7 chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thành công các nhà quảng cáo không nên bỏ qua

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một trong những kênh quảng cáo có hiệu quả về chi phí và khả năng tiếp cận sâu rộng nhất. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều thương hiệu chọn quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) trong chiến dịch truyền thông của họ.  DOOH trao quyền cho các nhà quảng cáo sáng tạo những chiến dịch ấn tượng, đáng nhớ và mang tính tương tác cao liên kết giữa thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

Ngày nay, khi máy học (machine learning) và AI trở nên phổ biến hơn, DOOH chắc chắn sẽ ngày càng đổi mới trong những năm tới. AI cho phép thương hiệu tạo ra các chiến dịch quảng cáo tương tác, dựa trên dữ liệu và được cá nhân hóa, vượt ra ngoài phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị đối với quảng cáo OOH truyền thống.

Đó có thể là lý do tại sao DOOH chiếm 28,3% tổng số quảng cáo OOH vào năm 2019 và dự đoán sẽ đạt 38,3% vào năm 2023. Trên thực tế, DOOH là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng quảng cáo OOH trên toàn thế giới vào năm 2019.

Vì vậy, điều gì tạo nên một chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thành công? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 7 chiến dịch DOOH và điều gì làm cho chúng thành công như vậy trong bài viết này nhé.

1. Beauty Unaltered (CVS)

Quảng trường Thời đại của Thành phố New York là một trong những địa điểm nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất cho quảng cáo DOOH, trở thành lựa chọn tuyệt vời cho quảng cáo kỹ thuật số #BeautyUnaltered của CVS - một công ty chăm sóc sức khỏe của Mỹ.

Quảng cáo này là một phần của chiến dịch truyền thông xã hội Beauty Mark của CVS, một chiến dịch tương tác khuyến khích người dùng tải ảnh tự chụp chưa chỉnh sửa của họ lên phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #BeautyUnaltered.

Trong vòng vài phút sau khi phát động chiến dịch, người dùng đã bắt đầu tải lên những bức ảnh tự chụp chưa qua chỉnh sửa, cùng với hashtag #BeautyUnaltered và @cvs_beauty, chiến dịch nhanh chóng thu được hơn 3,6 tỷ lượt hiển thị. Cứ sau 10 giây, hình ảnh của một người tiêu dùng khác nhau được hiển thị trên bảng hiệu kỹ thuật số tại Quảng trường Thời đại, tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên.

Chiến dịch DOOH của CVS khai thác nét đẹp văn hóa, hướng tới việc tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, chưa qua chỉnh sửa kết hợp cùng việc lựa chọn vị trí phù hợp và thu hút đã mang lại thành công cho CVS, thương hiệu cũng được nâng tầm và tạo được thiện cảm với nhiều người tiêu dùng tại Mỹ.

2. Chiến dịch quảng cáo tương tác được cá nhân hóa (GMC)

Trong chiến dịch quảng cáo tương tác dành cho mẫu xe SUV Acadia mới ra của mình, GMC đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặtquảng cáo dựa trên vị trí để tạo ra các biển báo kỹ thuật số sống động và hấp dẫn.

Máy ảnh trong màn hình kỹ thuật số sử dụng trí thông minh nhân tạo có thể phát hiện và phân tích đặc điểm nhân khẩu học của người xem, chẳng hạn như độ tuổi và giới tính, sau đó phân phát một trong 30 quảng cáo video được nhắm mục tiêu phù hợp với người xem đó. Ví dụ: nếu công nghệ nhận diện khuôn mặt phát hiện người xem là một gia đình có trẻ em, thì quảng cáo sẽ hiển thị một video nhắm mục tiêu đến các gia đình.

Chiến dịch này là một trong những chiến dịch đầu tiên sử dụng công nghệ này và là một ví dụ về tiềm năng của công nghệ machine learning trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. GMC đã khai thác sức mạnh của DOOH để cá nhân hóa nội dung quảng cáo và sử dụng thông điệp nhắm mục tiêu giúp tăng cường sự tương tác và gây ấn tượng với người xem.

3. Chiến dịch McCafe - thích ứng với thời tiết (McDonald's)

Chiến dịch DOOH McDonald  triển khai tại Vương quốc Anh là một ví dụ thú vị trong việc ứng dụng màn hình kỹ thuật số trong quảng cáo ngoài trời. Chiến dịch triển khai cho hai loại đồ uống lạnh của McDonald's là “trawberry lemonade” và "Millionaire's Frappe".

Chiến dịch đã sử dụng dữ liệu thời tiết để quảng cáo đồ uống theo mùa. Khi nhiệt độ tăng trên 22 độ C - tức là nhiệt độ có thể khiến đồ uống với đá hấp dẫn hơn đối với người qua đường - thì quảng cáo đồ uống sẽ xuất hiện. Nếu nhiệt độ đạt trên 25 độ C, quảng cáo sẽ tự động cập nhật nội dung bao gồm tên thành phố và nhiệt độ hiện tại.

Chiến dịch quảng cáo theo thời tiết này đã làm cho hình ảnh đồ uống của McDonald's hấp dẫn hơn so với bảng quảng cáo tĩnh thông thường, cung cấp nội dung phù hợp, kịp thời và hữu ích cho người xem dựa trên trải nghiệm sống không ngừng phát triển của họ.

4. Quảng cáo trong thang máy được nhắm mục tiêu (LASIK MD)

Lasik MD đã triển khai chiến dịch quảng cáo nhắm đến những người đeo kính khi đi thang máy. Camera của màn hình quảng cáo được thiết lập thông minh để có khả năng nhận biết người đi thang máy có đeo kính hay không và phân phối nội dung quảng cáo phù hợp. Thông điệp của quảng cáo đã thay đổi dựa trên loại kính mà người trong thang máy đeo vào thời điểm đó.

Chiến dịch quảng cáo này đã phân phối 11 triệu lượt hiển thị được nhắm mục tiêu cho những người đeo kính, tăng mức độ tương tác lên 17% ở những người đi thang máy.

5. Make the Most of Summer (Google)

Chiến dịch "Make the Most of Summer" của Google xây dựng hướng dữ liệu, tập trung vào trải nghiệm mùa hè ở Vương quốc Anh. Chiến dịch làm nổi bật các chức năng tìm kiếm trên bản đồ của Google bằng cách hiển thị các cụm từ tìm kiếm theo mùa và địa phương phổ biến, như "cửa hàng kem ngon nhất ở Glasgow" hoặc "Công viên gần tôi". Ở một số vị trí, Google còn sử dụng yếu tố thời gian trong ngày hoặc điều kiện thời tiết địa phương để phân phối nội dung quảng cáo phù hợp.

Chiến dịch cũng thu hút khách hàng trên khắp London, Manchester và Birmingham thích thú và tích cực sử dụng Google để tìm kiếm địa chỉ hơn.

6. Out There for Us (Ad Council - Hội đồng Quảng cáo Mỹ)

‍Để cảm ơn những người tại tuyến đầu chống dịch trong đại dịch COVID-19, Hội đồng Quảng cáo Mỹ đã phát động một chiến dịch có tên "Out There For Us". Chiến dịch đã sử dụng màn hình quảng cáo kỹ thuật số DOOH để thể hiện lòng biết ơn đối với các viên y tế, tài xế giao hàng, tình nguyện viên,...

Hội đồng Quảng cáo Mỹ đã mời mọi người trên khắp nước Mỹ chia sẻ thông điệp về lòng biết ơn trên phương tiện truyền thông xã hội với hashtag #OutThereForUs, sau đó hiển thị những thông điệp đó trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời được đặt dọc theo các tuyến đường đến bệnh viện, bên ngoài cửa hàng tạp hóa ở các thành phố lớn, và trên các tuyến đường cao tốc.

Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều người dân Mỹ, họ đã gửi những lời cảm ơn và động viên đến đội ngũ tuyến đầu chống dịch.

7. Pose with the Pros (Đội bóng bầu dục Dallas Cowboys - Mỹ)

Vào tháng 9 năm 2019, Dallas Cowboys đã ra mắt các ki-ốt quảng cáo tương tác với thông điệp "Pose with the Pros" trong các cuộc đấu trí tại sân vận động AT&T (Mỹ). Một ví dụ về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hấp dẫn, những màn hình tương tác này mời người hâm mộ chụp ảnh chính họ với các thành viên của Dallas Cowboys (trên màn hình kỹ thuật số).

Người hâm mộ có thể chọn tối đa năm người họ yêu thích nhất trong đội bóng, sau đó ứng dụng AR hiển thị ảnh các thành viên xung quanh người hâm mộ như thể họ đứng cùng nhau để chụp ảnh. Người hâm mộ có thể chia sẻ hình ảnh này trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gửi qua email cho bản thân, gia đình và bạn bè. Cùng với sự phát triển của công nghệ, DOOH mở ra một sân chơi sáng tạo cho các thương hiệu, hi vọng 7 chiến dịch trên có thể truyền cảm hứng cho bạn bắt đầu chiến dịch DOOH thành công của mình. Tìm hiểu thêm về thế giới quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tại website pooh.vn của chúng tôi nhé.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe