POOH - công nghệ đột phá trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời marketer nên biết

Với các giá trị tuyệt vời mà DOOH mang lại, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đã là một phương tiện hữu ích không thể bỏ qua cho nhiều thương hiệu. Giờ đây cùng sự phát triển của công nghệ, DOOH thậm chí còn trở nên có giá trị hơn khi khả năng lập trình tự động được thêm vào.

Vậy - DOOH có lập trình, hay Programmatic DOOH là gì?

Điều đầu tiên cần làm rõ: PDOOH (programmatic digital out of home) không phải là một loại quảng cáo mà nó là cách mua quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

Trước đây, việc mua không gian quảng cáo một quá trình rườm rà, tốn thời gian, với rất nhiều đơn vị trung gian. Ngoài ra, các nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu chiến dịch để theo dõi thành công và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

PDOOH giải quyết được những thách thức này. Nói một cách đơn giản, PDOOH là hoạt động mua, bán và phân phối quảng cáo DOOH tự động, sử dụng phần mềm chuyên dụng và nguồn cấp dữ liệu hiện đại.

Tương tự như cách quảng cáo trực tuyến sử dụng cookie để hiểu và nhắm mục tiêu độc giả dựa trên hành vi duyệt web của họ (các trang web họ đã truy cập, nội dung họ đã tham gia, các mặt hàng trong giỏ hàng của họ, v.v.), PDOOH sử dụng dữ liệu vị trí trên thiết bị di động để hiểu cách người tiêu dùng di chuyển qua các thói quen hàng ngày của họ và nơi họ dành thời gian.

Ví dụ: các tuyến đường đi làm cụ thể, vị trí cửa hàng hoặc các điểm ưa thích cụ thể, chẳng hạn như phòng tập thể dục, nhà hàng, địa điểm giải trí hoặc trung tâm mua sắm. Con người là sinh vật có thói quen - và những địa điểm họ đến thăm tiết lộ rất nhiều điều về con người của họ.

Công nghệ programmatic cho phép các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu này để hiểu xu hướng hành vi và nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Các nhà quảng cáo có thể đặt ra những điều kiện cụ thể cho các chiến dịch PDOOH, ví dụ: độ tuổi và các thông số nhân khẩu học như địa điểm ưa thích, cùng với các yếu tố thời tiết hoặc thời gian trong ngày.

Các nhà quảng cáo sẽ đặt ngân sách và lịch trình cho chiến dịch của họ. Sau đó, công nghệ đấu thầu theo thời gian thực (RTB) cho phép hiển thị quảng cáo tự động khi vị trí đó thể đáp ứng các điều kiện đặt ra. PDOOH mở ra khả năng thực tế vô tận cho việc nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu.

Ví dụ, các nhà tiếp thị có thể phân phối quảng cáo dựa trên kết quả của một sự kiện thể thao hoặc tin tức khác, hoặc thời tiết. Dù quy mô lớn, vừa hay nhỏ, tất cả các loại hình kinh doanh đều có thể tận dụng các cơ hội do PDOOH cung cấp. Các quán cà phê trong trung tâm thương mại có thể hiển thị quảng cáo cung cấp tách cà phê nóng vào những ngày mưa lạnh và đồ uống có đá khi trời tắt nắng…

Với programmatic, các nhà tiếp thị có thể thay đổi quảng cáo dựa trên ngữ cảnh, thời tiết, thời gian trong ngày hoặc bất kỳ biến nào khác để có hiệu quả và kết quả tối ưu.

Chi tiêu cho quảng cáo đang tăng lên. Thật vậy, PDOOH chỉ chiếm 3,2% chi tiêu DOOH trong năm 2019, nhưng được dự báo sẽ tăng lên 14,8% vào cuối năm 2022 - một tốc độ tăng trưởng đáng kể đối với một công nghệ tương đối mới. Tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi tại đây để có nền tảng tốt nhất cho chiến dịch PDOOH của bạn nhé.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe