5 lợi ích của việc kết hợp quảng cáo trên thiết bị di động và DOOH

Kết hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đã trở thành chiến lược phổ biến cho các marketer muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ hiệu quả hơn. Mặc dù thiết bị di động tập trung vào tương tác one-to-one và DOOH cung cấp cách tiếp cận one-to-many, nhưng điều mang lại hiệu quả ở đây là lợi ích của việc cung cấp một chuỗi thông điệp liên tục có thể kết nối với người tiêu dùng trong suốt hành trình trong một ngày của họ.

Với 6,8 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới, các nhà quảng cáo có thể tận dụng lợi ích dựa trên dữ liệu của cả hai kênh để cải thiện mức độ liên quan theo ngữ cảnh của chiến dịch và tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm với nhiều tùy chọn sáng tạo hơn.

Dưới đây là 5 lợi ích hàng đầu của việc kết hợp quảng cáo trên điện thoại di động và DOOH:

1. Nhắm mục tiêu chính xác hơn

Bằng cách kết hợp độ chính xác và quy mô của quảng cáo DOOH với tính linh hoạt của thiết bị di động, thương hiệu có thể thúc đẩy các chỉ số về phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác, từ đó có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng cao hơn. Trong một chiến dịch gần đây do Initiative thực hiện cho LEGO ở Ý, sự kết hợp giữa thiết bị di động và DOOH đã dẫn đến sự gia tăng về lưu lượng truy cập, thúc đẩy 37.000 lượt ghé thăm các cửa hàng LEGO. Chiến dịch đã sử dụng phương thức nhắm mục tiêu theo đối tượng và kết hợp với quảng cáo trên thiết bị di động bằng cách retargeting những người đã xem quảng cáo DOOH của LEGO.

2. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua việc truyền tải thông điệp nhất quán.

Một trong những lợi ích chính của việc kết hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo DOOH là cho phép các nhà quảng cáo tận dụng các thế mạnh của nhiều kênh được kết hợp cùng yếu tố kỹ thuật số để nhắm mục tiêu khi họ trực tuyến qua thiết bị di động và ngoại tuyến khi họ di chuyển bên ngoài ngôi nhà của họ.

Ví dụ: trong quảng cáo programmtic DOOH, việc tổng hợp các nguồn dữ liệu đối tượng duy nhất cho phép nhà quảng cáo phân tích các chuyển động để hiểu chính xác thời điểm và địa điểm nhắm mục tiêu khách hàng khi họ đang di chuyển. Đối với các thương hiệu bán lẻ có cửa hàng truyền thống, phương pháp này có thể mang lại kết quả đáng kể vì dữ liệu vị trí địa lý sau đó có thể được sử dụng để chọn màn hình DOOH.

Với DOOH, các chiến dịch có thể được tối ưu hóa trong khi vận hành, cho phép kiểm soát tốt hơn. Hơn thế nữa, kết quả của chiến dịch DOOH sau đó có thể được tận dụng để xây dựng thêm nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành bằng cách tiếp cận cùng người tiêu dùng thông qua thiết bị di động với các thông điệp nhất quán hoặc retargetig (nhắm mục tiêu lại) họ sau khi họ ở gần thời điểm kích hoạt DOOH.

3. Tăng cơ hội sáng tạo

Sự hội tụ của quảng cáo di động và DOOH tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà quảng cáo thực hiện khả năng sáng tạo của họ. Các tính năng hiển thị hình ảnh/video sống động phổ biến rộng rãi trên cả hai kênh và trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và 3D có thể được tích hợp liền mạch vào các chiến dịch DOOH có tương tác trên thiết bị di động. Chúng tôi đã thấy sự xuất hiện của Dynamic Creative Optimization (DCO) trong DOOH, cho phép các nhà quảng cáo tận dụng những “khoảnh khắc” quan trọng và tâm trạng của người tiêu dùng trong thời gian thực, quảng cáo phù hợp theo ngữ cảnh và con người hơn, đáng nhớ hơn. Đại dịch cũng thúc đẩy sự phát triển của mã QR ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Sử dụng mã QR trong các môi trường như DOOH cung cấp cho nhà quảng cáo thêm một phương thức tương tác với người tiêu dùng đồng thời đo lường hiệu quả của quảng cáo. Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập vào website/fanpage… của chiến dịch ngay lập tức, hoặc lưu nó trên điện thoại của họ để sử dụng sau này, tạo ra một kết nối cá nhân hơn giữa thương hiệu và khách hàng. Bằng cách tận dụng những kỹ thuật sáng tạo này, các nhà quảng cáo có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và để lại tác động lâu dài.

4. Nguồn dữ liệu đa dạng

Có được góc nhìn đa chiều về hành vi của người tiêu dùng có thể mang lại lợi thế tuyệt vời cho các nhà quảng cáo đang tìm cách tạo ra một phương thức tiếp cận toàn diện hơn để nhắm mục tiêu. Việc kết hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo DOOH cho phép các thương hiệu thu thập thông tin chi tiết từ cả hai kênh, cung cấp thêm thông tin đầu vào để đo lường và tối ưu hóa. Hơn nữa, một chiến dịch đa phương tiện cho phép áp dụng các phân khúc đối tượng và khi được hỗ trợ theo programmatic, phân tích lại trong thời gian thực để tối ưu hóa dựa trên các phân khúc hoạt động tốt nhất. Bằng cách sử dụng dữ liệu từ cả hai kênh, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình, cách tiếp cận họ và điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp.

5. Thúc đẩy social media

Quảng cáo OOH và các nền tảng social media (truyền thông xã hội) có thể là 2 công cụ thúc đẩy hình ảnh thương hiệu rất hiệu quả. Các quảng cáo DOOH độc đáo thường được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, tận dụng điều này với hashtag tạo ra sức mạnh viral tổng hợp giữa hai phương tiện. Các nhà quảng cáo có thể tạo các chiến dịch khuyến khích tương tác trên mạng xã hội, sử dụng lời kêu gọi hành động trên quảng cáo DOOH tương tác và di động để thúc đẩy khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp mạng xã hội và DOOH là chiến dịch Matrix Resurrections đã được kích hoạt ở Nhật Bản; các tweet từ người hâm mộ sử dụng hashtag được hiển thị trên bảng quảng cáo LIVE BOARD.

Kết hợp quảng cáo di động và DOOH có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo một cách hiệu quả hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách tận dụng thế mạnh của từng kênh, nhà quảng cáo có thể đạt được kết quả tốt hơn, cải thiện tính nhất quán của thương hiệu và hưởng lợi từ nhiều lựa chọn sáng tạo hơn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe