PROGRAMMATIC DOOH LÀ GÌ? NỀN TẢNG CƠ BẢN VỀ PDOOH

Đến cuối năm 2021, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) của Vương quốc Anh tăng gần một nửa (43,7%) theo Báo cáo AA / WARC. Đây là một con số đáng mừng cho DOOH trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; khi mà mọi người được khuyến cáo nên ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Góp phần to lớn cho sự phát triển này là PDOOH. Programmatic Digital Out Of Home Advertising (PDOOH) tạm dịch là Quảng cáo Kỹ thuật số ngoài trời có lập trình đề cập đến việc tự động hóa quảng cáo ngoài phạm vị ngôi nhà của bạn.

Sử dụng máy tính và công nghệ machine learning (học máy) để lập kế hoạch; mua-bán tài nguyên quảng cáo; nhắm mục tiêu; phân phối và đo lường quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số. Điểm khác biệt của PDOOH so với OOH là sự thay đổi, hướng tới việc lấy khán giả làm trung tâm, giúp tận dụng các điểm tiếp xúc để tiếp cận các phân khúc đối tượng cụ thể khi đang di chuyển.

Sự khác biệt giữa DOOH và PDOOH là gì?

PDOOH là một phiên bản nâng cao của OOH và đóng một vai trò không thể thiếu trong việc thúc đẩy sự phát triển trong ngành. Về cơ bản, khái niệm về PDOOH cũng giống như DOOH, một quảng cáo được chuyển đến màn hình kỹ thuật số trong thời gian thực. Tuy nhiên, cách quảng cáo đó được mua, bán và phân phối là khác nhau. PDOOH đã tự động hóa quy trình mua, bán và phân phối tài nguyên trên các màn hình kỹ thuật số và cung cấp các khả năng nâng cao cho OOH và DOOH truyền thống.

Ngoài ra, PDOOH làm được điều mà OOH và DOOH truyền thống không làm được, đó là nhắm mục tiêu và đo lường đối tượng thông qua các công nghệ tích hợp.

Tìm hiểu thêm về OOH và POOH tại đây: OOH - POOH

PDOOH cơ bản hoạt động như thế nào?

Vận hành PDOOH có nhiều điểm tương đồng với việc xây dựng và vận hành chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên internet.

  • Các Nhà quảng cáo đặt các thông số cho chiến dịch của mình (khu vực, ngân sách, vị trí và các trường dữ liệu khác) và lựa chọn hình thức vận hành Real-time bidding (đấu giá theo thời gian thực) hoặc Programmatic Direct (Điều khiển tự động trực tiếp).
  • Điều này thông qua DSP (Demand Side Platform - nền tảng cho phép các Nhà quảng cáo tìm mua không gian quảng cáo phù hợp) để tham gia vào 1 phiên đấu giá theo thời gian thực (Open RTB)  ; hoặc private marketplace (PMP), giao dịch với Exchange hoặc SSP cho giá thầu hoặc bán đã thỏa thuận.
  • Cuối cùng, quảng cáo được phân phát trên màn hình hoặc các màn hình thích hợp và kèm theo báo cáo hiển thị quảng cáo…

Đón đọc bài viết tiếp theo  của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về các thuật ngữ trong PDOOH.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe