Tác động của quảng cáo ngoài trời OOH trong hành vi mua hàng dịp lễ đặc biệt
Thông tin từ nghiên cứu mới nhất của OAAA (Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ) và Harris Poll về hiệu quả của quảng cáo ngoài trời OOH trong những dịp đặc biệt như Ngày của Mẹ (8/5), Ngày của Cha (19/6), mùa cưới, mùa tốt nghiệp,...
Kết quả nghiên cứu cho thấy, OOH đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và ảnh hưởng đến người tiêu dùng trong những dịp lễ đặc biệt này. Những con số thống kê kết quả chính dưới đây thể hiện giá trị của quảng cáo OOH. Và một bài học rút ra cho các nhãn hàng là thẻ quà tặng trong các dịp lễ được đa số người tiêu dùng lựa chọn.
Quảng cáo OOH hữu ích cho Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, Lễ tốt nghiệp và Tặng quà đám cưới.
Tỉ lệ người tiêu dùng nhận thấy thông điệp quảng cáo OOH hữu ích khi mua sắm trong những dịp đặc biệt này:
42% người tiêu dùng đồng tình, trong đó 49% là nam giới.
55% trong số đó sống ở các thành phố có hơn 1 triệu dân.
66% trong số đó là thế hệ Millennials.
Hành vi mua quà tặng của giới trẻ, và những người sống tại các thành phố lớn có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi Quảng cáo OOH
Người tiêu dùng cho biết quảng cáo OOH có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ trong những trường hợp sau:
Ngày của Mẹ
61% Gen Z và 58% Millennials đồng tình
60% trong số đó ở các thành phố có hơn 1 triệu dân
Ngày của cha
54% người tiêu dùng ở các thành phố có hơn 1 triệu dân đồng tình
46% trong số đó là Gen Z
Lễ Tốt nghiệp
50% người tiêu dùng ở các thành phố có hơn 1 triệu dân đồng tình
49% trong số đó là Gen Z
Đám cưới
58% người tiêu dùng ở các thành phố có hơn 1 triệu dân đồng tình
51% trong số đó là Gen Z và 47% là thế hệ Millennials
Những lựa chọn quà tặng hàng đầu cho dịp mua sắm đặc biệt
Ngày của Mẹ
34% hoa
23% thẻ quà tặng
21% Sôcôla/Kẹo
Thẻ quà tặng là lựa chọn hàng đầu cho những dịp
32% người tiêu dùng lựa chọn trong dịp tốt nghiệp
29% người tiêu dùng lựa chọn để làm quà cưới
24% người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Ngày của Cha
Hiện nay với sự phát triển của Digital OOH (quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) và phương thức mua programmatic, giúp cho giao dịch và vận hành quảng cáo ngoài trời dễ dàng hơn bao giờ hết. Các thương hiệu hoàn toàn có thể thay đổi và cập nhật quảng cáo của mình linh hoạt chỉ trong vài cú nhấp chuột. Cùng với cơ hội nhắm mục tiêu sâu, cụ thể theo vị trí, thời gian, thời tiết,... DOOH đang mở ra những cơ hội tiếp cận người tiêu dùng mới cho các thương hiệu. Ngày của Cha (19/6) sắp tới, hãy bắt đầu ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của bạn nhân dị p này ngay để nắm bắt cơ hội tiếp cận khách hàng nhé.
Tìm hiểu thêm các thông tin về OOH cũng như DOOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.