Năm mẹo để làm cho chiến dịch DOOH của bạn trở nên tuyệt vời
Những năm vừa qua, ngành quảng cáo đã chứng kiến cuộc cách mạng công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH. Còn bây giờ, chính là thời điểm cho cuộc cách mạng sáng tạo quảng cáo DOOH phát triển!
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đa dạng và phong phú và không bị ràng buộc bởi những vấn đề còn tồn tại liên quan đến phương tiện OOH truyền thống. Các chiến dịch có thể thông minh, phù hợp, cá nhân hóa hơn và trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Programmatic DOOH cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh chiến dịch của mình trong thời gian thực, thông điệp tiếp cận theo hướng dữ liệu và mang lại sự tương tác trực tiếp thông qua vô số công nghệ. Đã đến lúc rũ bỏ những nhận định của quá khứ và đón nhận thế giới DOOH phiên bản cao cấp hơn.
Dưới đây là năm mẹo hàng đầu để các nhà quảng cáo phát triển chiến dịch DOOH tuyệt vời:
1 - Nắm bắt công nghệ có sẵn
Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng ngày nay phương tiện DOOH không chỉ là các “áp phích” kỹ thuật số. Đó là một kênh được kết nối, phản ứng, trực tiếp và tương tác, có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu với thông điệp được cá nhân hóa và đáng nhớ. Nói một cách đơn giản, các yếu tố công nghệ có thể sử dụng trong DOOH như: Interactive (tương tác), Experiential (kinh nghiệm), dynamic (năng lượng)... sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên ấn tượng hơn.
Công nghệ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hiện nay có thể tạo ra các chiến dịch năng động, phản ánh các sự kiện thực tế trong môi trường đời thực, trên quy mô toàn cầu. Các chiến dịch cũng có thể được nhắm mục tiêu cao, thậm chí tùy thuộc vào giới tính và tâm trạng của người xem. Thương hiệu cũng có thể sử dụng vô số công nghệ tương tác từ cảm ứng, cử chỉ đến công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), kết nối trường gần (NFC) và tích hợp với điện thoại di động. Có một thế giới sáng tạo trong DOOH, điều quan trọng là bạn cần hiểu những gì phương tiện đó cung cấp để bắt đầu khai thác tiềm năng sáng tạo đầy đủ của nó.
2 - Sự tích hợp
Khi DOOH kết hợp với phương pháp mua programmatic đã làm cho phương tiện quảng cáo này trở lên nhanh chóng, phong phú hơn và trở thành một mảnh ghép tuyệt vời cho chiến dịch truyền thông tổng thể. Là một phương tiện được tích hợp, DOOH có thể là yếu tố tích cực trong một chiến dịch marketing tích hợp. Nó có thể đưa ra những lời mời tương tác, giúp thúc đẩy thông điệp và các cuộc thảo luận trực tuyến.
Các chiến dịch DOOH tuyệt vời là những chiến dịch phù hợp với chiến lược chung của thương hiệu và liên kết được với khách hàng mục tiêu. DOOH cũng có thể là một “bàn đạp” tuyệt vời để tạo ra nội dung có thể chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội.
3 - Mở rộng quy mô quảng cáo
Khoảng không quảng cáo kỹ thuật số xuất hiện ở khắp mọi nơi. Sự đa dạng và phức tạp về công nghệ của phương tiện không còn là rào cản trong việc thực hiện các chiến dịch quy mô lớn. Giờ đây, việc phát triển và thúc đẩy quảng cáo sáng tạo là hoàn toàn khả thi, biến DOOH trở thành phương tiện hoàn hảo cho các thương hiệu cần tiếp cận khán giả toàn cầu chỉ trong một nền tảng điều khiển duy nhất. Với programmatic DOOH, các chiến dịch quảng cáo giờ đây có thể được thiết lập đồng loạt ở nhiều vị trí địa lý khác nhau, hoặc tối ưu hóa nội dung phù hợp với từng vị trí địa lý cụ thể. Nhà quảng cáo hoàn toàn có thể mở rộng quy mô, tận dụng ngân sách quảng cáo và sáng tạo những chiến dịch DOOH chỉ với một nền tảng quản lý tập trung.
4 - Khai thác yếu tố ngữ cảnh
Một nghiên cứu do Talon Outdoor thực hiện đã đo lường tác động của các chiến dịch DOOH theo ngữ cảnh trên các chỉ số tiêu chuẩn. Các chỉ số được nghiên cứu như: mức độ liên quan, khả năng cân nhắc, sự liên kết thương hiệu, tìm kiếm trên thiết bị di động và lời kêu gọi hành động. Nó nhận thấy rằng các chiến dịch DOOH theo ngữ cảnh luôn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc +30% trên tất cả các chỉ số chính kể trên, so với phản hồi từ các chiến dịch DOOH thông thường. Đối với các thông điệp quảng cáo kêu gọi hành động và bán hàng, con số đó đã tăng lên 40%.
Một ví dụ tiêu biểu là những chiến dịch quảng cáo của Google đã và đang được thực hiện để khai thác hiệu ứng ngữ cảnh. Chiến dịch “Google Outside” đã quảng bá ứng dụng tìm kiếm thông minh trên điện thoại của mình bằng cách mô phỏng màn hình của nó và trưng bày dữ liệu tìm kiếm được nhắm mục tiêu theo địa lý để cung cấp thông tin về các điểm tham quan, nhà hàng, cửa hàng và sự kiện ở địa phương cũng như kết quả phù hợp với vị trí chính xác của mỗi màn hình. Thời gian trong ngày và điều kiện thời tiết cũng được tính toán để đảm bảo rằng màn hình cung cấp thông tin hữu ích cho người xem vào thời điểm thích hợp. Điều này đã mang lại những con số ấn tượng cho Google về lượt tìm kiếm cũng như lượt tải ứng dụng.
Vì vậy, hãy bắt đầu với chiến lược DOOH của bạn dựa trên dữ liệu và sáng tạo nội dung quảng cáo dựa trên các điều kiện ngữ cảnh. Và khi chiến dịch bắt đầu khởi chạy, hãy đo lường phản hồi từ những ngày đầu tiên để bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo một cách nhanh chóng theo quy trình kiểm tra, đo lường, tối ưu hóa.
5 - Hợp tác minh bạch
Những tính năng công nghệ phát triển nhanh chóng của DOOH sẽ giúp các thương hiệu sáng tạo ra các chiến dịch quảng cáo phức tạp hơn và thực sự mang lại tiềm năng kết nối với khách hàng mục tiêu hơn. Do đó, một nền tảng quảng cáo thuận tiện giữa các agency, nhà quảng cáo và chủ sở hữu phương tiện truyền thông là điều cần thiết. Cùng với đó là vai trò và trách nhiệm của các bên cần được xác định rõ ràng. Các dự án thành công nhất thường có sự hợp tác thực sự với tất cả các bên liên quan. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang thiết lập sự hợp tác minh bạch cùng có lợi giữa các bên liên quan để triển khai một chiến dịch hoàn hảo.
Thời gian tới, programmatic DOOH được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Đó là một cơ hội tuyệt vời cho bất kỳ thương hiệu đầy tham vọng nào. Với một số cải tiến thông minh và đội ngũ mạnh mẽ - DOOH có thể cung cấp các chiến dịch thông minh và phù hợp, có thể gây ngạc nhiên và thích thú, đáng nhớ và hiệu quả hơn.