Phần lớn thành công của DOOH đến từ khả năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh thông quan programmatic. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cũng giúp các thương hiệu tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong việc in ấn, vận hành, và mang lại hiệu quả thương hiệu cao hơn. Tuy nhiên, lợi thế quan trọng nhất của DOOH có thể được ghi nhận là khả năng theo dõi các chỉ số. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời giờ đây có các khả năng đa nền tảng mạnh mẽ hơn và sức mạnh để thúc đẩy các chuyển đổi có thể đo lường được.
DOOH đã được phát triển của các giải pháp theo hướng dữ liệu. Do các khả năng này, hiển thị quảng cáo DOOH hiện đang trực tiếp dẫn đến hành vi trực tuyến. Đưa ra những kết quả có ích với nhà quảng cáo. Những phân tích này cho phép các thương hiệu đo lường tác động của quảng cáo DOOH đối với lượng người ghé thăm, doanh số bán hàng tại cửa hàng và mức tăng lượt truy cập, lượt tải xuống ứng dụng và hơn thế nữa.
Có nhiều cách nhà quảng cáo có thể tận dụng DOOH để các chỉ số này trở nên khả thi. Trong bài viết này sẽ đề cập đến 3 lưu ý mà nhà quảng cáo nên biết trước khi phát triển chiến dịch DOOH tiếp theo của mình.
1. Tận dụng dữ liệu GPS ẩn danh
Bằng cách tận dụng dữ liệu GPS di động ẩn danh, thương hiệu của bạn có thể xác định hành trình di chuyển hàng ngày của khách hàng tiềm năng, những vị trí lắp đặt thiết bị quảng cáo mà họ có thể đi qua, tần suất ghé thăm của họ. Công nghệ này kết nối các tín hiệu kỹ thuật số với các địa điểm vật lý.
2. Tạo mã QR trên quảng cáo của bạn
Bằng cách triển khai mã quét QR code trong thông điệp quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể đo lường được số lượt người xem thực hiện hành động với quảng cáo của mình. Một điểm cộng nữa là mã QR cùng với CTA thường thúc đẩy khách hàng tiềm năng tham gia vì người xem của bạn đang thực hiện hành động dựa trên chuyển đổi.
3. Báo cáo về Mức tăng trực tuyến nói chung và Mức tăng doanh số
Nếu chiến dịch của bạn được nhắm mục tiêu theo địa lý đến các thị trường cụ thể, hiệu quả của DOOH có thể được đo lường bằng lưu lượng truy cập trang web, tìm kiếm tự nhiên và sự gia tăng doanh số bán sản phẩm trong các khu vực địa lý mà chiến dịch DOOH của bạn đang chạy, so với các thị trường không kích hoạt DOOH.
Mặc dù DOOH phần lớn đã và đang được tiến hành, đã có những phương thức đo lường hiệu quả nhất định, và những kết quả đáng mong đợi. Nhưng với những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến bổ sung công nghệ, phân bổ DOOH hứa hẹn sẽ tiếp tục tập trung vào dữ liệu hơn, mang đến nhiều giá trị hơn cho các thương hiệu.