Lợi ích của Programmatic DOOH mang lại cho các thương hiệu

Với sự trở lại của các hoạt động ngoài trời và chấm dứt tình trạng ngừng hoạt động ở nhiều nơi trên thế giới, doanh thu quảng cáo ngoài trời (OOH) dự kiến ​​sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2022. Trong đó, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng này.

Trong một khoảng thời gian đầy thử thách đối với tất cả các ngành, OOH đã chứng tỏ khả năng đổi mới của mình nhờ việc áp dụng các công nghệ. Trong thời kỳ đại dịch, các chủ sở hữu phương tiện truyền thông DOOH đã liên kết và cung cấp tài nguyên quảng cáo của họ với DOOH DSP để cho phép giao dịch programmatic. Việc sử dụng dữ liệu và công nghệ sẽ tối ưu hóa quy trình mua-bán mà trước đó đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Trong lịch sử, OOH đã từng được giao dịch thông qua những cuộc điện thoại, email,... giữa nhà quảng cáo và chủ sở hữu phương tiện truyền thông. Phương thức mua programmatic xuất hiện đã làm thay đổi hoàn toàn quy trình này và mang lại nhiều lợi ích có giá trị cho cả nhà quảng cáo và chủ sở hữu phương tiện truyền thông.

Dưới đây là ba lý do tại sao programmatic là lựa chọn tốt nhất cho các nhà quảng cáo khi mua DOOH:

Vận hành linh hoạt

Trong tình hình hậu đại dịch, lựa chọn linh hoạt ngân sách là một trong những tiêu chí được trú trọng. Các mô hình đặt giá thầu programmatic rất linh hoạt và cho phép nhà quảng cáo tăng hoặc giảm chi tiêu, điều chỉnh các thông số chiến dịch hoặc thậm chí tạm dừng hoàn toàn các chiến dịch để đáp ứng với những thay đổi bên ngoài, tất cả đều theo thời gian thực. Trong mô hình OOH truyền thống, các chiến dịch được mua trước hàng tuần và thường là hàng tháng. Hiện nay với phương pháp mua programmatic cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng vận hành chiến dịch linh hoạt như trong môi trường quảng cáo trực tuyến. Từ việc ưu hóa, thay đổi phân bổ đều có thể thực hiện trong thời gian thực.

Điều này có nghĩa là thông qua một nền tảng duy nhất, nhà quảng cáo giờ đây có thể xem tổng quan toàn bộ thị trường, thiết lập phân bổ chiến dịch theo các yếu tố cụ thể về người xem, vị trí, thời gian,... và để nền tảng thực hiện công việc của mình. Tương tự như vậy, chủ sở hữu phương tiện truyền thông DOOH cũng có thể dễ dàng xem doanh thu từ các thiết bị của mình, kiểm tra lịch phát sóng của từng thiết bị,... trên một nền tảng duy nhất.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng

OOH luôn sử dụng sức mạnh của nhắm mục tiêu theo vị trí để tiếp cận người xem bằng cách đưa ra thông điệp theo ngữ cảnh - ví dụ: người mua sắm tại siêu thị, khách đi công tác ở sân bay và người đi làm trong các dịch vụ giao thông công cộng. Các quảng cáo OOH này được mua theo các mẫu hành vi người tiêu dùng có thể dự đoán được và tập trung vào các điểm và vị trí địa lý nhất định. Ví dụ: các thương hiệu cho rằng họ có khả năng tiếp cận khách doanh nhân tại các sân bay trong tuần, những người hâm mộ thể thao gần sân vận động vào những ngày diễn ra trận đấu và các gia đình ở trung tâm mua sắm vào cuối tuần. Mặc dù luôn có một số yếu tố của thói quen trong cuộc sống và công việc hàng ngày, nhưng các thói quen vẫn có thể bị thay đổi nhanh chóng bởi những sự kiện không thể đoán trước, từ những thay đổi lối sống quy mô nhỏ đến những thay đổi lớn hơn như đại dịch toàn cầu.

Programmatic DOOH cho phép nhắm mục tiêu và phân phối chính xác hơn, cho phép các thương hiệu tiếp cận đúng người với đúng thông điệp và vào đúng thời điểm bằng cách kích hoạt màn hình DOOH hiệu quả nhất trong thời gian thực, điều mà OOH truyền thống không mang lại.

Các thông số nhắm mục tiêu có thể được thiết lập theo nhiều yếu tố như: vị trí địa lý, điều kiện thời tiết, trận đấu thể thao được mong chờ, hot trends thu hút sự quan tâm của dư luận,... Sau đó, các thương hiệu có thể xác định phân khúc đối tượng cụ thể để nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nguồn dữ liệu, tận dụng các yếu tố như sở thích, cá tính, tuần suất ghé thăm và thời gian dừng.

Đo lường đối tượng

Một trong những thách thức lịch sử chính của OOH là đo lường - hiểu ai đã xem quảng cáo và tác động của việc hiển thị đó đối với khách hàng. OOH là kênh one-to-many và là kênh ngoại tuyến, không thể xác định được chính xác số lượt xem quảng cáo, lượt tương tác hay click vào landing page giống như đối với quảng cáo trên Internet.

Programmatic DOOH hiện cung cấp khả năng lập bản đồ con đường mua hàng của người tiêu dùng và liên kết các kết quả kinh doanh cụ thể với việc hiển thị quảng cáo DOOH. Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể hiểu tác động đến nhận thức, cân nhắc, ý định và lượt truy cập cũng như chuyển đổi; và đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Màn hình DOOH có thể sử dụng dữ liệu vị trí di động mà nhiều nhà quảng cáo đã quen thuộc từ các chiến dịch trực tuyến của họ. Thông qua việc triển khai chiến dịch cá nhân hóa bằng cách sử dụng ID di động ẩn danh, quảng cáo theo ngữ cảnh và chỉ số thương hiệu, đã cho thấy mức tăng 30% và tăng ý định mua hàng trong tương lai.

Với độ chính xác trong việc nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu, quy trình giao dịch nhanh chóng và khả năng đo lường đối tượng chưa từng có, programmatic DOOH là một bước tiến tuyệt vời cho ngành OOH và là một thành phần quan trọng cho bất kỳ chiến lược truyền thông của thương hiệu nào. Sự gia nhập của programmatic DOOH trên toàn cầu trong thời gian diễn ra đại dịch đã rất đáng kinh ngạc và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe