Dự đoán xu hướng OOH năm 2024

Năm 2023 vừa qua là một giai đoạn phát triển mạnh mẽ của ngành quảng cáo ngoài trời (OOH) và không dừng lại ở đó lĩnh vực này cho thấy hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng và chuyển đổi mạnh mẽ trong tương lai. Ngành công nghiệp quảng cáo năng động này đã liên tục phát triển, mang lại lợi ích và mang đến cho các nhà quảng cáo sự sáng tạo đặc biệt, chiến lược dựa trên dữ liệu và kết quả dựa trên công nghệ.

Với kết quả xếp hạng OOH và DOOH nằm trong số năm kênh truyền thông được người tiêu dùng ưa thích nhất, quảng cáo ngoài trời không còn chỉ là một phương tiện chủ yếu thúc đẩy về nhận thức, OOH cũng đang tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Nhìn chung, doanh thu OOH toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 38,41 tỷ USD vào năm 2023, trong đó DOOH dự kiến ​​đạt 17,54 tỷ USD. Đến cuối năm 2024, danh thu ngành OOH toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 45 tỷ USD. DOOH dự kiến ​​​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng đáng kể hơn nữa và được dự đoán sẽ tăng 17% - điều này được thúc đẩy bởi sự đầu tư thêm của các chủ sở hữu phương tiện truyền thông và sự tiện lợi mà programmatic DOOH mang lại.

1- Tác động tích cực của OOH

Một nghiên cứu gần đây của PwC, do Outsmart ủy quyền cho thấy ở Anh, cứ 1 bảng Anh chi tiêu trong OOH thì 46 xu sẽ được đưa trở lại cộng đồng. OOH sẽ tập trung vào tác động tích cực của việc chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời đối với cơ sở hạ tầng công cộng, đồng thời nỗ lực giảm tác động của OOH đối với môi trường.

Một nghiên cứu khác (Outsmart, Legacy Media – sắp ra mắt) đã chỉ ra rằng khi so sánh với TV, báo chí và quảng cáo trực tuyến, OOH có chỉ số ESG (Environmental, Social, Governance) mạnh nhất – xếp hạng cao nhất về Môi trường và Cộng đồng.

2 - Kết quả dựa trên dữ liệu

Sự khai tử của cookie được dự đoán sẽ xảy ra vào năm 2024, nghĩa là kỷ nguyên của quảng cáo được nhắm mục tiêu cao sẽ kết thúc và các thương hiệu sẽ cần tìm kiếm những cách mới để thúc đẩy truyền thông.

Năm 2024, chúng ta sẽ chứng kiến nỗ lực hơn nữa hướng tới các chỉ số về hiệu suất và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi các thương hiệu sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba để sáng tạo các chiến dịch OOH. Programmatic DOOH được dự đoán sẽ phát huy tác động mạnh mẽ đến sở thích và hành vi mua dựa trên việc phân phối quảng cáo được tối ưu hóa.

3 - Hướng tới sự chú ý

Sự chú ý trong OOH không phải là một thước đo mới, tuy nhiên việc hiểu mức độ chú ý để cung cấp thông tin một cách hiệu quả là điều cần được xem xét. Không chỉ là biết ai đó đã xem ở đâu và trong bao lâu, mà còn liên hệ điều đó với tác động tốt hay xấu – để thể hiện mức độ ảnh hưởng mà các số liệu về sự chú ý có thể có đối với hiệu suất thương hiệu.

Báo cáo Phản ứng trên phương tiện truyền thông gần đây của Kantar là một ví dụ điển hình về mức độ chú ý được đặt lên hàng đầu trong các cuộc trò chuyện xung quanh tính hiệu quả của phương tiện truyền thông, trích dẫn mối tương quan 90% giữa các kênh mà người tiêu dùng cho rằng thu hút được sự chú ý của họ và những kênh họ thích.

51% nhà quảng cáo khẳng định các quyết định về ngân sách truyền thông của họ bị ảnh hưởng bởi sự chú ý. Báo cáo của Kantar đã cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa những gì các nhà quảng cáo nghĩ là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và những gì người tiêu dùng nghĩ về phương tiện thu hút sự chú ý của họ. Có mối tương quan 90% giữa các kênh mà người tiêu dùng cho rằng thu hút được sự chú ý của họ và những kênh mà họ thích xem quảng cáo hơn.

4 - Sự kết hợp giữa sáng tạo và công nghệ

Năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến ​​những bước phát triển đáng kể của các chiến dịch DOOH sáng tạo, từ AR và VR đến 3D và AI. Vào năm 2024, các thương hiệu sẽ bắt đầu nhận ra khả năng và tiềm năng của những phát triển này hơn nữa để thu hút khán giả, xây dựng thị phần thương hiệu và mang lại ROI đáng kể. Việc triển khai các chiến dịch DOOH sáng tạo đã được chứng minh là có tác động siêu tốc và mang lại sự gia tăng đáng kể về sự chú ý, sự cân nhắc mua hàng và khả năng nhắc nhớ thương hiệu:

  • Các quảng cáo DOOH động được xem lâu hơn 60% so với bản tĩnh.
  • Sự chú ý của người tiêu dùng tăng 15% với quảng cáo 3D DOOH so với 2D.
  • Người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ hơn gấp 3 lần với các nội dung phát trực tiếp so với video thông thường.

5 - Sự trở lại của danh tiếng thương hiệu

OOH nổi tiếng với khả năng tiếp cận rộng rãi và mang lại danh tiếng cho thương hiệu. Với phạm vi tiếp cận 98% dân số ở Vương quốc Anh, OOH có sức mạnh lớn trong việc phát triển phạm vi tiếp cận. Tuy nhiên, nó cũng có tác dụng vô cùng mạnh mẽ trong việc thúc đẩy danh tiếng thương hiệu (+23%) và niềm tin vào thương hiệu (+8%).

Các thương hiệu lớn như PepsiCo, McDonald's và HSBC dựa vào thế mạnh của OOH để xây dựng nhận thức thương hiệu của họ và chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp học hỏi điều này, sử dụng OOH để xây dựng nhận thức và tác động.

6 - Programmatic DOOH  (POOH) tiếp tục tăng trưởng

Năm 2024 sẽ chứng kiến ​​POOH tiếp tục phát triển và chúng ta sẽ thấy việc tiêu chuẩn hóa POOH được chú trọng cùng với việc ngày càng nhiều chủ sở hữu phương tiện truyền thông DOOH cung cấp khả năng giao dịch thông qua programmatic. Động thái hướng tới các kết quả dựa trên dữ liệu và kỹ thuật số thông qua programmatic sẽ tiếp tục gia tăng. Các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục áp dụng POOH như một phần của chiến lược kỹ thuật số đa kênh của họ, cùng với nhiều thương hiệu mới tham gia thị trường khi các rào cản gia nhập được xóa bỏ.

7 - Tầm ảnh hưởng đặc biệt của DOOH trong ngành bán lẻ

Vai trò của OOH trong hệ sinh thái của ngành bán lẻ sẽ tiếp tục phát triển và DOOH sẽ trở thành nhân tố then chốt trong mọi chiến lược truyền thông. Tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba, DOOH đảm bảo thông điệp của các thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm, từ đầu hành trình của họ cho đến lần mua hàng cuối cùng tại cửa hàng. Đó là mối liên kết còn thiếu để kết nối liền mạch thế giới gia đình và cửa hàng, mang đến cho các thương hiệu cơ hội duy nhất để tương tác với người tiêu dùng ở một cấp độ hoàn toàn mới.

Việc tích hợp DOOH với các kênh truyền thông bán lẻ sẽ cho phép các nhà quảng cáo tăng cường thúc đẩy người mua hàng của họ – với các giải pháp đo lường và phân bổ nâng cao liên kết mức độ hiển thị quảng cáo OOH với các kết quả kinh doanh quan trọng. Năm 2024, chúng ta sẽ chứng kiến sự phát triển hơn nữa của ngành công nghiệp OOH nói chung và DOOH nói riêng. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu chiến dịch POOH của bạn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe