4 lý do tại sao Programmatic DOOH là công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho chủ sở hữu phương tiện truyền thông

Hầu hết các chủ sở hữu phương tiện truyền thông không xa lạ gì với những lợi ích to lớn mà Programmatic DOOH (POOH) mang lại cho họ.

Từ khả năng đo lường và nhắm mục tiêu chính xác đến khả năng sáng tạo nâng cao và quy trình mua hiệu quả, programmatic đang thay đổi phương thức giao dịch trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Trong bối cảnh DOOH tiếp tục phát triển mạnh mẽ, chủ sở hữu phương tiện đang đáp ứng nhu cầu này bằng cách tích hợp programmatic vào hệ thống của họ.

Nhưng công nghệ programmatic trong thị trường DOOH vẫn còn tương đối mới và một số chủ sở hữu phương tiện vẫn khá cảnh giác với programmatic. Tuy nhiên, với việc hướng tới mục tiêu mang lại doanh thu ròng mới, mở rộng nhu cầu và xây dựng hệ thống hiệu quả hơn, chắc chắn programmatic sẽ là một phương thức giao dịch được ưa chuộng trong ngành DOOH.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách thêm phương thức giao dịch programmatic hoạt động song song với phương thức bán hàng trực tiếp để mở ra các luồng doanh thu mới cho chủ sở hữu phương tiện truyền thông.

Programmatic DOOH hoạt động như thế nào?

Ở cấp độ cơ bản, POOH tự động hóa việc mua và bán không gian quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số ngoài trời.

Chủ sở hữu phương tiện tích hợp tất cả hoặc một phần vị trí quảng cáo của họ vào nền tảng bên cung cấp (SSP) để cung cấp khoảng không quảng cáo sẵn có đó cho người mua. Họ sử dụng SSP để đặt quy tắc về cách bán khoảng không quảng cáo, chẳng hạn như đặt giá sàn, giới hạn nhà quảng cáo và các biện pháp kiểm soát khác.

Mặt khác, các nhà quảng cáo sử dụng nền tảng bên cầu (DSP) để lập kế hoạch và chạy các chiến dịch quảng cáo. Họ sử dụng DSP gửi quảng cáo để phê duyệt, đặt giá thầu và mua khoảng không quảng cáo. Ngoài ra, nhà quảng cáo có thể đặt các tham số nhắm mục tiêu như đối tượng, thời gian trong ngày hoặc vị trí…

DSP và SSP tiến hành đấu giá, so khớp khoảng không quảng cáo có sẵn với giá thầu từ các nhà quảng cáo. Sau khi phiên đấu giá kết thúc, quảng cáo của người mua sẽ được phát dựa trên các quy tắc mà chủ sở hữu phương tiện đã đặt.

Cách POOH có lập trình mở rộng doanh thu của chủ sở hữu phương tiện truyền thông

Như đã đề cập trước đó, programmatic không phải là việc chuyển doanh thu hiện tại đến từ bán hàng trực tiếp sang nền tảng công nghệ; thay vào đó, đó là về việc mở ra những con đường mới cho chủ sở hữu phương tiện để lan tỏa phạm vi tiếp cận của họ và tiếp cận nhóm người mua rộng lớn hơn bao giờ hết.

Việc tích hợp programmtic vào mạng quảng cáo cho phép chủ sở hữu phương tiện:

1 - Lấp đầy vị trí quảng cáo còn trống

Trong một thế giới hoàn hảo, mọi vị trí quảng cáo của chủ sở hữu phương tiện sẽ được bán hết mỗi giây mỗi ngày. Thật không may, trong thực tế, điều này hiếm khi xảy ra. Các giao dịch trực tiếp đòi hỏi nhiều thời gian để đàm phán và một số chủ sở hữu phương tiện truyền thông đang làm việc với một nhóm thương hiệu nhất định. Việc tích hợp các khả năng programmatic vào hệ thống cho phép chủ sở hữu phương tiện biến các vị trí chưa bán thành cơ hội doanh thu có giá trị bằng cách mở các vị trí này cho nhiều người mua hơn.

2 - Mở khóa nhu cầu từ người mua phương tiện digital

Trong khi nhu cầu toàn cầu về DOOH dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 12 tỷ đô la vào năm 2023, thì trong cùng khoảng thời gian đó, chi tiêu cho quảng cáo digital được dự đoán sẽ đạt hơn 567 tỷ đô la. Điều này thể hiện một cơ hội lớn cho các chủ sở hữu phương tiện và việc áp dụng programmatic SSP là cửa ngõ để tiếp cận thị trường tương đối chưa được khai thác này.

Khi công nghệ DOOH đã phát triển để cho phép nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao hơn, quảng cáo dựa trên dữ liệu và khả năng đo lường mạnh mẽ, ngày càng có nhiều người mua quảng cáo digital coi DOOH là một thành phần cốt lõi trong chiến lược marketing tích hợp của họ. Tuy nhiên, khi người mua digital tìm mua DOOH, thật tiện lợi nếu họ có thể thông qua DSP để tìm kiếm vì nó mang lại cho họ một cách rất hiệu quả để mua nhiều loại khoảng không quảng cáo trên quy mô lớn.

Cung cấp khoảng không quảng cáo thông qua programmtic SSP cho phép chủ sở hữu phương tiện khai thác nhu cầu của người mua digital và tạo ra mạng lưới nhu cầu DOOH rộng nhất có thể – tăng đáng kể tiềm năng doanh thu của họ.

3 - Tạo doanh thu thụ động từ hệ thống digital signage.

Ngay cả khi doanh thu từ quảng cáo và truyền thông không phải là trọng tâm chính của một mạng lưới bảng hiệu kỹ thuật số cụ thể, lĩnh vực kinh doanh này vẫn có nhiều tiềm năng phát triển. Chủ sở hữu phương tiện có thể đã đầu tư vào hệ thống màn hình để nâng cao trải nghiệm mua sắm/sử dụng dịch vụ, truyền thông nội bộ... mỗi hệ thống trong số này đều tốn chi phí vận hành, nhưng chúng cũng có thể mang lại doanh thu thụ động từ việc phân phối quảng cáo của các nhãn hàng phù hợp. Thông qua việc sử dụng programmtic SSP có lập trình, chủ sở hữu phương tiện có thể giải phóng nhu cầu đó và biến các bảng hiệu kỹ thuật số trở thành thiết bị mang lại khoản doanh thu thụ động.

4 - Duy trì kiểm soát “hàng tồn kho”

POOH cung cấp cho chủ sở hữu phương tiện toàn bộ sự minh bạch và quyền kiểm soát việc kiếm tiền từ khoảng không quảng cáo của họ. Cho dù bán trên sàn giao dịch mở hay thị trường tư nhân, chủ sở hữu phương tiện xác định phương thức giao dịch, chi phí và khoảng không quảng cáo nào sẽ có sẵn.

Hơn nữa, programmatic SSP cho phép chủ sở hữu phương tiện duy trì quyền kiểm soát hoàn toàn đối với những gì nhà quảng cáo và quảng cáo có quyền truy cập vào giá thầu. Thông qua SSP, chủ sở hữu phương tiện có thể phê duyệt hoặc từ chối bất kỳ quảng cáo nào trước khi quảng cáo đó chạy trên thiết bị của họ cũng như thiết lập các hạn chế, bao gồm và loại trừ. Điều này thêm một lớp bảo vệ bổ sung giúp chủ sở hữu phương tiện hoàn toàn linh hoạt để chỉ cho phép quảng cáo được phê duyệt trên mạng của họ.

Cuối cùng, công nghệ phân phát quảng cáo programmtic cho phép chủ sở hữu phương tiện tự động ưu tiên quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo, đảm bảo rằng các nhà quảng cáo trực tiếp, đối tác, người mua programmatic, chiến dịch tặng thưởng và nội bộ được phân phối hiển thị theo tần suất phù hợp. Điều này cho phép chủ sở hữu phương tiện đảm bảo rằng họ đang tối đa hóa tất cả các cơ hội doanh thu của mình đồng thời đảm bảo rằng họ đang thực hiện mọi lời hứa với đối tác của mình.

Tương lai của programmatic DOOH?

Khi quảng cáo DOOH tiếp tục phát triển và trở nên phổ biến hơn sẽ mở ra cơ hội lớn cho các chủ sở hữu phương tiện truyền thông để tối đa hóa giá trị của bảng hiệu kỹ thuật số của họ. Programmtic là bước tiếp theo dành cho các chủ sở hữu phương tiện đang tìm cách mở rộng luồng doanh thu hiện tại và chứng minh hệ thống của họ trong tương lai để tạo ra giá trị to lớn trong nhiều năm tới.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe