DOOH - Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là gì? Phân biệt OOH và DOOH

Nói một cách dễ hiểu - Quảng cáo DOOH (Digital Out Of Home) là hoạt động quảng cáo sử dụng màn hình kỹ thuật số để hiển thị thông điệp của nhãn hàng ở những nơi công cộng (tức là ngoài phạm vi ngôi nhà của bạn).

Quan trọng hơn, thuật ngữ này không chỉ bao gồm quảng cáo kỹ thuật số mà bạn nhìn thấy ngoài trời, mà còn các loại phương tiện DOOH khác mà bạn nhìn thấy trong các tòa nhà (ví dụ: trong trung tâm mua sắm hoặc thang máy…). Miễn là quảng cáo được hiển thị trên màn hình kỹ thuật số bên ngoài ngôi nhà của bạn, thì đó là quảng cáo DOOH.

Sự khác biệt giữa OOH và DOOH

Trước khi chúng ta tìm hiểu kỹ hơn, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu sự khác biệt quan trọng giữa hai thuật ngữ thường được sử dụng trong quảng cáo ngoài trời - OOH và DOOH.

OOH là viết tắt của Out Of Home advertising - quảng cáo ngoài trời. Nó là một thuật ngữ bao hàm tất cả các hình thức quảng cáo mà bạn tìm thấy bên ngoài ngôi nhà của bạn. Gồm biển quảng cáo được in hoặc sơn, biểu ngữ, poster treo tường/trong toa tàu/trong thang máy, quảng cáo trên xe lửa/xe buýt…

DOOH là một trong những hình thức của quảng cáo OOH. DOOH viết tắt của Digital Out Of Home Advertising tạm dịch là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Có thể hiểu DOOH là quảng cáo OOH thông qua màn hình kỹ thuật số để hiển thị nội dung quảng cáo.

Các loại quảng cáo DOOH hiện nay

Bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều loại quảng cáo DOOH khác nhau trong khi đi ra ngoài. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, hàng nghìn màn hình kỹ thuật số mới đang được thêm vào mạng lưới DOOH mỗi năm. Dưới đây là tổng hợp một vài vị trí thường gặp của DOOH để bạn có thể tham khảo và lựa chọn chúng cho chiến dịch sắp tới của mình.

Trên đường hoặc nơi công cộng: Biển quảng cáo kỹ thuật số kích thước lớn (billboard) bên đường, biển quảng cáo trong nhà chờ xe buýt, tại các tòa nhà cao tầng,...

Các biển quảng cáo kỹ thuật cung cấp khả năng hiển thị đa dạng và sống động của hình ảnh, video, ảnh động,... Thường được đặt tại những nơi có lưu lượng qua lại cao như: trên tòa nhà ở ngã tư đường, nơi chờ đèn đỏ, bên cạnh đường cao tốc,... Không giống như các bảng quảng cáo truyền thống, nội dung của quảng cáo kỹ thuật số thay đổi thường xuyên, hiển thị các quảng cáo khác nhau cho các nhãn hiệu khác nhau trong suốt cả ngày. Với sức mạnh của màn hình kỹ thuật số nhà quảng cáo có thể thỏa sức sáng tạo để truyền tải thông điệp của mình.

Transit: sân bay, nhà ga, bến xe, điểm dừng xe bus... Transit DOOH thường được thiết kế để tiếp cận khách du lịch và các đối tượng sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Màn hình transit là màn hình kỹ thuật số ở trên xe bus, tàu hỏa,... Ngoài ra, transit DOOH bao gồm cả quảng cáo kỹ thuật số tại các trạm xe bus, ga tàu và sân bay.

Retail: Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, trạm xăng…. Retail DOOH bao gồm các màn hình kỹ thuật số thường được tìm thấy trong các trung tâm thương mại và các cửa hàng bán lẻ khác. Những màn hình này có thể phát các quảng cáo khác nhau suốt cả ngày. Nó cũng bao gồm màn hình quảng cáo trong và ngoài thang máy.

Các loại không gian quảng cáo khác có thể được sử dụng tích hợp trong một chiến lược marketing tổng thể bao gồm:

Sức khỏe & Sắc đẹp: phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện, spa.

Y tế: bệnh viện, phòng khám...

Giáo dục: các trường học, trường đại học và cao đẳng…

Công sở: các tòa nhà văn phòng.

Giải trí: rạp chiếu phim, bảo tàng, phòng trưng bày, công viên, khu vui chơi…

Thể thao: sân vận động

Tài chính: các ngân hàng.

Khu dân cư: chung cư, khách sạn.


Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe