Place-Based Advertising (Quảng cáo dựa trên địa điểm) là gì? Các ví dụ thú vị về nó.

Place-Based Advertising tạm dịch là quảng cáo dựa trên địa điểm là tất cả các hành động nhằm tạo ra những “điểm chạm” tới người tiêu dùng, ở những nơi cụ thể bên ngoài ngôi nhà của họ. Hình thức quảng cáo này có thể giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu; thúc đẩy hành động và tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn trong suốt quá trình hoạt động hàng ngày của họ.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá Place-Based Advertising là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với các Nhà quảng cáo và một số ví dụ chiến dịch quảng cáo thực tế.

Place-Based Advertising - Quảng cáo dựa trên địa điểm là gì?

Quảng cáo dựa trên địa điểm là một loại phương tiện quảng cáo của OOH (Out Of Home Advertising), nó được tìm thấy ở các địa điểm cố định như trung tâm thương mại, trạm xăng, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, khuôn viên trường đại học,... Các nhà quảng cáo sử dụng phương tiện truyền thông dựa trên địa điểm để tương tác với khách hàng của họ trong những không gian mà khách hàng thường xuyên lui tới.. Hầu hết các màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) được coi là quảng cáo dựa trên địa điểm.

Tại sao Quảng cáo dựa trên địa điểm lại quan trọng?

Giống như các phương tiện quảng cáo ngoài trời khác, phương tiện quảng cáo dựa trên địa điểm “tiếp xúc” với người tiêu dùng trong thế giới thực. Tuy nhiên, điều làm cho nó nổi bật là khả năng tích hợp quảng cáo vào các vị trí cụ thể, giúp các thương hiệu tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hành động của khách hàng trong chiến dịch của họ.

Một nghiên cứu của Nielsen và The OAAA chỉ ra rằng: 64% người xem đã thực hiện các hành động sau khi xem quảng cáo dựa trên địa điểm - chẳng hạn như tìm kiếm nhà quảng cáo hoặc truy cập trang web của họ, ghé thăm cửa hàng hoặc nhà hàng và truy cập website hoặc tài khoản mạng xã hội của họ.

Một ưu điểm tuyệt vời nữa về quảng cáo dựa trên địa điểm là nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch phù hợp theo ngữ cảnh. Nội dung này tạo mối liên hệ giữa thông điệp quảng cáo và môi trường xung quanh của khách hàng mục tiêu. Ví dụ như: quảng cáo khu du lịch nghỉ dưỡng tại văn phòng đại lý du lịch, quảng cáo chuyên gia dinh dưỡng tại spa chăm sóc sức khỏe hoặc quảng cáo kẹo cao su tại quầy thanh toán của siêu thị…

3 Ví dụ về chiến dịch quảng cáo dựa trên địa điểm

Bạn có thể nhìn thấy chiến dịch quảng cáo dựa trên địa điểm ở hầu hết mọi nơi bạn đến. Dưới đây là một vài chiến dịch đã rất thành công với hình thức quảng cáo này.

Xây dựng giá trị thương hiệu tại sân bay

Mọi người có thể dành nhiều giờ để chờ đợi chuyến bay của họ tại sân bay, đó là lý do tại sao các thương hiệu và nhà quảng cáo xem đây là một địa điểm tuyệt vời cho các chiến dịch của họ.

Công ty chăm sóc sức khỏe Kaiser đã tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ tại Sân bay Quốc tế Dulles với thông điệp theo ngữ cảnh về dịch vụ của họ. Bằng cách kết nối với khách hàng mục tiêu này, họ có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và thậm chí ảnh hưởng đến các quyết định y tế trong tương lai.

Bạn cũng có thể xem xét những gì người tiêu dùng đang làm trước hoặc sau chuyến bay của họ: các khách sạn, nhà hàng và điểm giải trí thực sự có thể thu hút được du khách từ việc đặt thông điệp quảng cáo của mình tại sân bay.

Tương tác với người tiêu dùng trong các cửa hàng tạp hóa

có 1 sự thật là, người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng tạp hóa thường xuyên hơn bất kỳ môi trường bán lẻ nào khác. Các nhà quảng cáo có thể quảng bá thương hiệu của họ trong những không gian có lưu lượng truy cập cao này, đồng thời nhắm mục tiêu đến các thành phố, vùng lân cận hoặc nhân khẩu học với đối tượng cụ thể.

Khi Degree Deodorant chạy chiến dịch #KEEPMOVING trên Grocery TV, họ đã điều chỉnh TVC đó để phù hợp với ngữ cảnh trong các siêu thị. Quảng cáo của Degree đã “trò chuyện” trực tiếp với người tiêu dùng trong lúc họ thanh toán, khuyến khích họ tập các bài vận động ngắn trong khi xếp hàng chờ đợi thanh toán. Điều này không chỉ tạo ra một ấn tượng tốt với khách hàng của họ mà còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Hiển thị quảng cáo tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi.

Nhiều người bị thu hút đến các khu vui chơi hoặc trung tâm thương mại. Các thương hiệu sử dụng phương tiện dựa trên địa điểm tại đây có thể tiếp cận rất nhiều đối tượng, và thậm chí có khả năng được xuất hiện trên truyền hình nếu có sự kiện diễn ra tại đây. Đặc biệt các thương hiệu có chi nhánh tại những địa điểm này có thể tận dụng không gian quảng cáo tại đây để thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng của mình.

Ví dụ: đến AEON Mall, bạn có thể thấy quảng cáo của rất nhiều thương hiệu có chi nhánh tai đây.

Place-Based Advertising - Quảng cáo dựa trên địa điểm có thể là một hình thức truyền thông có ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là khi bạn mua theo POOH (quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình) và được sử dụng cùng với kênh truyền thông trực tuyến khác. Những màn hình này kết nối với khách hàng của bạn, tại các địa điểm trong thói quen hàng ngày của họ và thu hút họ bằng nội dung phù hợp theo ngữ cảnh,sẽ để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí họ.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe