Quảng cáo DOOH và những giá trị khác biệt mà nó mang lại cho thương hiệu

Digital out of home (DOOH) là gì

Phương tiện quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hoặc quảng cáo DOOH là các bảng quảng cáo kỹ thuật số mà chúng ta nhìn thấy ở ngoài ngôi nhà của mình. Ví dụ như tại quảng cáo tại các tòa nhà cao tầng, điểm chờ xe buýt, nhà ga, trên đường phố, các trung tâm mua sắm và thậm chí trong nhà vệ sinh công cộng.

Tại sao quảng cáo DOOH lại quan trọng?

Sự khác biệt giữa quảng cáo ngoài trời truyền thống OOH với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH là sự linh hoạt. Trong khi các bảng quảng cáo tĩnh hiển thị cố định ở một vị trí với một hình ảnh duy nhất trong một thời gian. Thì quảng cáo DOOH được hiển thị qua màn hình kỹ thuật số với nhiều hình ảnh sống động, nội dung linh hoạt và thu hút ánh nhìn. Hơn thế nữa, quảng cáo DOOH có thể được lập trình (programmatic DOOH), vận hành linh hoạt và tận dụng sự sáng tạo để tương tác với khán giả, làm cho nó trở thành một phương tiện quảng cáo hiệu quả và ấn tượng.

Phương tiện quảng cáo ngoài trời OOH với sự tham gia của các màn hình kỹ thuật số có khả năng sử dụng dữ liệu dựa trên vị trí để hiểu các đối tượng đang xem quảng cáo. Ví dụ: bất cứ khi nào người tiêu dùng tải xuống một ứng dụng yêu cầu dữ liệu vị trí, những người chọn tham gia đồng ý chia sẻ thông tin vị trí của họ với các nhà cung cấp dữ liệu. Sau đó, các nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu đó để thống kê lưu lượng truy cập của những người tiêu dùng đó và nơi họ dành thời gian.

Đây cũng là cách đo lường lượng người xem cho quảng cáo OOH. Sau đó, dữ liệu vị trí này có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, đặc biệt nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là hướng người xem ghé thăm cửa hàng của mình.

Các công ty công nghệ quảng cáo cũng có khả năng tương quan dữ liệu vị trí này với đối tượng trực tuyến, bằng cách sử dụng ID di động có thể được chuyển đổi thành địa chỉ IP. Nhắm mục tiêu tiếp cận lại (retargeting) người tiêu dùng cũng là một tùy chọn, vì tính năng định vị địa lý cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người trong một bán kính cụ thể và phân phát hiển thị nội dung quảng cáo retargeting.

Một số lợi thế khi lựa chọn quảng cáo DOOH so với các hình thức quảng cáo ngoài trời OOH truyền thống.

  • Unavoidable: các quảng cáo DOOH không tắt và có thể nhắm  mục tiêu cụ thể khi tích hợp cùng công nghệ programmatic.
  • Engaging: Với các biển quảng cáo truyền thống, cùng một hình ảnh tĩnh sẽ tồn tại trong nhiều tuần, trong khi một quảng cáo kỹ thuật số có thể thay đổi sau mỗi một khoảng thời gian ngắn. Sự đa dạng này trên màn hình khiến người xem thích thú và dễ tiếp thu thông điệp hơn.
  • Interactive: quảng cáo hiển thị hình ảnh trên internet có tỷ lệ click từ người dùng cực kỳ thấp vì chúng đã được biết là cản trở trải nghiệm người dùng. Nhưng với DOOH, bạn có thể hiển thị quảng cáo một cách hiệu quả với tiềm năng hiển thị và thúc đẩy tương tác. Các thương hiệu như Pepsi, Nike, Adidas và nhiều thương hiệu khác đã sử dụng quảng cáo DOOH để nâng cao mức độ tương tác của người dùng và trải nghiệm tiêu dùng của họ.
  • Nội dung sáng tạo: Nội dung có tầm quan trọng hàng đầu đối với bất kỳ quảng cáo nào vì nó là thứ mà người tiêu dùng bị thu hút và để lại ấn tượng. Màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cho phép nhà quảng cáo trình bày nội dung một cách sống động và sáng tạo. Dựa trên thông tin chi tiết về khán giả, vị trí hiển thị, nhân khẩu học, thời gian, thời tiết, xu hướng và nhiều thông tin khác, nhà quảng cáo có thể sáng tạo những chiến dịch hiển thị nội dung được cá nhân hóa và có ảnh hưởng hơn đối với khán giả.

Những con số ấn tượng cho thấy quảng cáo DOOH là sự lựa chọn tuyệt vời cho thương hiệu

  • Mọi người dành 70% thời gian ra khỏi nhà và di chuyển, 69% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng bên ngoài ngôi nhà của họ và quảng cáo ngoài trời có chi phí thấp hơn 80% so với quảng cáo trên truyền hình hoặc báo chí.
  • DOOH có khả năng hiển thị ấn tượng. Màn hình kỹ thuật số thường được đặt ở những khu vực có lưu lượng truy cập cao, đảm bảo nội dung của chúng được nhiều người xem. Hơn nữa quảng cáo DOOH không thể bị dừng, bỏ qua, bị chặn (bởi trình chặn quảng cáo) hoặc được xem ảo bởi bot.
  • Hơn 8/10 người xem quảng cáo nhìn vào thông điệp quảng cáo. Một nghiên cứu năm 2015 của Nielsen cho thấy 75% người được hỏi nhớ lại đã nhìn thấy một bảng quảng cáo kỹ thuật số vào tháng trước. 84% nhà bán lẻ coi bảng hiệu kỹ thuật số là cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu một cách đáng kể.
  • 40% người xem đã ghé thăm cụ thể một cửa hàng hoặc nhà hàng sau khi họ nhìn thấy quảng cáo kỹ thuật số được hiển thị, 19% người tiêu dùng tuyên bố đã quyết định mua sản phẩm mà họ không hề có kế hoạch trước đó do nhìn thấy quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời của sản phẩm, 80% thương hiệu có mức tăng đáng kể lên đến 33% trong doanh số bán hàng thông qua quảng cáo DOOH. Thú vị hơn nữa, nghiên cứu cho thấy đa số người được hỏi đánh giá quảng cáo DOOH tích cực. Vào thời điểm mà quảng cáo truyền thống thường bị coi là phiền toái, điều này có thể làm cho DOOH trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe