Có nên đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời không?

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là bất kỳ phương tiện quảng cáo trực quan nào được tìm thấy bên ngoài phạm vi ngôi nhà của bạn. Chúng ta chắc chẳn không còn xa lạ gì với các bảng hiệu quảng cáo kích thước lớn trên đường cao tốc, quảng cáo tại điểm dừng xe bus hoặc quảng cáo tại sân bay, nhà ga… OOH là một phương tiện quảng cáo truyền thống đã xuất hiện rất nhiều thập kỷ qua nhưng thời gian gần đây nhờ những bước tiến công nghệ đã giúp cho hình thức này trở thành trào lưu được các thương hiệu khai thác mạnh mẽ.

Tận dụng programmatic OOH (POOH) kết hợp với quảng cáo trên thiết bị di động có thể giúp các doanh nghiệp thích ứng với thế giới sau đại dịch.

Quảng cáo programmatic DOOH (PDOOH) đề cập đến việc mua, bán và phân phối quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời một cách tự động. Với PDOOH, các nền tảng đang tự động hóa việc mua - bán và phân phối nội dung quảng cáo theo cách tương tự như những gì bạn thấy với hầu hết các quảng cáo trực tuyến. Người mua sẽ đặt ra các điều kiện mà họ muốn mua phương tiện và khi các điều kiện đó được đáp ứng, quảng cáo sẽ tự động được mua.

Nhưng quảng cáo PDOOH mang những đặc trưng của quảng cáo ngoài trời truyền thống, không phải trên thiết bị cá nhân của người dùng nên việc xây dựng các chiến dịch quảng cáo PDOOH cũng có những sự khác biệt nhất định.

Quảng cáo DOOH có thể cung cấp kích thước lớn chưa từng có

Màn hình lớn giống như bảng quảng cáo kỹ thuật số ở trung tâm thành phố cung cấp nhiều không gian để thực hiện các ý tưởng trực quan tuyệt đẹp theo cách mà bạn không bao giờ có thể sánh được trên các thiết bị cá nhân.

DOOH là không thể bỏ qua và Chống chặn quảng cáo

Nếu mọi người ở xung quanh màn hình kỹ thuật số, họ sẽ xem nó. Không có trình chặn quảng cáo, không có vấn đề về người dùng chuyển sang một ứng dụng hoặc tab khác.

DOOH đáng nhớ và dễ mến

Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy 82% người được hỏi nhớ lại đã xem một quảng cáo DOOH trong tháng trước.

Programmatic DOOH là quảng cáo DOOH được cải thiện bởi dữ liệu

Các giao dịch programmatic cho phép bạn đặt các điều kiện cụ thể, dựa trên dữ liệu bên ngoài, sẽ kích hoạt việc mua vị trí quảng cáo DOOH. Điều thú vị là hầu như không có giới hạn đối với các loại dữ liệu có thể được sử dụng để kích hoạt nội dung. Có những lựa chọn thực sự đơn giản, chẳng hạn như phân phối các quảng cáo khác nhau dựa trên thời gian trong ngày. Ngoài ra còn có các tùy chọn nâng cao hơn, như điều kiện thời tiết hoặc kết quả đang diễn ra của một sự kiện thể thao. Do đó, programmatic đã mở ra cơ hội cho các nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo với những chiến dịch DOOH.

PDOOH nhanh chóng và linh hoạt

Sự khác biệt giữa phương thức giao dịch programmatic và mua bán trực tiếp là tốc độ và hiệu quả. Bạn có thể thao tác nhanh hơn nhiều và không cần phải mua trực tiếp nhiều lần, với nhiều chủ sở hữu phương tiện truyền thông. Bạn chỉ cần cài đặt các tùy chọn nhắm mục tiêu theo ý muốn, ngay khi đến đúng thời điểm, đúng đối tượng bạn muốn hướng đến, quảng cáo sẽ được hiển thị.

Kết hợp với thiết bị di động

Người tiêu dùng ngày nay dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, rõ ràng là hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi. Do đó, điều quan trọng là các chiến lược truyền thông phải thích ứng với chúng. Theo nghiên cứu của Nielsen được thực hiện vào năm 2017, tác động của quảng cáo trên thiết bị di động được khuếch đại lên đến 17% khi người dùng tiếp xúc với chiến dịch OOH của một thương hiệu. Thông qua việc nhắm mục tiêu theo địa lý, theo dõi chuyển động, nhắm mục tiêu lại (retargeting),... các thương hiệu có thể tận dụng tối đa việc điều chỉnh programmatic DOOH với thiết bị di động.

TIẾP CẬN ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cung cấp những lợi thế tương tự như các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác, với lợi ích bổ sung là tiếp cận người tiêu dùng khi và ở nơi họ có thể mua hàng. Trên thực tế, một trong những lý do hàng đầu khiến các thương hiệu chuyển sang DOOH là sử dụng dữ liệu vị trí. Phân tích dữ liệu không gian địa lý cho phép các nhà quảng cáo hiểu xu hướng hành vi, tìm hiểu thời điểm và địa điểm mà người tiêu dùng mục tiêu có nhiều khả năng ghé thăm và mua hàng. Cho dù kích hoạt chiến lược dựa trên nhận thức hay dựa trên ngữ cảnh, địa điểm, quảng cáo DOOH có thể mang lại kết quả thực sự. DOOH cho phép các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ ở nhiều điểm tiếp xúc trong suốt hành trình của người tiêu dùng.

Ví dụ: một thương hiệu muốn nhắm tới những người tiêu dùng ở gần địa điểm bán lẻ của họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thương hiệu có thể nhắm mục tiêu đến cùng người tiêu dùng đó trong khi họ đang chờ xe, đang trong phòng tập thể dục hoặc xếp hàng tại một cửa hàng tiện lợi? Tiếp xúc nhiều lần và tận dụng nhiều địa điểm khác nhau có thể thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, sự cân nhắc, ý định mua hàng, lượng người ghé thăm và doanh số bán hàng.

Kỹ thuật số DOOH chắc chắn là tương lai của ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời OOH. Biển quảng cáo kỹ thuật số sáng tạo, mạnh mẽ, hấp dẫn và tương tác đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng để truyền tải những thông điệp khó quên. Với tất cả những lợi ích tuyệt vời mà PDOOH mang lại, phương tiện này đang dần trở thành một phần không thể thiếu của bất kỳ một chiến dịch marketing tích hợp nào, cập nhật ngay các thông tin về quảng cáo ngoài trời tại blog pooh.vn của chúng tôi để không bỏ lỡ một thông tin nào.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe