Quảng cáo ngoài trời đang "làm mới mình" nhờ programmatic DOOH

Năm 2021, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, con người ở trong nhà nhiều hơn bao giờ hết. Thời gian dài ở trong nhà và tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính, TV gây cảm giác mệt mỏi, bí bách với nhiều người. Điều này dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trong giai đoạn “bình thường mới”, khi ngày càng có nhiều người chú ý ra ngoài trời để thay đổi khung cảnh. Vì vậy, các nhà quảng cáo có thể sẽ được hưởng lợi từ việc đưa quảng cáo ngoài trời OOH vào chiến lược truyền thông của mình.

Quảng cáo ngoài trời OOH - một trong những kênh quảng cáo lâu đời nhất đang liên tục làm mới để đáp ứng với nhu cầu của thị trường, từ việc phát triển màn hình kỹ thuật số cho đến hiện tại là ứng dụng programmatic vào quá trình mua-bán không gian quảng cáo (PDOOH). Đây là một bước phát triển hoàn hảo theo hướng cung cấp dữ liệu cụ thể, nhắm mục tiêu theo thời gian thực, tiết kiệm thời gian giao dịch. Điều này tạo ra vô số cơ hội cho các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu bên ngoài ngôi nhà của họ và không lo ngại về vấn đề quyền riêng tư của người dùng. Quảng cáo pDOOH có thể được mua trực tuyến, cập nhật nhanh chóng và có thể đáp ứng các yếu tố bên ngoài đồng thời tối đa hóa hiệu quả quảng cáo.

Tại sao các thương hiệu nên chú ý đến PDOOH?

Năm 2020 đã dạy cho chúng ta thấm thía một bài học lớn đó chính là hoàn cảnh có thể thay đổi nhanh chóng theo cách mà không một ai có thể lường trước được. Và khả năng vận dụng linh hoạt của chiến dịch hoặc sửa đổi vị trí quảng cáo của bạn là điều cần thiết. Programmatic DOOH ra đời giúp các nhà quảng cáo vận hành chiến dịch của mình một cách linh hoạt nhất có thể và cập nhật trong thời gian thực. Bạn có thể dễ dàng cài đặt chiến dịch của mình theo thời gian trong ngày, nhiệt độ ngoài trời,... và rất nhiều yếu tố khác nữa chỉ trên một màn hình quản lý duy nhất.

Hãy tưởng tượng bạn là một công ty thực phẩm, muốn quảng cáo các bữa ăn khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày tùy thuộc vào nhiệt độ ngoài trời. Những tập dữ liệu này có thể kích hoạt các quảng cáo khác nhau theo chương trình, hiển thị món salad tươi mát cho bữa trưa vào những ngày thời tiết nóng, hoặc món hầm nóng hổi vào buổi tối lạnh giá. Người tiêu dùng muốn nhu cầu của họ được phản ánh trong quảng cáo và thông điệp phù hợp theo ngữ cảnh. Với programmatic DOOH bạn có thể nâng cao hiệu quả chiến dịch đồng thời bảo vệ hình ảnh thương hiệu của bạn.

Trong PDOOH, ngân sách có thể linh hoạt và dễ dàng phân bổ lại cho các khoảng không quảng cáo khác, dựa trên hiệu quả được cập nhật theo thời gian thực. Sự linh hoạt này sẽ tối ưu hóa chi phí quảng cáo cho các thương hiệu, vì vậy, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, dù mục tiêu là gia tăng nhận thức về thương hiệu hoặc kêu gọi hành động tới cửa hàng, bạn hoàn toàn đều có thể thử sức sáng tạo với “sân chơi” này.

PDOOH có thể được áp dụng ở bất kỳ đâu trong hành trình của khách hàng. Từ việc đưa ra thông điệp thương hiệu rộng rãi để nâng cao nhận thức cho đến việc nhắm mục tiêu cụ thể hơn với các đề xuất sản phẩm phù hợp hoặc cửa hàng gần nhất. Điều này mang đến những cơ hội mới để thương hiệu sử dụng DOOH như một công cụ đắc lực trong chiến dịch truyền thông tổng thể của mình.

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của pDOOH?

Nhiều người có thể nhìn thấy biển quảng cáo kỹ thuật số tại một thời điểm nên có thể khó đo lường số lượng người đã xem quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, hệ số hiển thị có thể được sử dụng với dữ liệu vị trí và cảm biến hình ảnh để đếm chính xác số lần hiển thị. Điều này cung cấp dữ liệu về nhân khẩu học, mức độ tương tác và chuyển động của mọi người xung quanh các màn hình, mang lại các giá trị cho nhà quảng cáo để có thể đưa ra các quyết định chiến lược trong tương lai. Ví dụ: thời gian dừng có thể cho biết một chiến dịch trong tương lai sẽ chạy trong bao lâu hoặc sự lặp lại của quảng cáo, mang lại cho quảng cáo của bạn cơ hội tốt nhất để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Các cách dễ nhất bắt đầu chiến dịch pDOOH của bạn

  • Để bắt đầu với PDOOH, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại nội dung quảng cáo từ các chiến dịch quảng cáo online trước đó. Có thể thêm vào đó một số thông điệp theo ngữ cảnh cho các vị trí cửa hàng cụ thể.
  • Làm việc với nền tảng bên cầu (DSP) để đưa chiến dịch của bạn lên các màn hình kỹ thuật số ngoài trời. Xác định và thiết lập các yêu cầu nhắm mục tiêu của bạn: yếu tố nhân khẩu học, thời gian, vị trí,...
  • Bắt đầu thử nghiệm với ngân sách nhỏ và liên tục cập nhật hiệu quả để đánh giá phương án tốt nhất. Trong programmatic có 4 phương thức mua chính, để bắt đầu thử nghiệm bạn có thể lựa chọn phương thức đặt giá thầu theo thời gian thực vì nó có thể truy cập được mà không cần phải có mối quan hệ với các nhà xuất bản. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thay đổi địa điểm và hiển thị quảng cáo của mình vào những thời điểm cao điểm khi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng nhìn thấy quảng cáo hơn. Tham khảo thêm các cách mua trong programmatic DOOH tại đây.
  • Cân nhắc sử dụng các nguồn dữ liệu hiện tại để thúc đẩy một cách tiếp cận có mục tiêu. Đây có thể là dữ liệu di động của cơ sở dữ liệu hiện tại của bạn, dữ liệu này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu lại những khách truy cập gần đây vào trang web hoặc các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.

Khả năng tuyệt vời của programmatic DOOH đang tìm thấy vị trí của nó ở một trong những kênh quảng cáo lâu đời nhất hiện nay. Truy cập vào website pooh.vn để liên tục cập nhật các xu hướng mới trong ngành quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời nhé.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe