Bắt đầu với programmatic DOOH - những điều các nhà quảng cáo cần biết

Theo Cục quảng cáo tương tác (IAB), sự quan tâm và đầu tư vào quảng cáo Digital Out of Home (DOOH) đang gia tăng. Hầu hết các nhà quảng cáo đánh giá cao những lợi thế của programmatic DOOH. Trên thực tế, hơn một nửa cho rằng việc mua hàng linh hoạt, hiệu quả hoạt động, dữ liệu và nhắm mục tiêu tăng lên là những lợi ích chính thúc đẩy họ lựa chọn mua programmatic.

Vậy để bắt đầu với programmatic DOOH, các nhà quảng cáo cần biết những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu thêm về phân biệt giữa OOH, DOOH và PDOOH tại đây.

Programmatic DOOH là phương thức mua quảng cáo.

Các nhà quảng cáo cần phân biệt rõ ràng về những đặc điểm khác biệt giữa mua DOOH theo programmatic và mua DOOH truyền thống. Cả hai phương pháp tuy đều dẫn đến kết quả giống nhau là quảng cáo của nhãn hàng được phân phối trên màn hình kỹ thuật số. Nhưng quá trình thì lại hoàn toàn khác nhau. Programmatic DOOH được hỗ trợ bởi công nghệ và máy tính để lập kế hoạch, mua, bán và phân phối tất cả quảng cáo từ một nền tảng hợp nhất. Điều này cho phép các nhà quảng cáo điều phối hiệu quả các chiến dịch và khai thác các tính năng nâng cao, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu và khả năng đo lường chính xác. So với DOOH truyền thống, PDOOH hướng đến việc lấy khách hàng mục tiêu làm trung tâm, tận dụng các điểm tiếp xúc dữ liệu khác nhau để tiếp cận các phân khúc đối tượng cụ thể với thông điệp theo ngữ cảnh trong khi họ đang di chuyển.

Programmatic DOOH sử dụng cách tiếp cận theo hướng dữ liệu để nhắm mục tiêu

Cho phép mua programmatic, cắt giảm các giao dịch truyền thống không có nghĩa là mất quyền kiểm soát cách chi tiêu ngân sách quảng cáo. Bằng cách kết hợp dữ liệu đối tượng từ ID thiết bị ẩn danh, PDOOH vận hành theo các thông số mà nhà quảng cáo đã xác định trước đó, phân phối quảng cáo đến đúng nơi mà các thương hiệu muốn quảng cáo của họ xuất hiện và đối tượng họ muốn nhắm mục tiêu.

Tính năng tùy chỉnh này cho phép nhắm mục tiêu chính xác, vượt ra ngoài cách tiếp cận truyền thống của OOH. Thông điệp theo ngữ cảnh là một yếu tố khác biệt quan trọng cho phép các chiến dịch tận dụng thông tin chi tiết như nhân khẩu học, hành vi và thời tiết của đối tượng.

Ví dụ, một công ty thực phẩm sử dụng programmatic trong việc nhắm mục tiêu với điều kiện thời tiết. Bằng cách sử dụng trình kích hoạt dữ liệu, quảng cáo cho món súp ấm sẽ xuất hiện khi nhiệt độ hạ xuống và quảng cáo món salad vào những ngày thời tiết ấm áp hơn.

Programmatic DOOH cung cấp dữ liệu quảng cáo cụ thể hơn so với OOH truyền thống.

Thông qua các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo được cập nhật liên tục theo thời gian thực, các thương hiệu và nhà quảng cáo có thể đánh giá chính xác hiệu quả của chiến dịch, tối ưu hóa quảng cáo ngay trong thời gian vận hành chiến dịch.

Ngoài việc theo dõi các chỉ số quảng cáo như số lần hiển thị được phân phối, PDOOH có thể phân tích các chỉ số khác như số lượt xem ước tính và lượng người xem. Bằng cách bắt đầu thử nghiệm chiến dịch của mình với ngân sách nhỏ và sử dụng PDOOH như một kênh bổ sung, các nhà quảng cáo có thể thử nghiệm các chiến thuật khác nhau và quan sát tác động để lựa chọn hướng đi phù hợp nhất với mục tiêu của thương hiệu. Tìm hiểu nhiều hơn về DOOH cũng như Programmatic DOOH tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe