4 bước để khởi động Chiến dịch quảng cáo ngoài trời DOOH hiệu quả

Giống như tất cả các loại hình quảng cáo, các chiến dịch DOOH cũng cần được triển khai một cách chiến lược và có hệ thống. Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị sẽ thu hút người xem tương tác, tìm kiếm về thương hiệu trên internet hoặc ghé thăm cửa hàng. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp hướng dẫn từng bước để tạo chiến dịch quảng cáo DOOH và các mẹo để đạt được những kết quả tích cực, có thể đo lường được từ chiến dịch của bạn bằng cách sử dụng programmatic DOOH.

Bước 1 - Lập kế hoạch chiến dịch

a) Xác định mục tiêu

Mỗi chiến dịch cần phải có một mục tiêu xác định hoặc mục tiêu chính. Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo tập trung vào các phương án để đạt được mục tiêu. Từ đó, báo cáo kết quả cũng rõ ràng hơn và tập trung vào số liệu thích hợp để đo lường KPI và ROI.

b) Xác định đối tượng mục tiêu

Việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu là rất quan trọng vì nó sẽ định hướng quá trình và phương tiện để triển khai chiến dịch. Các nhà quảng cáo cần hiểu từng mong muốn của khách hàng hoặc điều sẽ thu hút được khách hàng mục tiêu của mình và đưa ra những thông điệp phù hợp để tạo ấn tượng với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Xây dựng cá tính cho thương hiệu chắc chắn sẽ giúp các nhà quảng cáo trau dồi hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

c) Biết khán giả của bạn ở đâu

Điều này rất quan trọng trong một chiến dịch DOOH; bạn cần hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu và hành vi mua hàng của họ. Điều quan trọng nữa là phải biết khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu, tần suất họ đi ngang qua một thiết bị DOOH nhất định và thời gian tối ưu để hiển thị thông điệp của bạn.

Bước 2 - Xây dựng nội dung quảng cáo

Bây giờ bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch của mình, xác định đối tượng mục tiêu và hiểu kỹ lưỡng về họ, bước tiếp theo là tạo quảng cáo. Quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến dịch nhằm thu hút sự chú ý của người xem và thúc đẩy họ hành động theo mong muốn của thương hiệu.

Trong các chiến dịch DOOH, nội dung video chiếm ưu thế. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn đảm bảo các yếu tố sau:

  • Một thông điệp rõ ràng
  • Lời kêu gọi hành động (CTA)
  • Hình ảnh ấn tượng, đáng nhớ và không quá phức tạp

Để nâng cao hơn nữa quảng cáo của bạn, hãy tận dụng tối ưu hóa Quảng cáo động (DCO) với DOOH. Nghiên cứu cho thấy rằng các thông điệp DOOH theo ngữ cảnh giúp tăng 49% hiệu quả tổng thể trên các chỉ số, tăng 30% hành động, bán hàng, cân nhắc, nhận thức cũng như tăng 44% trong việc thúc đẩy thay đổi hành vi.

Bước 3 - Mua không gian quảng cáo DOOH

Ở giai đoạn này, chiến dịch của bạn đã gần như sẵn sàng bắt đầu! Tại đây, bạn cần quyết định các thông số của chiến dịch như ngân sách, phân bổ, thời gian và vị trí.

Để tăng hiệu quả của chiến dịch, hãy chú ý những yếu tố sau để tối ưu hóa quảng cáo DOOH của bạn:

  • Lựa chọn phương thức mua programmatic DOOH.
  • Phân bổ lượt ghé thăm là một phương pháp được sử dụng để so sánh số lần hiển thị của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số với lượt ghé thăm thực tế đến các cửa hàng thực. Tính năng này cho phép bạn phân tích dữ liệu phân bổ đến từ chiến dịch DOOH dẫn khách hàng đến cửa hàng thực của họ.
  • Retargeting đối tượng đã xem quảng cáo.

Khi bạn đã xem xét kỹ lưỡng kế hoạch cho chiến dịch DOOH của mình với các công cụ này, hãy tải lên quảng cáo của bạn và bạn đã sẵn sàng khởi chạy!

Bước 4 - Quản lý chiến dịch: Kiểm tra, theo dõi và tối ưu hóa

Điều quan trọng là phải liên tục kiểm tra và tối ưu hóa nội dung của bạn dựa trên báo cáo. Nền tảng programmatic DOOH hiện nay đã mang lại nhiều tiện ích cho nhà quảng cáo. Giúp họ có thể kiểm tra tiến độ chiến dịch trong thời gian thực và dễ dàng thay đổi để phù hợp và đạt mục tiêu mong muốn.  Hơn nữa, các công cụ như phân bổ theo thời gian và nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, thời tiết,.. có thể cung cấp cho nhà quảng cáo cái nhìn tổng thể về sự thành công của chiến dịch. Những tính năng này hoạt động song song với nhau để thu thập dữ liệu và hỗ trợ nhà quảng cáo cập nhật các thông điệp kịp thời, phù hợp theo ngữ cảnh cho đối tượng mục tiêu.

Hãy đảm bảo rằng các quảng cáo DOOH của bạn có thể được theo dõi bằng các chỉ số như mục tiêu đã đặt ra. Chỉ số này có thể bao gồm giá mỗi lượt hiển thị, số người tương tác, doanh số… để đo lường và theo dõi các hành động đã được thực hiện hoặc tương tác của người xem với thương hiệu sau khi xem quảng cáo.

Mẹo để thu hút khán giả trong chiến dịch quảng cáo DOOH

Kết hợp với thiết bị di động

Nielsen (2020) nhận thấy rằng 62% người đã tương tác thông qua thiết bị di động của họ sau khi xem quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, chẳng hạn như tìm kiếm hoặc truy cập trang web của thương hiệu, quét mã QR, tải xuống hoặc sử dụng ứng dụng, truy cập ưu đãi giảm giá hoặc mua hàng.

Tạo trải nghiệm tương tác

Mã QR hoặc công nghệ NFC có thể dễ dàng được tích hợp với các CTA đơn giản, dễ hiểu trên để mở rộng trải nghiệm DOOH của người xem. Nó khuyến khích sự tương tác, thu thập thêm thông tin để theo dõi hiệu suất chiến dịch, làm cho trải nghiệm tương tác hơn và nhà quảng cáo cũng có thể lấy dữ liệu của bên thứ nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Các trải nghiệm tương tác khác có thể bao gồm sử dụng màn hình cảm ứng hoặc cảm biến chuyển động. Tuy nhiên, trải nghiệm tương tác có thể hấp dẫn bao nhiêu thì điều quan trọng là nó phải phù hợp với các mục tiêu chiến dịch ban đầu của bạn. Các yếu tố khác luôn phải xem xét với DOOH bao gồm yếu tố môi trường, bối cảnh và những gì bạn muốn khán giả thoát khỏi nội dung của bạn hoặc làm tiếp theo.

Cung cấp các lợi ích để thu hút sự quan tâm

Quảng cáo của bạn có thể trở nên đáng chú ý hơn khi cung cấp cho người xem các ưu đãi như phiếu mua hàng, rút ​​thăm may mắn, mã giảm giá hoặc nội dung miễn phí. Lợi ích cũng có thể là kiến ​​thức hoặc thông tin có ý nghĩa đối với người xem

Ví dụ: Sony cung cấp tải xuống nhạc miễn phí bằng NFC tại các trạm xe buýt như một phần của chiến dịch DOOH của họ.

Tạo nội dung có thể chia sẻ để thu hút bản luận trên mạng xã hội

Tạo nội dung có thể chia sẻ cũng có thể giúp nó trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nội dung có thể chia sẻ là nội dung đúng vào insight khách hàng mục tiêu, hoặc nội dung mang tính cộng đồng…

Một ví dụ về nội dung tốt có thể chia sẻ được trên mạng xã hội là chiến dịch DOOH của Disney, “Show Your Disney Side” .

Disney đã tạo ra một trải nghiệm DOOH tương tác tạo ra bóng của một nhân vật Disney khi người đi bộ đi ngang qua. Các bóng đen bắt chước và tương tác với những người tham gia thông qua một hệ thống đa chiếu. Chiến dịch này đã khuyến khích thành công người xem chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút được hơn 5,9 triệu lượt chia sẻ trên khắp thế giới.

Các chiến dịch DOOH ngày nay hoàn toàn có thể là một phương tiện chính trong chiến lược marketing tổng thể của thương hiệu. Kết hợp với các phương tiện quảng cáo khác, DOOH sẽ tăng cường sự tương tác và nhận thức của chiến dịch ngoài các thiết bị kỹ thuật số cá nhân. Quảng cáo DOOH là cơ hội để các thương hiệu tạo ra thứ gì đó đáng nhớ và có tác động.Tìm hiểu thêm nhiều bài viết về DOOH của chúng tôi tại blog pooh.vn

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe