Hiểu các chỉ số đo lường hiệu quả cơ bản trong quảng cáo DOOH

Là một nhà quảng cáo, viếc tối ưu các công cụ quảng cáo là ưu tiên hàng đầu. Và một trong những công cụ quảng cáo đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà các nhà quảng cáo không thể bỏ qua đó là DOOH. Nhưng làm thế nào để bạn đo lường sự thành công và hiệu quả của các chiến dịch DOOH của mình?

Giống như các phương pháp quảng cáo khác, quảng cáo ngoài trời có các chỉ số để tạo báo cáo và đảm bảo rằng quảng cáo đạt được những kết quả nhất định.

Tiêu chuẩn hóa trong đo lường hiệu quả quảng cáo DOOH

Có một loạt các công cụ đo lường khác nhau trong ngành DOOH, mỗi công cụ đo lường sẽ phản ánh được các chỉ số đo lường khác nhau. Họ không chỉ xem xét các chỉ số khác nhau mà cách đo lường các chỉ số này cũng có thể khác nhau giữa các nhà cung cấp. Sự không đồng nhất này, cùng với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của DOOH đã khiến một số tổ chức chú trọng hướng tới phương pháp tiêu chuẩn hóa đo lường.

Các tổ chức nổi tiếng nhất trong số này là Cục quảng cáo tương tác (IAB) và Liên đoàn bảng hiệu kỹ thuật số (DSF). Các tổ chức này đã làm việc cùng các đơn vị hoạt động trong ngành quảng cáo ngoài trời để giải quyết các vấn đề trong toàn ngành theo cách có lợi cho tất cả mọi người.

Các chỉ số báo cáo chung thường được áp dụng để đo lường một chiến dịch quảng cáo DOOH

Share of Voice - viết tắt là SOV (Tương quan truyền thông)

SOV được đưa ra dưới dạng phần trăm và thường trong một khung thời gian nhất định. Ví dụ: công ty A mua một trong sáu slot mà chủ sở hữu phương tiện truyền thông cung cấp, công ty B mua hai trong sáu slot (3 vị trí còn lại bị bỏ trống) thì SOV của công ty A sẽ là 33%. Dữ liệu này được cung cấp bởi các công cụ xác minh của bên thứ ba cho các nhà quảng cáo. Thông số này khi được kết hợp với doanh số bán hàng hoặc nhận thức về thương hiệu, các nhà quảng cáo có thể so sánh hiệu suất các chiến dịch của họ với đối thủ cạnh tranh hoặc thậm chí của chính họ.

Có khả năng như một thước đo, SOV sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo DOOH trong tương lai gần. Cách thức đo lường và sử dụng nó có thể thay đổi, nhưng SOV vẫn sẽ là một yếu tố quan trọng trong các báo cáo của quảng cáo DOOH.

Loop Frequency - Tần suất vòng lặp

Loop Frequency là một trong những số liệu được sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo DOOH, nó đo tần suất phát toàn bộ vòng lặp trong một khoảng thời gian nhất định. Bản thân các vòng lặp có thể khác nhau về độ dài, do đó, việc đo lường số lần một vòng lặp được phát là thông lệ. Nó thường được biểu thị bằng số lần một ngày (hoặc mỗi giờ) một chiến dịch được hiển thị. Biết số lần một vòng lặp phát trong một khoảng thời gian nhất định có thể giúp nhà quảng cáo theo dõi tần suất phát chiến dịch của họ.

Thông thường các chiến dịch được đặt trước dựa trên tần suất phát của một vòng lặp, vì vậy việc xác minh dữ liệu này là rất quan trọng. Dữ liệu này được xác minh bởi các công cụ của bên thứ ba, đảm bảo rằng các quảng cáo đang được vận hành đúng như thỏa thuận.

Anonymous GPS Data - Dữ liệu GPS ẩn danh

Dữ liệu GPS ẩn danh là một phương pháp thu thập và đo lường dữ liệu DOOH. Phương pháp này sử dụng dữ liệu GPS ẩn danh có thể tự động đếm số người/ô tô đã đi qua một thiết bị DOOH nhất định. Là một hệ thống tự động chỉ ghi lại nếu nhận biết có thiết bị đi qua, dữ liệu này được đánh giá là không nhất quán. Nhưng nó vẫn là một chỉ số mang lại cho nhà quảng cáo cái nhìn tổng quan về lượt tiếp cận ước lượng của một thiết bị DOOH. Trên thực tế, công nghệ và phép đo này đã giúp một số công ty đưa ra các phương pháp đo lường tiên tiến hơn.

Dữ liệu GPS ẩn danh vẫn còn gây nhiều tranh luận vì các công cụ xác minh của bên thứ ba đều tính toán nó theo cách riêng của họ. Không có bất kỳ tiêu chuẩn hóa nào, dữ liệu này có thể hiển thị các kết quả khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp khác nhau. Hiện nay, việc đo lường lượt tiếp cận đã trở nên dễ dàng hơn với camera cảm biến.

QR code

Mức độ phổ biến của QR code đã tăng đột biến trong suốt quá trình đại dịch Covid 19 diễn ra và có khả năng được tiếp tục sử dụng mạnh mẽ bởi sự tiện lợi của nó. Cùng với nhiều mục đích sử dụng, mã QR cũng là một trong số ít cách mà các nhà quảng cáo đo lường trực tiếp được mức độ thành công trong chiến dịch DOOH của mình.

Bằng cách đặt mã QR trong quảng cáo, nhà quảng cáo có thể đo lường chính xác mức độ tương tác của người xem. Lợi ích của mã QR là dữ liệu thu thập được là dữ liệu của bên thứ nhất và có thể truy cập ngay lập tức. Mã QR có thể liên kết đến bất kỳ trang web nào, có nghĩa là nhà quảng cáo có thể đưa người xem đến thẳng gian hàng trực tuyến của mình.

Trên đây là những chỉ số phổ biến được sử dụng để các nhà quảng cáo đo lường hiệu quả chiến dịch DOOH của mình. Ngoài ra còn rất nhiều chỉ số và công cụ của bên thứ ba hỗ trợ đo lường tác động của chiến dịch quảng cáo DOOH. Tùy theo mục tiêu hướng tới của nhà quảng cáo mà có thể lựa chọn những tiêu chí đo lường phù hợp nhất với chiến dịch của mình.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe