Một số lưu ý để vận hành hiệu quả phần mềm CMS quản lý nội dung quảng cáo DOOH

Dù là người điều hành mạng lưới biển báo kỹ thuật số hay chủ sở hữu phương tiện truyền thông, bạn đều cần hiểu các phương pháp hiệu quả nhất để vận hành và quản lý hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số của mình. Hiểu về kích thước và các loại tệp, các tổ chức các thư mục và sắp xếp quảng cáo là điều quan trọng đối với tất cả người dùng phần mềm bảng hiệu kỹ thuật số.

Những điều cần biết về kích thước tệp sử dụng trong bảng hiệu kỹ thuật số

Bất kể bạn sử dụng phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số nào cũng sẽ có một CMS để tải nội dung lên và quản lý chúng, đây được gọi là thư viện quảng cáo. Các tệp bạn tải lên thư viện quảng cáo này cần phải có kích thước tối ưu, có tính đến các thông số kỹ thuật của nội dung và các yếu tố  khác. Điều này giúp tránh làm đầy thư viện quá mức, dẫn đến chậm/lag và để tối đa hóa tốc độ tải xuống của trình phát đa phương tiện.

Không có một kích thước phù hợp với tất cả các giải pháp, mọi quảng cáo sẽ có một kích thước tệp khác nhau, nhưng điều này có thể được kiểm soát ở một mức độ nào đó. Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng các tệp nội dung bảng hiệu kỹ thuật số của bạn vẫn có kích thước phù hợp là giữ độ phân giải hình ảnh ở mức tối thiểu.

Do kích thước lớn của những màn hình quảng cáo, độ phân giải của chúng thường thấp hơn màn hình/TV tiêu chuẩn và chúng hiếm khi có dpi cao hơn 72.

Không có lý do gì để nội dung bảng hiệu kỹ thuật số ở mức 4K hoặc thậm chí 1080p khi màn hình chỉ có kích thước 400x800, do người xem nói chung ở rất xa. Điều này làm cho nội dung trông có chất lượng cao, ngay cả khi về mặt kỹ thuật thì không.

Những điều Nên & Không nên đối với các loại tệp trong bảng hiệu kỹ thuật số

Ngoài việc sáng tạo nội dung và chọn phương tiện phù hợp, việc hiểu các loại tệp nội dung, loại nào bạn có thể và không thể sử dụng cũng rất cần thiết cho việc vận hành chiến dịch của bạn được thuận lợi. Mỗi nền tảng quản lý nội dung sẽ cho phép hỗ trợ các loại tệp khác nhau, nhưng sẽ có một số loại tệp thông dụng mà nền tảng nào cũng có thể sử dụng được. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Ảnh tĩnh: JPEG được đề xuất sử dụng tốt nhất khi nội dung không có nhiều text. Mặt khác, PNG nên được sử dụng khi tạo nội dung nhiều văn bản. Hầu hết các giải pháp phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc thiết kế đồ họa đều hỗ trợ cả hai định dạng này. Cả JPEG và PNG đều có thể được tạo trong Canva và nhiều phần mềm thiết kế đơn giản khác.

Video: bạn nên sử dụng tệp MP4, file mp4 có chất lượng cao và thường tối ưu được dung lượng.

Playback Scaling là gì?

Playback Scaling có thể được định nghĩa là cách hiển thị nội dung đã lên lịch trên phương tiện khi kích thước màn hình không khớp với độ phân giải của quảng cáo.

Các phần mềm quảng lý khác nhau có các phương pháp chia tỷ lệ được hỗ trợ khác nhau, thường sử dụng ba phương pháp: tỷ lệ để phù hợp, kéo dài để lấp đầy và tỷ lệ để lấp đầy.

  • Scale to Fit (tỉ lệ phù hợp): giữ nguyên tỷ lệ khung hình của quảng cáo và thay đổi kích thước để vừa với khung.
  • Stretch to Fill (kéo dài để lấp đầy): bỏ qua tỷ lệ khung hình quảng cáo và kéo dài nó để lấp đầy toàn bộ khung hình thiết bị.
  • Scale to Fill (tỷ lệ để lấp đầy): giữ nguyên tỷ lệ ban đầu của hình ảnh/video quảng cáo và thay đổi kích thước để lấp đầy khung thiết bị, phần tràn sẽ bị cắt và không hiển thị.

Khi bạn tải file lên hãy chú ý đảm bảo về tỉ lệ khung hình để thu được tối đa hiệu quả mong muốn.

Mẹo quản lý thư mục CMS Digital Signage

Khi nói đến quản lý thư mục và tệp, phương pháp hay nhất là sắp xếp một cách trật tự vào đồng bộ trong  nhóm của bạn. Có một số nguyên tắc chung để giúp đảm bảo mọi thứ dễ tìm, đặc biệt là khi nhiều người đang truy cập vào cùng một thư viện chung. Đảm bảo rằng tất cả những người đang tải lên và quản lý file quảng cáo cùng thực hiện phương pháp tổ chức tệp và thư mục cụ thể. Phương pháp phổ biến thường thấy là tạo các thư mục riêng lẻ cho từng chiến dịch, từng nhà quảng cáo hoặc thậm chí theo từng ngày.

Tạo bảng hiệu kỹ thuật số ngoài trời hiệu quả là rất quan trọng, cũng như giữ cho tất cả được ngăn nắp và dễ truy cập. Hãy lựa chọn phần mềm quản lý thân thiện và phù hợp với nhóm của bạn nhất để vận hành và quản lý một cách hiệu quả.

Tham khảo thêm các bài viết về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tại blog pooh.vn của chúng tôi, tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe