DOOH - Cung cấp trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn thông qua ngữ cảnh

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là một trong những không gian quảng cáo phát triển nhanh nhất và được dự đoán là tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Chìa khóa cho sự phát triển này là sự gia tăng của các quảng cáo hiển thị một cách sống động, hấp dẫn và có khả năng phản hồi nhanh hơn so với OOH truyền thống.

Với việc cookie của bên thứ ba đang dần bị loại bỏ, các nhà quảng cáo đang tìm kiếm những cách tiếp cận mới đến đúng đối tượng mục tiêu với thông điệp có liên quan vào đúng thời điểm. Và nhiều người coi DOOH là giải pháp thân thiện, đem lại hiệu quả tích cực, đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư. Với sự phát triển của công nghệ, DOOH có thể kết hợp với dữ liệu của bên thứ nhất để nhắm mục tiêu đến người xem trong thế giới thực, mở ra những khả năng mới thú vị để kể chuyện một cách hấp dẫn. Bài viết này sẽ phân tích lý do tại sao DOOH lại hấp dẫn các nhà quảng cáo và họ tìm kiếm những khả năng, tính năng nào khi lựa chọn sử dụng DOOH.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời - DOOH là gì?

Ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đã trải qua một chặng đường dài, kể từ khi những tấm biển quảng cáo ven đường đầu tiên được đưa vào sử dụng. Ngày nay, các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời có thể tự động thay đổi nội dung theo lập trình, cho phép tương tác trong thời gian thực với người xem thông qua các màn hình kỹ thuật số. Đây được gọi là DOOH - quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, và nó đang thu hút được sự quan tâm của các nhà quảng cáo trong vài năm qua do những tiến bộ trong công nghệ và khả năng cung cấp nhiều giá trị hơn cho cả nhà quảng cáo cũng như chủ sở hữu phương tiện DOOH.

Nhờ công nghệ mới và nhu cầu gia tăng, DOOH đang trong thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ

Nội dung động là nội dung sử dụng dữ liệu để tạo ra trải nghiệm có tác động và phù hợp hơn cho người xem. Nội dung động sẽ ấn tượng hơn khi cung cấp thông điệp có sự thay đổi linh hoạt với các điều kiện được thiết lập trước. Ví dụ: nếu hôm đó là một ngày mưa lạnh, những người đi qua bảng hiệu kỹ thuật số sẽ thấy quảng cáo 1 ly chocolate nóng của Starbucks. Vào những ngày hè nắng nóng, mọi người sẽ thấy quảng cáo phê đá mát lạnh của Starbucks.

Các yếu tố để kích hoạt thông điệp cho một chiến dịch DOOH về cơ bản là vô hạn. Mọi thứ từ dữ liệu thời tiết đến kết quả thể thao, cảm biến thị giác,... đều có thể được sử dụng để kích hoạt các thay đổi đối với nội dung trên màn hình; bất kể nguồn dữ liệu là gì, mục tiêu luôn là dựa trên dữ liệu đó để cung cấp trải nghiệm nội dung hấp dẫn hơn, phù hợp hơn.

Tại sao DOOH hấp dẫn người mua quảng cáo ngày nay?

Trong hai thập kỷ qua, các thương hiệu đã chứng minh rằng chiến thuật quảng cáo cá nhân hóa đem lại hiệu quả. Theo Epsilon, 80% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng hơn khi các thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Với các hạn chế mới được đặt ra để loại bỏ cookie của bên thứ ba vào năm 2023, các thương hiệu phải tìm một giải pháp thay thế để đáp ứng những kỳ vọng này — và nhiều nhà quảng cáo sẽ tìm cách sử dụng ngữ cảnh, để tạo ra trải nghiệm quảng cáo hấp dẫn trong tương lai.

Đây sẽ là một sự điều chỉnh lớn trong không gian quảng cáo trực tuyến, vốn đã làm giảm hiệu quả của quảng cáo hiển thị hình ảnh do “tình trạng mù biểu ngữ ” và tình trạng cạn kiệt thiết bị kỹ thuật số. Mặt khác, quảng cáo ngoài trời đang thực sự trở nên hiệu quả hơn khi người tiêu dùng di chuyển nhiều hơn sau đại dịch Covid-19. Trong một thế giới đã quá bão hòa với các quảng cáo, khả năng kết nối có ý nghĩa với người tiêu dùng và để lại ấn tượng lâu dài là một ưu điểm — và quảng cáo DOOH nói riêng hứa hẹn mang lại kết quả chất lượng cao.

Đã đến lúc làm cho hệ thống DOOH của bạn năng động hơn

Nghiên cứu từ Thành phố Virtuo thuộc Đại học Leeds tiết lộ rằng việc sử dụng các chiến dịch DOOH có liên quan theo ngữ cảnh làm tăng nhận thức về quảng cáo lên 18%. DOOH hấp dẫn hơn đối với khách hàng vì họ cảm thấy giống như một cuộc trò chuyện qua lại thay vì một cuộc chào hàng. DOOH cho phép các thương hiệu tận dụng sức mạnh của cá nhân hóa thông qua các thông điệp phù hợp theo ngữ cảnh với các tiến bộ công nghệ.Với tất cả những lợi thế này, không có gì ngạc nhiên khi số lượng các thương hiệu đầu tư ngân sách cho DOOH ngày càng tăng. Các số liệu trong báo cáo mới nhất của IAB cho thấy số lượng người mua phương tiện truyền DOOH trong các chiến dịch của họ sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022. Để bắt kịp xu hướng này, các chủ sở hữu phương tiện DOOH nên đầu tư công nghệ và programmatic để đáp ứng nhu cầu từ các nhà quảng cáo.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe