Các nhà quảng cáo nên sử dụng DOOH như thế nào trong năm 2022?
Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch, nhiều chuyên gia đặt kỳ vọng vào ngành công nghiệp DOOH (Digital Out Of Home) sẽ phục hồi và có những bước phát triển đột phá. Trên thực tế, người ta ước tính rằng DOOH sẽ tăng trưởng con số khổng lồ 11% vào cuối năm 2022.
Để tận dụng tối đa hiệu quả của quảng cáo ngoài trời, các nhà quảng cáo cần nắm bắt các xu hướng hiện tại. Trong bài đăng viết này, chúng tôi đề cập đến một số xu hướng và lưu ý để lập kế hoạch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời năm 2022.
DOOH đã được sử dụng như thế nào?
Việc sử dụng phổ biến các biển quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trong suốt hai năm vừa qua chủ yếu tập trung vào các thông tin liên quan đến sức khỏe, giới thiệu mã QR,... Hiện nay, một hình thức DOOH khác đang gây được sức hút là các bảng quảng cáo 3D. Những bảng quảng cáo này liên tục xuất hiện trên báo chí, các cuộc thảo luận trên mạng xã hội và có hàng nghìn người xem chúng tại bất kỳ thời điểm nào.
Do ảnh hưởng của đại dịch, nhiều chiến dịch quảng cáo ngoài trời đã phải tạm dừng. Khi thế giới bước vào giai đoạn bình thường mới, các thương hiệu cần chú ý đến kế hoạch quảng cáo DOOH 2022 sao cho phù hợp và hiệu quả, dẫn đầu xu thế.
Các nhà quảng cáo nên sử dụng DOOH như thế nào trong năm 2022?
Giờ đây, khi các con đường, tuyến phố rộng mở trở lại và mọi người ra ngoài nhiều hơn, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời sẽ phát triển trở lại. Đây cũng là thời điểm lý tưởng trong năm để bắt đầu lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông năm 2022 của bạn.
Để tối ưu hóa việc sử dụng DOOH, các chiến dịch và nội dung cụ thể sẽ cần được phát triển. Điều quan trọng cần lưu ý là các sự kiện trực tiếp đã quay trở lại và kéo theo những “đám đông khổng lồ”. Nhiều nhà quảng cáo chú ý đến DOOH hơn bao giờ hết và hiệu quả của quảng cáo ngoài trời vì nó là phương tiện không thể bỏ qua hay bị xem bởi bot. Để thương hiệu của bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc tận dụng tất cả các tính năng độc đáo của DOOH là điều cần phải làm.
Kích hoạt quảng cáo phù hợp với các yếu tố ngữ cảnh
Về bản chất, bằng cách sử dụng các trình kích hoạt dữ liệu bên ngoài, các chiến dịch quảng cáo có thể trở nên phù hợp với ngữ cảnh hơn nhiều để tạo ấn tượng với người xem. Quảng cáo kết hợp với các yếu tố bên ngoài có thể được phát triển không giới hạn, tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo. Các yếu tố ngữ cảnh phổ biến bao gồm: thời gian (ngày, giờ); thời tiết; và sự kiện nổi tiếng, giúp quảng cáo xuất hiện một cách phù hợp hơn và gây ấn tượng với người xem hơn. Một thương hiệu kinh doanh bất động sản có thể xây dựng chiến dịch DOOH có bốn hoặc năm thiết kế thay đổi dựa trên thời gian trong ngày và thời tiết. Vào những ngày nhiệt độ lên tới trên 25°C, quảng cáo những ngôi nhà có hồ bơi sẽ xuất hiện; hoặc vào ban đêm, quảng cáo mức độ an toàn của một số khu vực sẽ được phát trên màn hình.
Kết hợp với công nghệ
Các nhà quảng cáo có thể bắt đầu tận dụng sự phổ biến của QR để kết hợp chúng với bảng quảng cáo kỹ thuật số một cách thường xuyên.
Bằng cách khuyến khích người xem trở thành một phần của trải nghiệm, họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu và quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nhiều. Tương tác này càng độc đáo và hấp dẫn, thì quảng cáo càng có tác động.
Cách sử dụng phổ biến của sự kết hợp công nghệ này là yêu cầu người dùng quét mã và được chuyển hướng đến một trang web. Sự khác biệt là những gì trang web này hiển thị, nó có thể là một trang đích hoặc một cái gì đó tương tác hơn. Chúng tôi đang chứng kiến ngày càng nhiều thương hiệu nắm bắt tương tác và có những thứ như trò chơi hoặc các lời kêu gọi hành động thú vị khác.
Khi lập kế hoạch quảng cáo tương tác, điều quan trọng là đảm bảo rằng càng nhiều thiết bị được hỗ trợ càng tốt. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không nhất thiết phải có điện thoại mới nhất và tốt nhất thì hỗ trợ cho các thiết bị cũ hơn là điều bắt buộc.
Quảng cáo theo các sự kiện
Với sự trở lại của các buổi triển lãm, hội chợ và hội nghị, việc lập kế hoạch truyền thông cho những sự kiện này sẽ rất có giá trị. Việc xem xét các sự kiện mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có khả năng tham dự có thể là một cơ hội vàng để tiếp cận họ. Với kế hoạch chính xác và thông điệp phù hợp, bạn có thể đạt được những con số mà bạn chưa từng thấy trước đây. Một cách để tận dụng những sự kiện quy mô lớn là xem mọi người sẽ di chuyển đến tham dự sự kiện như thế nào. Bạn không chỉ có thể quảng cáo tại sự kiện mà còn trên đường đi.
Xu hướng này vẫn đang nổi lên khi ngành tổ chức sự kiện phục hồi. Một phần lớn các nhà quảng cáo chưa nhận thức được tác động tích cực mà kênh quảng cáo này mang lại, vì vậy rất dễ dàng để dẫn đầu xu thế này ngay bây giờ.
Có thể đo lường nhiều hơn bao giờ hết
Ngành DOOH đã và đang nỗ lực đưa ra nhiều phương thức cải tiến hơn trong việc đo lường hiệu quảng quảng cáo của chiến dịch. Việc thu thập dữ liệu đã được cải thiện rất nhiều trong vài năm qua. Đối với các nhà quảng cáo, điều này có nghĩa là họ có thể thu thập và đối chiếu thông tin đã thu thập dễ dàng hơn nhiều.
Các nhà quảng cáo có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu chiến dịch nào đang hoạt động tốt và chiến dịch nào có thể cần được cập nhật hoặc thay đổi. Dữ liệu này cũng có thể được sử dụng để đảm bảo rằng các chiến dịch được phát khi nào và ở đâu.
Tìm hiểu thêm về đo lường trong DOOH tại đây.
Sử dụng programmatic DOOH
Programmatic đã xuất hiện phổ biến trong ngành quảng cáo trực tuyến, đảm bảo rằng quảng cáo đang tiếp cận thị trường mục tiêu. DOOH đã và đang phát triển và programmatic DOOH (viết tắt là POOH) đang trở thành một xu thế dẫn đầu. Giống như quảng cáo trực tuyến, POOH đảm bảo rằng những nội dung phù hợp được phát vào đúng thời điểm cho đúng đối tượng mà nhãn hàng hướng tới.
Tìm hiểu thêm về programmatic DOOH tại đây.
Khi lập kế hoạch các chiến dịch quảng cáo trong năm 2022, các nhà quảng cáo nên cân nhắc và sử dụng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Nó cho phép các nhà quảng cáo sử dụng công nghệ mới một cách ấn tượng hơn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời mang lại thành công có thể đo lường được.