5 bước để kết hợp quảng cáo DOOH vào chiến lược marketing tích hợp.

Ngày nay, hầu hết người tiêu dùng hiện đại kết nối với các thương hiệu trên nhiều kênh trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Đây là một thông tin tuyệt vời cho các công ty có chiến lược marketing toàn diện để tiếp xúc với khách hàng của mình. Nhưng vẫn còn nhiều nhà quảng cáo tập trung hoàn toàn chiến lược marketing của mình vào quảng cáo trực tuyến mà lãng quên các kênh tiếp cận khách hàng khác. Ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời (OOH) tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn có chỗ đứng vững chắc trong thế giới quảng cáo, đặc biệt với sự xuất hiện của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) kết hợp với nhiều công nghệ tiên tiến.

DOOH là gì?

OOH (viết tắt của Out Of Home) là một cách để tiếp cận người tiêu dùng thông qua các phương tiện quảng cáo truyền thống ngoài trời, như biển quảng cáo trên cao tốc, biển quảng cáo trên các tòa nhà, tại trạm xe bus,...

DOOH (viết tắt của Digital Out Of Home) là một trong những phương tiện của OOH. Không giống như OOH truyền thống, DOOH sử dụng các màn hình kỹ thuật số để hiển thị nội dung. Vì vậy DOOH có khả năng truyền tải thông tin một cách linh hoạt, sống động và kết hợp được nhiều công nghệ hiện đại vào trong quảng cáo.

Từ quan điểm của người tiêu dùng, những tương tác ngoài trời này có vẻ tự nhiên vì chúng được đan xen vào thói quen sinh hoạt hàng ngày. Chúng tiếp cận người xem một cách có liên quan và không xâm phạm quyền riêng tư của họ. 98% người Mỹ  đi qua ít nhất một địa điểm DOOH mỗi tháng (theo nghiên cứu từ Vistar và MFour), vì vậy việc đưa quảng cáo DOOH vào các chiến lược marketing là một động thái chiến lược.

Ưu điểm của Quảng cáo DOOH

Mỗi kênh quảng cáo đều có lợi thế riêng của mình. DOOH cũng không ngoại lệ. Một trong những điều hấp dẫn nhất là nhà quảng cáo có thể đo lường cụ thể hơn về hiệu quả của chiến dịch, điều mà trước đây OOH gần như không thể làm được. Khả năng tích hợp cùng các công nghệ đo lường, camera cảm biến,... và programmatic giúp cho các nhà quảng cáo thu thập nhiều dữ liệu hơn, từ đó đưa ra định hướng chiến lược cho những dự định tiếp theo.

Một lợi thế khác của DOOH là khả năng retargeting (nhắm mục tiêu lại). Nhãn hàng có thể thu thập ID thiết bị của những người có khả năng đã xem nội dung DOOH của họ. Sau đó, gửi thông điệp cùng chủ đề với quảng cáo DOOH đến thiết bị di động theo ID đã thu thập được.

Ví dụ về chiến dịch DOOH thành công

Kể từ khi DOOH ra đời trong hai thập kỷ qua, một số thương hiệu đã thu hút được sự quan tâm của khán giả và cho thấy quảng cáo DOOH có thể thú vị và sinh lợi như thế nào.

Một trong những thương hiệu này là Coors Light, đã tạo ra một chiến dịch DOOH tập trung theo thời gian, quảng cáo sẽ xuất hiện trong khung giờ tan tầm, khi mọi người ra khỏi phòng làm việc để về nhà hoặc tham gia các cuộc hẹn. Chiến dịch đã cải thiện thành công doanh số bán hàng của Coors Light ở các vùng lân cận.

Xây dựng chiến lược quảng cáo DOOH

Nếu bạn đã sẵn sàng kết hợp DOOH vào trong chiến dịch marketing của mình, thì dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ.

1. Xác định rõ mục tiêu khi tham gia vào bất kỳ chiến dịch DOOH nào.

Trước khi đầu tư vào DOOH, hãy phác thảo những gì bạn hy vọng đạt được và cách bạn mong đợi nó sẽ kết hợp cùng với các phương tiện khác trong chiến dịch tổng thể. DOOH sẽ lấp đầy khoảng trống trong hành trình tiếp xúc đối tượng mục tiêu, tăng lưu lượng truy cập hoặc tỉ lệ chuyển đổi? Hãy xác định mục tiêu cụ thể.

2. Xác định các phương pháp nhắm mục tiêu lý tưởng.

DOOH cung cấp khả năng nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu khác nhau, bao gồm hành vi, nhân khẩu học, vị trí địa lý, v.v. Bạn có thể sử dụng dữ liệu từ chủ sở hữu phương tiện truyền thông hoặc kết hợp cùng dữ liệu của bên thứ ba. Điều quan trọng là xác định rõ các loại dữ liệu bạn cần và phác thảo khách hàng mục tiêu của bạn trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào.

3. Thỏa sức sáng tạo.

Người tiêu dùng “bị tấn công” bởi vô số quảng cáo và thông tin trong suốt một ngày dài. Hãy suy nghĩ táo bạo với DOOH cùng các công nghệ hiện đại (AR,...) để thu hút và duy trì sự chú ý. Các quảng cáo kỹ thuật số của bạn càng nổi bật, thì khả năng bạn sẽ nhận được sự chú ý và thảo luận trên mạng xã hội cũng như báo chí càng cao.

4. Liên tục cập nhật các định dạng quảng cáo sáng tạo.

Bão hòa của quảng cáo có thể dẫn đến sự mệt mỏi cho người tiêu dùng, vì vậy bạn hãy liên tục cập nhật quảng cáo DOOH của mình để giữ cho nó luôn mới mẻ và gây hứng thú cho người xem. Ví dụ như xây dựng thông điệp khác nhau dựa trên các sự kiện lớn, kết hợp quảng cáo tương tác, quảng cáo có liên quan, như chiến dịch quảng cáo đồ uống lạnh tại Vương quốc Anh của McDonald's. “Gã khổng lồ thức ăn nhanh” đã sử dụng nhiệt độ và thời gian thực để khuyến khích những người qua đường dừng lại trong thời tiết nắng nóng.

5. Quan tâm đến các công cụ đo lường quảng cáo.

Ngày nay, công nghệ để đo lường hiệu suất quảng cáo trong các chiến dịch DOOH đã rất phát triển. Cho phép nhà quảng cáo có thể đặt ra những mục tiêu từ nâng cao nhận thức thương hiệu đến gia tăng doanh số,... Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn xác định rõ ràng các chỉ số và có các công cụ đo lường quảng cáo cần thiết để đánh giá thành công của mình.  Để tìm hiểu thêm về quảng cáo DOOH, hãy tham khảo blog của chúng tôi tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe