Cách tính số lần hiển thị quảng cáo trong DOOH - Impressions trong DOOH

Cách tính số lần hiển thị quảng cáo trong DOOH - Impressions trong DOOH

Số lần hiển thị (Impressions) là một đơn vị đo lường thống nhất cho tất cả các hình thức quảng cáo, bao gồm quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên thiết bị di động, quảng cáo ngoài trời truyền thống OOH và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH. Chỉ số này đo lường hiệu suất bằng cách cung cấp thông tin về số lượng người xem quảng cáo trên một kênh cụ thể, và thường được dùng để xác định chi phí của một quảng cáo.

Mặc dù số lần hiển thị được sử dụng phổ biến trong toàn ngành quảng cáo, nhưng đối với mỗi phương tiện sẽ có những cách khác nhau để đo lường chỉ số này. Sự ra đời của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có hỗ trợ máy ảnh hoặc công nghệ tương tự, giúp cho nhà quảng cáo cũng như chủ sở hữu phương tiện truyền thông có thể đo lường được số lần hiển thị trong thời gian thực. Công nghệ này giúp việc đánh giá chất lượng của các lần hiển thị trở nên dễ dàng hơn và không cần phải dựa trên số liệu phỏng đoán.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những điều cơ bản về cách hoạt động của số lần hiển thị quảng cáo trong DOOH.

Số lần hiển thị quảng cáo là gì?

Số lần hiển thị được định nghĩa là số lần một quảng cáo được nhìn thấy. Chúng ta sẽ nhận thấy sự khác biệt trong việc đo lường số lần hiển thị của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hay quảng cáo trên thiết bị di động với quảng cáo trực tuyến ngoài trời DOOH. Điểm khác biệt cơ bản ở đây chính là quảng cáo DOOH là một phương tiện one-to-many (một-nhiều).

Theo Google Ads, mỗi lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên một trang kết quả tìm kiếm hoặc một trang web, nó được tính là một lần hiển thị. Thông thường với quảng cáo trực tuyến hoặc trên thiết bị di động, mỗi lần quảng cáo được hiển thị sẽ có một người nhìn thấy quảng cáo. Những với màn hình kỹ thuật số DOOH, nhiều người có thể đang xem quảng cáo của bạn trong cùng một thời điểm. Điều này có nghĩa là mỗi "lần hiển thị" cần được nhân với một biến số nhất định để đạt được một con số đo lường chính xác hơn - Hệ số hiển thị (impression multiplier)

Hệ số hiển thị (impression multiplier)

Việc xác định hệ số hiển thị thường được thu thập từ dữ liệu cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người ở xung quanh màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại một thời điểm nhất định. Chủ sở hữu DOOH thường sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để xác định dữ liệu này, bao gồm:

  • Dữ liệu điều tra dân số
  • Dữ liệu khảo sát
  • Nghiên cứu của bên thứ ba
  • Doanh số bán vé tại rạp chiếu phim. sân vận động hoặc tại sự kiện
  • Camera hoặc cảm biến được tích hợp với nền tảng DOOH

Giá trị của một lần hiển thị

Một phương pháp phổ biến để mua quảng cáo là theo số lần hiển thị, được gọi là chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM). Sử dụng cách tính giá này, nhà xuất bản sẽ thương lượng mức giá với nhà quảng cáo và tính phí họ cho mỗi 1.000 lần hiển thị mà nhà quảng cáo muốn chiến dịch của mình có được.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch DOOH

Khi nói đến việc theo dõi hiệu quả của chiến dịch DOOH, các nhà quảng cáo thường dựa vào việc phân tích chuyển đổi cho một sản phẩm hoặc dịch vụ trước, trong và sau khi tiến hành chiến dịch DOOH.

Các cách đo lường khác thường được sử dụng bao gồm:

  • Theo dõi việc sử dụng mã khuyến mãi
  • Tiến hành khảo sát
  • Theo dõi các liên kết URL của chiến dịch cụ thể
  • Sử dụng dữ liệu vị trí di động để liên kết số lần hiển thị quảng cáo với doanh số bán hàng.

Theo dõi các chỉ số quảng cáo trong thế giới trực tuyến như phạm vi tiếp cận, tỉ lệ chuyển đổi,... là hoàn toàn có thể và độ chính xác cao. Nhưng đối với việc đo lường số lần hiển thị trong quảng cáo DOOH đòi hỏi cần có sự thu thập dữ liệu chính xác và cập nhật thường xuyên. Với sự phát triển của công nghệ tích hợp vào màn hình quảng cáo kỹ thuật số, việc đo lường chỉ số hiển thị đã không còn là vấn đề đáng lo ngại trong quảng cáo DOOH.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe