Xu hướng “tiêu dùng” quảng cáo ngoài trời (OOH) xuân hè 2022

Ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời (OOH) cũng như nhiều ngành quảng cáo khác, đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi thế giới đối mặt với đại dịch Covid 19. Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ (OAAA), chi tiêu quảng cáo OOH ở Hoa Kỳ đạt mức cao 8,6 tỷ USD vào năm 2019 và giảm 29% xuống còn 6,1 tỷ vào năm 2020 do việc hạn chế đi lại trong tình hình dịch bệnh.

OOH đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ năm 2021 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển trong suốt năm 2022 khi các nước bắt đầu áp dụng chính sách “bình thường mới” và mọi người sẵn sàng ra khỏi nhà nhiều hơn.

Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với OOH? Các chuyên gia đã dự đoán, ngành công nghiệp này đang chuẩn bị cho một đợt phục hồi lớn trong năm nay và vài năm tiếp theo. Hãy cùng xem xét một số xu hướng mở đường cho sự phục hồi này.

Xu hướng “tiêu dùng” quảng cáo ngoài trời xuân hè 2022

Các ngày lễ & sự kiện theo mùa

Đối với nhiều thương hiệu, thời tiết dễ chịu của mùa xuân và những ngày nóng của mùa hè mang đến cơ hội bán hàng và doanh thu lớn. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi OAAA và The Harris Poll, OOH đang thúc đẩy nhận thức về việc mua quà vào các dịp lễ và sự kiện theo mùa như Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, lễ tốt nghiệp và đám cưới. Các nhà quảng cáo có thể tận dụng những sự kiện quan trọng này bằng cách khởi động chiến dịch quảng cáo OOH theo ngữ cảnh, tạo ra ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cho những ngày lễ này.

Dịch chuyển

Lưu lượng di chuyển đang gia tăng khi mọi người bắt đầu ra khỏi nhà nhiều hơn để đi làm, gặp gỡ bạn bè, mua sắm, giải trí,.. Một cuộc khảo sát cho thấy 80% người dân Mỹ mong đợi được đi làm hết mùa xuân năm 2022 - và con số này tăng vọt trong suốt những tháng mùa hè. Người Mỹ cũng ngày càng thoải mái khi đi du lịch bằng mọi hình thức giao thông, kể cả phương tiện công cộng. Các nhà quảng cáo nên tận dụng xu hướng di chuyển này để nhắm mục tiêu đến các phân khúc đối tượng ở các địa điểm có lưu lượng truy cập cao như điểm chờ xe bus, nhà ga tàu, hoặc những tòa nhà văn phòng.

Du lịch

Người tiêu dùng cũng có xu hướng mong muốn đi du lịch vào mùa xuân và mùa hè của năm nay sau khoảng thời gian dài hạn chế đi lại, tạo cơ hội cho các thương hiệu tiếp các quảng cáo OOH ở sân bay và những điểm thu hút du lịch. Các thương hiệu có thể tận dụng lợi thế này bằng cách triển khai các chiến dịch quảng cáo cho hàng hóa và dịch vụ liên quan đến kỳ nghỉ.

Quảng cáo ngoài trời gây thiện cảm cho người xem hơn là quảng cáo trực tuyến

Người dùng internet ngày nay tiếp xúc với nhiều quảng cáo hơn bao giờ hết. Các nhà quảng cáo kỹ thuật số đang phải đối mặt với thách thức trong việc thu hút người dùng chú ý đến quảng cáo. Sau gần hai năm làm việc, học tập và giao tiếp chủ yếu trên màn hình, nhiều người dùng có xu hướng trở nên “vô cảm” với quảng cáo trên internet, đôi khi bỏ qua hoặc chặn chúng hoàn toàn. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy gần 8/10 người Mỹ khó chịu bởi các quảng cáo trực tuyến làm gián đoạn trải nghiệm của họ. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người dùng internet sử dụng trình chặn quảng cáo để ngăn chặn những gián đoạn này.

(Nguồn: Hootsuite)

Với sự bão hòa của quảng cáo trực tuyến và một tương lai không cookie, các nhà quảng cáo đang có xu hướng chuyển chi tiêu quảng cáo sang OOH, cung cấp nội dung phù hợp và theo ngữ cảnh để tiếp cận khách hàng của mình. Người tiêu dùng đang tiếp xúc với quảng cáo OOH ngày càng nhiều khi họ đi du lịch, đi làm và giao lưu. Quảng cáo bán lẻ, thức ăn nhanh và thực phẩm & đồ uống đang được chú ý nhiều nhất, với 63% người tiêu dùng đồng ý rằng quảng cáo bán lẻ có liên quan nhất.

Cư dân thành thị và thế hệ trẻ thậm chí còn chú ý đến OOH nhiều hơn so với thời kỳ trước đại dịch, tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo kết nối với những phân khúc đối tượng tiềm năng này. Các thương hiệu nên tận dụng tín hiệu đáng mừng này của người tiêu dùng bằng cách tương tác với họ thông qua OOH, nhắm mục tiêu bằng các trải nghiệm thực tế như mã QR để nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời tạo ra tác động tích cực đếnngười xem.

(Nguồn: OAAA)

Áp dụng programmatic DOOH

Những cải tiến về công nghệ cũng đang góp phần vào sự phục hồi của OOH. Theo OAAA, DOOH có lập trình (prgrammatic DOOH) dự kiến ​​sẽ tăng 56% vào năm 2022 . Programmatic DOOH mang đến sự linh hoạt và tiết kiệm thời gian, cho phép các nhà quảng cáo nhanh chóng nhắm mục tiêu đến đối tượng dựa trên các yếu tố như thời tiết, sự kiện đặc biệt, thời gian, vị trí, nhân khẩu học,... Ví dụ về Ngày của Mẹ: một nhãn hàng mỹ phẩm có thể chạy chiến dịch OOH tại những vị trí tiềm năng để nhắc nhở người tiêu dùng chọn một số loại nước hoa yêu thích cho mẹ của mình. Nhờ có programmatic, thương hiệu có thể nhanh chóng phân bổ quảng cáo cho một chiến dịch khác sau ngày lễ lớn, chẳng hạn như quảng cáo kem chống nắng cho kỳ nghỉ hè sắp tới.

Để tìm hiểu thêm về vai trò của DOOH trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng mới, hãy xem thêm các nội dung tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe