Bốn xu hướng quảng cáo DOOH quan trọng cho năm 2023

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đã thay đổi và phát triển nhanh chóng, từ một trong những xu hướng quảng cáo lớn nhất năm 2019 cho đến khi trải qua sự sụt giảm nghiêm trọng vào thời kỳ đại dịch 2020-2021 và những dấu hiệu tích cực cho sự phát triển trở lại trong năm 2022. Business Insider đã nhấn mạnh rằng DOOH là động lực tăng trưởng chính của quảng cáo ngoài trời (OOH) trên toàn thế giới.

Chịu ảnh hưởng từ các hạn chế của Covid-19, người tiêu dùng buộc phải ở trong nhà, chi tiêu DOOH toàn cầu đã sụt giảm. Theo công ty phân tích độc lập PQ Media, chi tiêu đã giảm 16,6% vào năm 2020 xuống còn 14,6 tỷ USD. Trong khi đó, Digiday cho biết OOH media đã trải qua đợt sụt giảm doanh thu tồi tệ nhất từ ​​​​trước đến nay trong năm 2020, giảm 13,3% so với năm 2019 xuống còn 51,6 tỷ USD.

Vậy tương lai của quảng cáo DOOH sẽ ra sao?

Bất chấp thời gian khó khăn do đại dịch, DOOH đã phát triển để một lần nữa trở thành công cụ quảng cáo không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Trên thực tế, PQ đã dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm  (CAGR) của quảng cáo OOH là 7,3% từ năm 2021 đến năm 2025. Đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng ngày là từ sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH. Digital OOH được dự đoán sẽ đạt mức doanh thu cao nhất là 25 tỷ đô la vào năm 2025 – chiếm 32% tổng chi tiêu quảng cáo ngoài trời. Thêm vào đó là kết quả nghiên cứu của DPAA cho thấy 81% nhà quảng cáo sẽ đề xuất DOOH trong kế hoạch truyền thông của họ vào năm 2023. Lượng người mua sắm đang quay trở lại con số trước đại dịch và công nghệ kỹ thuật số đã trải qua một sự đột biến. Một lần nữa, đây quả là thời điểm thú vị để đầu tư chi tiêu quảng cáo vào DOOH.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu bốn xu hướng quảng cáo DOOH được dự đoán là tiềm năng nhất. Mỗi yếu tố trong số đó sẽ giúp bạn hiểu nơi bạn nên đặt ngân sách quảng cáo cho thương hiệu của mình vào năm tới.

Bốn xu hướng quảng cáo DOOH quan trọng cho năm 2023:

- Phục hồi sau đại dịch – Chúng ta có thể mong đợi điều gì từ năm 2023?

- Tăng trưởng DOOH – bùng nổ công nghệ số

- Dynamic DOOH – đưa mọi thứ lên một tầm cao mới

- Cải tiến công nghệ quảng cáo

1. Phục hồi sau đại dịch

Sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng người mua sắm đang tăng trở lại trên toàn thế giới. Chỉ riêng ở Vương quốc Anh, lượng khách đã tăng 4% trong vòng 1 tháng theo YouGov, điều này cho thấy những dấu hiệu tích cực để các nhãn hàng đẩy mạnh ngân sách truyền thông. Nghiên cứu do OAAA ủy quyền cho thấy cứ 10 người thì có hơn 4 người chú ý đến OOH so với trước đại dịch. Khả năng ghi nhận cũng đang thay đổi, khi doanh thu cho OOH tăng 38% trong quý 2 năm 2022, trong đó DOOH chiếm phần lớn cho sự phát triển này. Thực tế DOOH tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2021.

Chúng ta có thể mong đợi gì từ năm 2023?

Từ dự báo PQ, chúng ta có thể thấy quảng cáo DOOH sẽ đạt doanh thu 25 tỷ đô la vào năm 2025. Vì DOOH là động lực chính cho tăng trưởng của quảng cáo ngoài trời và CAGR của OOH được đặt là 7,3% từ nay đến năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể mong đợi một năm 2023 hiệu quả. Nhưng các thương hiệu nên tập trung chi tiêu vào đâu?

Theo nghiên cứu do OAAA ủy quyền, quảng cáo OOH trong ngành bán lẻ (63%) và thực phẩm - đồ uống (60%) phù hợp nhất với người tiêu dùng. Các siêu thị và cửa hàng tạp hóa mang đến cơ hội lớn nhất, với 85% người tiêu dùng cho biết họ sẽ ghé thăm mỗi tuần một lần hoặc hơn vào năm 2023.

Du lịch cũng sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2023 – 72% người tiêu dùng dự kiến sẽ có ít nhất một kỳ nghỉ để đi du lịch và 51% trong số họ tự định di chuyển bằng máy bay. Vì vậy, du lịch và hàng không có thể là vị trí tiềm năng cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng của mình.

2. Tăng trưởng DOOH – bùng nổ công nghệ số

Statista dự đoán chi tiêu quảng cáo DOOH toàn cầu sẽ tăng lên 15,9 tỷ đô la vào năm 2027 – đó là mức tăng dự kiến ​​từ 9,2 tỷ đô la của năm 2019. Khi các thương hiệu đầu tư nhiều chi tiêu hơn vào quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, các chủ sở hữu phương tiện truyền thông cũng sẽ dần thay thế các quảng cáo OOH tĩnh bằng màn hình kỹ thuật số. Theo DPAA, không có gì ngạc nhiên khi 77% nhà quảng cáo đã làm việc để nâng cao hiểu biết của họ về DOOH trong 18 tháng qua. Kiến thức và hiểu biết sâu sắc, kết hợp với khả năng công nghệ nâng cao, có nghĩa là công nghệ kỹ thuật số trong quảng cáo OOH có thể giúp ROI của các nhãn hàng được cải thiện.

3. Dynamic DOOH – đưa mọi thứ lên một tầm cao mới

Quảng cáo DOOH dựa trên dữ liệu ngày càng quan trọng để giúp thông điệp của thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, vào đúng thời điểm và tạo ra chuyển đổi. Đây là một trong những xu hướng phát triển chính của DOOH. Để thương hiệu của bạn tăng ROI và thu hút khán giả, quảng cáo của bạn cần phù hợp với ngữ cảnh, đúng thời điểm và đúng đối tượng. Tính năng động và việc sử dụng dữ liệu chất lượng là trọng tâm để đạt được những điều này. Dữ liệu từ điện thoại thông minh, ứng dụng mà người tiêu dùng đã đăng ký, đồng hồ thông minh và hơn thế nữa sẽ thay đổi không gian DOOH.

Vai trò của nội dung động

Video và nội dung động liên tục chứng tỏ bản thân nó hấp dẫn thông qua kết quả tích cực từ các chỉ số đo lường. So với quảng cáo tĩnh – quảng cáo video có thể mang lại CTR cao hơn 85%. Nhắm mục tiêu người tiêu dùng trên phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm bán lẻ… với nội dung hấp dẫn là một sự kết hợp thành công. Không có lựa chọn chặn hay bỏ qua, người tiêu dùng có nhiều khả năng tương tác và ghi nhớ quảng cáo của thương hiệu hơn.

4. Cải tiến công nghệ quảng cáo

Đã có những cải tiến vượt bậc về công nghệ quảng cáo trong hai năm qua. Từ một nền tảng duy nhất, nhà quảng cáo có thể tạo, vận hành, thay đổi chiến dịch cho hệ thống màn hình tại khắp mọi nơi thông qua phương thức mua programmatic DOOH. Hơn nữa, các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể kiểm soát tất cả các nội dung hiển thị trong cửa hàng trên các chuỗi và địa điểm bằng dữ liệu theo thời gian thực. Bao gồm các ưu đãi đặc biệt, giới thiệu sản phẩm mới, khen thưởng nhân viên xuất sắc,... tất cả thông tin được cập nhật nhanh chóng và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, các màn hình quảng cáo kỹ thuật số cũng đang ngày càng được đầu tư phát triển, khả năng hiển thị quảng cáo 3D sống động, những màn hình kỹ thuật số kích thước lớn giúp thu hút hầu hết người tiêu dùng xung quanh nó đang xuất hiện ngày càng nhiều trên khắp thế giới.

Covid-19 đã tạo ra một bối cảnh khó khăn cho quảng cáo ngoài trời OOH phát triển mạnh. Tuy nhiên, khi chúng ta bước sang năm 2023, với lượng mua sắm và du lịch tăng lên, tốc độ phát triển kỹ thuật số và những cải tiến trong công nghệ quảng cáo, quảng cáo DOOH sẽ mang lại nhiều kết quả tuyệt vời cho các thương hiệu.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe