Cách Pepsi phát triển doanh số sản phẩm với programmatic DOOH

Quảng cáo ngoài trời OOH từ lâu đã được coi là một công cụ tuyệt vời để nâng cao nhận thức và tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng việc kết hợp các chiến dịch OOH với các số liệu cụ thể hơn như mức tăng doanh số bán hàng và ROI là một điều khó khăn. Tuy nhiên, việc đưa công nghệ programmatic vào không gian kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đang cách mạng hóa cách các nhà quảng cáo tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch DOOH của họ.

Tham khảo về phương pháp đo lường của Ansa trong programmatic DOOH: quy trình này bao gồm 5 bước liền mạch:

Lập kế hoạch: thu thập danh sách vị trí các địa điểm và thiết lập phạm vi tiếp cận của chiến dịch dựa trên các vị trí hoạt động hiệu quả nhất cho sản phẩm của thương hiệu.

Mục tiêu: xác định các vị trí tốt nhất để nhắm mục tiêu dựa trên những cửa hàng có tiềm năng bán hàng lớn nhất và xác định vị trí nào sẽ nằm trong nhóm thử nghiệm và kiểm soát. Nhóm thử nghiệm sau đó được sử dụng để thông báo nhắm mục tiêu DOOH.

Kích hoạt: nhà quảng cáo chạy các chiến dịch programmatic DOOH gần các cửa hàng thử nghiệm được chọn và so sánh với các cửa hàng không thực hiện quảng cáo để đo lường mức tăng doanh số nhờ quảng cáo của họ.

Tối ưu hóa: chiến dịch có thể được tối ưu hóa dựa trên dữ liệu bán hàng ở cấp cửa hàng. Sau đó, nhắm mục tiêu DOOH có thể được cập nhật để tiếp cận các cửa hàng thành công nhất.

Đo lường: sau khi chiến dịch kết thúc, nhà quảng cáo có thể xem so sánh song song về doanh số tổng thể và doanh số gia tăng giữa các cửa hàng thử nghiệm so với cửa hàng đối chứng.

Ví dụ trong thế giới thực:

Trong một chiến dịch gần đây, Pepsi muốn tăng doanh số cho dòng sản phẩm Nitro mới của mình tại các địa điểm Walmart trên khắp Hoa Kỳ. Dựa trên dữ liệu bán hàng lịch sử và các yêu cầu cụ thể của chiến dịch, nhà quảng cáo đã chọn 3.790 cửa hàng thử nghiệm của Walmart trên khắp Hoa Kỳ để khởi chạy chiến dịch DOOH của Pepsi. Pepsi đã xây dựng một chiến dịch quảng cáo programmatic DOOH nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng trong bán kính 3 dặm tính từ các địa điểm Walmart đã chỉ định làm cửa hàng thử nghiệm.

Bản đồ các bang nơi Pepsi kích hoạt quảng cáo programamtic DOOH

Quảng cáo DOOH đã được kích hoạt trên nhiều loại địa điểm khác nhau, bao gồm quảng cáo trong các cửa hàng, quảng cáo tại điểm chờ xe buýt, quảng cáo trong thang máy, sảnh căn hộ, trong xe taxi để tiếp cận người tiêu dùng tại nhiều điểm tiếp xúc trong suốt hành trình cả ngày của họ.

Pepsi đã sử dụng cả video và quảng cáo tĩnh với thông điệp lớn, táo bạo chứa lời kêu gọi hành động rõ ràng và ngay lập tức cùng mã QR để gây tiếng vang lớn trên thị trường.

Ảnh chụp màn hình lúc 17h49 ngày 23/02/2023

Để khuếch đại hơn nữa tác động của chiến dịch, Pepsi đã retargeting lại người tiêu dùng trên thiết bị di động của họ sau khi họ xem quảng cáo DOOH.

Cuối cùng, để đo lường hiệu quả chiến dịch, Pepsi đã so sánh doanh số bán sản phẩm Nitro giữa các cửa hàng thử nghiệm và cửa hàng đối chứng từ Walmart. Kết quả cho thấy doanh số bán Pepsi Nitro tại các cửa hàng thử nghiệm tăng đáng kể so với các cửa hàng đối chứng — cho thấy doanh số tăng là kết quả trực tiếp của quảng cáo DOOH được hiển thị gần các địa điểm thử nghiệm.

Kinh nghiệm rút ra

Retargeting là chìa khóa

Pepsi nhận thấy các đối tượng được retargeting tiếp xúc với quảng cáo DOOH đã tăng hiệu suất chiến dịch tổng thể của họ. Đối với các thương hiệu đang tìm cách tối đa hóa tác động đến đối tượng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên chạy programmatic DOOH cùng với việc retargeting trên thiết bị di động để tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng.

CTA thúc đẩy

Quảng cáo DOOH có lời kêu gọi hành động rõ ràng/khẩn cấp sẽ tạo ra sự cấp bách đối với đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, nếu sử dụng mã QR mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng sẽ thúc đẩy họ thực hiện hành động mua dễ dàng hơn.

Lựa chọn đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thành công của chiến dịch DOOH. Tận dụng được sức mạnh công nghệ từ các đơn vị quảng cáo DOOH chuyên nghiệp như Adtrue các nhà quảng cáo có thể  hiểu sâu hơn về hiệu quả của chiến dịch, phương thức tối ưu hóa ngân sách,... để phát triển phương pháp tiếp cận thị trường mạnh mẽ hơn cho các chiến dịch trong tương lai.

Nguồn thông tin: Vistar Media.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe