Những gợi ý hữu ích để phát huy tối đa chiến dịch quảng cáo ngoài trời DOOH

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đang gia tăng và được dự đoán sẽ đạt 8,3 tỷ đô la vào năm 2023. OOH - một trong những hình thức quảng cáo lâu đời nhất, hầu hết các nhà quảng cáo có thể đã rất quen với hình thức quảng cáo này. Tuy nhiên liệu bạn có thể làm gì đó tốt và đột phá hơn với quảng cáo ngoài trời?

Dưới đây là một số gợi ý hữu ích để tận dụng tối đa DOOH trong chiến lược truyền thông của bạn.

1. Omnichannel với DOOH

Hãy xây dựng một chiến lược quảng cáo liền mạch, tích hợp đa phương tiện có thể tiếp xúc với khách hàng của bạn, trong đó có cả DOOH. Ngày nay, các thương hiệu đã bắt đầu chú ý đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách xuyên suốt, có kết nối giữa các kênh truyền thông và đạt được những thành tựu ngoạn mục.Ví dụ như các chiến dịch của Jurassic World và Ghost Busters. Họ đã sử dụng social media và DOOH để tạo ra trải nghiệm nhập vai trong các ga tàu ở London.

Không cần phải giới hạn trong một chiến dịch cho thiết bị di động, máy tính để bàn hay DOOH. Hãy sử dụng các phương tiện truyền thông một cách hài hòa, sự phát triển của công nghệ cũng đang đi theo định hướng này.

2. Dynamic creative và DOOH

Một nghiên cứu cho thấy 98% dân số nhìn thấy quảng cáo ngoài trời mỗi tuần ở Vương quốc Anh. Nghiên cứu từ Thành phố Virtuo tiết lộ rằng việc sử dụng các chiến dịch DOOH phù hợp với ngữ cảnh sẽ tăng mức độ nhận biết cho các chiến dịch lên 18%. Các nhà quảng cáo trên toàn cầu đang dần chú ý đến tầm quan trọng của mức độ liên quan trong các chiến dịch DOOH của họ. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho chiến dịch của bạn:

Yếu tố vị trí địa lý

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Phim Baywatch là một ví dụ điển hình trong việc sử dụng hiệu quả vị trí địa lý. Sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS cho 16 thành phố lạnh giá nhất, nhà làm phim đã quảng cáo bộ phim với khẩu hiệu “Frostbites. Mùa hè đang tới." Nếu bạn có thể sử dụng dữ liệu vị trí để tạo ra các thông điệp riêng thì tại sao không áp dụng nhắm mục tiêu theo địa lý cho chiến dịch DOOH của bạn?

Nghiên cứu cho thấy việc quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số gần cửa hàng của bạn là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng. Hãy thử suy nghĩ xem bạn có thể tận dụng được yếu tố về vị trí địa lý trong chiến dịch DOOH của mình không nhé.

Yếu tố thời tiết

Đây là một hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây. Bất kể bạn ở đâu, thời tiết luôn là yếu tố quyết định các hoạt động hàng ngày của bạn.

Chiến dịch quảng cáo rượu táo mùa hè của Smirnoff đã áp dụng thành công yếu tố này. Thương hiệu này đã thiết lập cho quảng cáo của họ sẽ chỉ xuất hiện khi nhiệt độ lên đến trên 20 độ ở các thành phố của Vương quốc Anh. eBay và B&Q cũng đã có những chiến dịch quảng cáo với những nội dung hiển thị khác nhau tùy thuộc vào điều kiện thời tiết tại địa phương.

Thời tiết có thể liên quan đến thương hiệu của bạn hoặc liên quan đến khách hàng của bạn, vì vậy hãy thử liên kết giữa thương hiệu - thời tiết và khách hàng mục tiêu của bạn.

Sử dụng lưu lượng giao thông để thúc đẩy quảng cáo

Ở Thụy Điển, mỗi năm người đi làm dành trung bình 21h trong tình trạng tắc nghẽn giao thông, ở Anh, con số này tăng lên 45h. Khi bạn xem xét đến mức độ tương tác của người xem với các hình thức quảng cáo phổ biến như TV, thì DOOH thậm chí còn là một lựa chọn hấp dẫn hơn.

McDonalds và Audi đã từng sử dụng nội dung quảng cáo phù hợp với điều kiện giao thông. Dữ liệu về lưu lượng tham gia giao thông cập nhật theo thời gian thực từ Google được sử dụng để hiển thị quảng cáo theo nội dung phù hợp. Ví dụ, vào giờ cao điểm, quảng cáo của McDonalds chỉ đơn giản nói rằng “there is a light at the end of the tunnel” tạm dịch là ánh sáng nơi cuối đường hầm cùng với logo của thương hiệu.

Liên tục đổi mới và sáng tạo

công việc của một nhà quảng cáo là liên tục đổi mới và tìm những cách tiếp cận mới để làm hài lòng khách hàng của mình.

Một trong những lợi ích của DOOH so với quảng cáo trực tuyến là nó có thể phản ứng với môi trường vật chất xung quanh ngay lập tức. Thương hiệu dược phẩm Thụy Điển - Apotek đã dẫn đầu trong nhiều năm với các chiến dịch đổi mới liên tục. Một trong những chiến dịch gần đây nhất, họ đã sử dụng công nghệ cảm biến kích hoạt màn hình khi phát hiện có khói thuốc lá, màn hình sẽ phát video quay cảnh một người đàn ông ho do sử dụng thuốc lá thường xuyên.

3. Biển quảng cáo kỹ thuật số trong cửa hàng bán lẻ

Bạn có thể đang thắc mắc tại sao lại sử dụng biển quảng cáo tại các cửa hàng? Mục tiêu chúng ta cần là thúc đẩy khách hàng đến cửa hàng, vậy tại sao phải quảng cáo khi khách hàng đã đến đó? Biển báo kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để định hướng lưu lượng truy cập và đảm bảo doanh số bán hàng.

Cửa hàng bách hóa Scandinavian Åhléns đã sử dụng màn hình kỹ thuật số hiển thị các chương trình ưu đãi đặc biệt trong dịp Noel. Quảng cáo hiển thị liên tục trên màn hình đã đưa đến thông tin cho khách hàng có mặt tại cửa hàng những ưu đãi mà họ có thể đã bỏ qua.

4. Phân tích dữ liệu

Việc thiếu dữ liệu với DOOH đã là một trở ngại đối với các nhà quảng cáo trong quá khứ. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể thu thập dữ liệu để nhắm mục tiêu và hiển thị quảng cáo có liên quan đến khách hàng của mình.

Trước đây, các nhà quảng cáo có thể không thích DOOH vì khả năng đo lường không cao. Nhưng với sự xuất hiện của programmatic DOOH, các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số có thể được đo lường cụ thể, từ số lượt hiển thị, phân tích nhân khẩu học,…

Hơn nữa, với sự phát triển của programmatic DOOH, việc tích hợp sử dụng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cùng các phương tiện truyền thông khác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với một màn hình quản lý, nhà quảng cáo có thể vận hành chiến dịch của mình và cập nhật hiệu quả theo thời gian thực.

DOOH ngày nay không còn là một chiến dịch quảng cáo đơn lẻ trong chiến lược của các thương hiệu. Tích hợp công nghệ cùng các yếu tố như: vị trí, thời tiết, giao thông và dữ liệu bạn có thể tạo ra những chiến dịch với hiệu quả bất ngờ.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe