DOOH & Dwell Time, Tìm hiểu về thời gian dừng trong quảng cáo DOOH

Thời gian dừng (Dwell time) là một chỉ số quan trọng trong quảng cáo ngoài trời, nó thể hiện thời gian ai đó ở gần 1 màn hình cụ thể. Nhiều kênh quảng cáo sử dụng thời gian dừng để xác định thời gian mọi người ở gần quảng cáo và do đó xác định khả năng họ nhìn thấy quảng cáo. Thời gian dừng trong DOOH rất hữu ích vì nó giúp nhà quảng cáo cũng như chủ sở hữu phương tiện thiết lập lịch phát sóng cho tối ưu nhất.

Thời gian dừng trung bình sẽ khác nhau giữa các kênh (đối với DOOH là khác nhau giữa vị trí này với vị trí khác).

Các nền tảng quảng cáo phổ biến nhất sử dụng thời gian dừng làm thước đo quan trọng là các trang web, mạng xã hội, video trực tuyến (YouTube, Twitch, Facebook) và DOOH.

Thời gian dừng trung bình cho các trang web khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào loại trang web và nội dung được hiển thị. Mức trung bình có thể chấp nhận được là từ 2 đến 4 phút. Thời gian sử dụng chính xác của các phương tiện truyền thông xã hội trên từng nền tảng vẫn chưa được biết đến rộng rãi vì các trang web giữ thông tin này ở chế độ riêng tư. Trung bình một người dùng dành khoảng 145 phút trên mạng xã hội mỗi ngày. Thời lượng khá lớn này có vẻ là một nơi tuyệt vời cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng nghiên cứu hành vi sử dụng mạng xã hội cho thấy rằng người dùng thao tác cuộn để xem thông tin rất nhanh và lượng thời gian họ dành để xem quảng cáo thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Một con số thường được thống nhất cho các quảng cáo trên mạng xã hội có thời gian dừng trung bình là khoảng 37 - 80 giây .

DOOH & Dwell Time

Khó có thể đo lường thời gian dừng trung bình cho quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời vì mọi người đứng ở những nơi khác nhau trong những khoảng thời gian khác nhau. Những gì chúng ta biết là 4,6 giây là khoảng thời gian mà người xem sẽ nhìn vào màn hình trước khi quay đi. Điều này tương tự như quảng cáo video trực tuyến vì người dùng có thể bỏ qua quảng cáo sau 5 giây.

Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có 5 giây để tạo ra nội dung thu hút sự chú ý của người xem. Quảng cáo nên dài khoảng 30 giây, nhưng 5 quảng cáo đầu tiên rõ ràng là có tác động và quan trọng nhất.

Để giữ chân người xem vượt qua 5 giây bùng nổ ban đầu, các nhà quảng cáo cần tìm hiểu và sáng tạo không ngừng. Mức độ hấp dẫn ảnh hưởng đến việc khuyến khích người xem ở lại bao lâu. Những thứ như chuyển động, ảnh hoặc video, cùng với nội dung hữu ích, có liên quan là những cách chắc chắn để khiến người xem dừng lại và tiếp nhận thông điệp. Khiến người xem xem đi xem lại hai lần, cùng với CTA cũng đã được chứng minh là làm tăng thời gian dừng.

Theo dõi thời gian dừng cho các vị trí biển báo kỹ thuật số trước đây rất khó và thường không đáng tin cậy. Nhờ những cải tiến trong công nghệ, điều này không còn xảy ra và nhiều nhà cung cấp có thể dễ dàng cung cấp những con số này. Dữ liệu về thời gian dừng của một thiết bị cụ thể hiện nay được xác định bằng cách lắp đặt các camera ghi lại thời gian mọi người quan sát màn hình (Dữ liệu mà các camera này thu thập được ẩn danh và không thể truy cập được có nghĩa là nó không thể được sử dụng để xác định bất kỳ ai, đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư và không xâm phạm bất kỳ ai).

Lưu ý quan trọng về thời gian dừng

  • Thời gian dừng không thể được sử dụng làm thước đo cho sự thành công của bảng hiệu kỹ thuật số. Để tìm hiểu thêm về các chỉ số đo lường hiệu quả của bảng hiệu kỹ thuật số, hãy xem thêm tại bài viết về cách đo lường quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.
  • Các loại biển báo kỹ thuật số khác nhau chắc chắn sẽ khác nhau về thời gian dừng, chẳng hạn như biển quảng cáo bên đường so với quảng cáo tại các nhà ga, điểm chờ xe bus.

Câu trả lời cho câu hỏi “nội dung sẽ hiển thị trong bao lâu” không dễ trả lời. Có nhiều khía cạnh khác nhau và mỗi phần nội dung sẽ khác nhau. Một nguyên tắc chung là đảm bảo rằng nội dung của bạn đủ dài để thu hút sự chú ý của người xem và có thể đạt được kết quả thúc đẩy hành động của người xem.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe