OOH và DOOH - Cách phân biệt hai hình thức quảng cáo này

Với sự phát triển của công nghệ, DOOH (Digital-Out-of-Home) đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên nhiều nhà quảng cáo vẫn chưa nắm rõ sự khác nhau giữa DOOH và OOH để sử dụng chúng trong chiến dịch truyền thông của mình. Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá về DOOH và OOH trong bài viết này nhé.

DOOH viết tắt của Digital Out Of Home advertising, đề cập đến phương tiện kỹ thuật số được đặt ở những nơi công cộng, phục vụ cho mục đích quảng cáo hoặc thông tin. Ngày nay chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy DOOH ở những nơi có mật độ qua lại lớn, có khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

OOH viết tắt của Out Of Home advertising, là loại hình quảng cáo truyền thống và lâu đời đề cập đến tất cả các quảng cáo bên ngoài ngôi nhà của bạn mà không phải trên thiết bị di động hay laptop,.. Mặc dù có ảnh hưởng nhưng nó đạt được ít kết quả hơn DOOH.

Tuy nhiên, điều quan trọng khi lựa chọn truyền thông OOH hoặc DOOH là mục đích của chiến dịch.

DOOH (Digital-Out-of-Home)

DOOH là lựa chọn lý tưởng khi các thương hiệu muốn thực hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng trong thời gian ngắn hoặc khi họ muốn thu thập phản hồi của khán giả. Khả năng lan truyền thông điệp trong thời gian thực là một trong những lợi thế chính của truyền thông DOOH.

Với sự ra đời của các công nghệ mới, việc sử dụng các biển quảng cáo kỹ thuật số ở những nơi khác nhau càng trở nên thú vị hơn. Tiếp cận các phân khúc thị trường cụ thể, phát huy sức mạnh của công nghệ tiên tiến, truyền thông đến khách hàng mục tiêu một cách năng động, linh hoạt và ấn là một số đặc điểm của các chiến dịch DOOH.

OOH (Out-Of-Home)

Mục tiêu chính của quảng cáo OOH là tiếp cận người xem khi họ di chuyển trên các tuyến đường đông đúc, đại lộ, đường cao tốc hoặc không gian công cộng, như quảng trường, trung tâm mua sắm, công viên và triển lãm. Loại hình quảng cáo này đã trở nên phổ biến hơn sau đại dịch Covid-19, khi mọi người mong muốn được ra ngoài sau thời gian dài hạn chế di chuyển.

Sự khác biệt giữa DOOH và OOH

Sự khác biệt chính giữa hai hình thức quảng cáo này là thông điệp mà chúng muốn truyền tải, tính dễ mua hàng, tính tương tác và lợi ích của mỗi hình thức. Dưới đây là một số ví dụ.

Thông điệp

Xem xét thực tế là tất cả mọi người đều có thể truy cập tin tức trong thời gian thực, điều quan trọng cần nhấn mạnh là quảng cáo OOH không thể cập nhật dễ dàng như DOOH. Do đó, thông điệp OOH phải được suy nghĩ theo cách sao cho nó không trở nên lỗi thời và luôn gây hứng thú cho những ai nhìn thấy nó.

Với khả năng cập nhật linh hoạt theo thời gian thực của chiến dịch DOOH, quảng cáo có thể được điều chỉnh nhanh chóng để đáp ứng các sự kiện, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Dễ dàng mua

Với sự dễ dàng và chính xác của thông điệp, quảng cáo DOOH tương thích với các chiến dịch quảng cáo trên internet hơn so với OOH. Do đó, việc mua DOOH trở nên thuận tiện hơn. Các quảng cáo DOOH cũng được kết hợp với các công nghệ đo lường mới với độ chính xác ngày càng cao. Tạo được niềm tin cho các thương hiệu khi lựa chọn hình thức quảng cáo này. Theo truyền thống, các chiến dịch OOH không thể đo lường kết quả chính xác về lưu lượng người xem hoặc doanh số bán hàng tăng lên nhờ vào quảng cáo OOH.

Sự tương tác

Các thương hiệu ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các giải pháp tương tác với người xem. Do đó, cần phải đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo DOOH, vì ngoài việc cung cấp khả năng tương tác với người dùng, phương tiện này có thể hiển thị nội dung vô cùng linh hoạt và sống động từ video, đến ảnh động,..

Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo DOOH và OOH

Mỗi hình thức quảng cáo lại có một ưu điểm riêng của nó và giúp cho nhãn hàng đạt được những mục tiêu nhất định:

Quảng cáo DOOH nổi bật nhờ các yếu tố sau:

  • Cung cấp khả năng tương tác, hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng;
  • Không yêu cầu đầu tư lớn;
  • Dễ dàng kết hợp với quảng cáo trên thiết bị di động, Internet và mạng xã hội;
  • Các chiến dịch linh hoạt theo thời gian thực, phù hợp với đối tượng mục tiêu;
  • Tiếp cận người xem bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu;
  • Nội dung hiển thị chất lượng cao, phong phú và sống động;
  • Quảng cáo có khả năng nhắm vào các phân khúc thị trường cụ thể;
  • Cung cấp khả năng truy cập tức thì để biết thêm thông tin chiến dịch;
  • Quản lý nội dung từ xa;
  • Đo lường cụ thể với độ chính xác cao.

Quảng cáo OOH cũng có những lợi ích của nó:

  • Giá cả phải chăng hơn;
  • Không chia sẻ bảng quảng cáo với các nhà quảng cáo khác;
  • Phạm vi tiếp cận lớn - hàng triệu người lưu hành ở cùng một địa điểm mỗi ngày và dù họ có bị phân tâm bởi những yếu tố khác, không thể phủ nhận tác động của những thông điệp này khi xuất hiện với tần suất cao trong một khoảng thời gian nhất định;
  • Sức mạnh của tác động - vào thời điểm mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận quảng cáo trên Internet, thì quảng cáo ngoài trời xuất hiện như một giải pháp thay thế cho thương hiệu hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng mục tiêu;
  • Hiệu quả cho những chiến dịch truyền thông quy mô lớn, tiếp cận tệp khách hàng rộng.

Quảng cáo Programmatic DOOH

Quảng cáo programmatic là một khái niệm bao gồm một số công nghệ tự động hóa việc mua hàng, định vị và tối ưu hóa quảng cáo, được thực hiện trong thời gian thực với các mức độ kiểm soát và tự động hóa khác nhau. Mục tiêu chính là thay thế các hoạt động của con người trong việc đàm phán các không gian quảng cáo .

Bằng cách này, quảng cáo programmatic ngày càng hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cụ thể là thông qua các bảng quảng cáo kỹ thuật số (DOOH).

Bài viết liên quan: Programmatic DOOH, công nghệ đột phá trong lĩnh vực quảng cáo marketer nên biết

Trên thực tế, quảng cáo programmtic DOOH có những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Khả năng nhắm đối tượng mục tiêu cụ thể và chi tiết.
  • Quy trình làm việc dễ dàng.
  • Cơ hội cho các nhà quảng cáo kết hợp cùng với các phương tiện quảng cáo khác.
  • Vận hành chiến dịch một cách dễ dàng.

Với sự phát triển công nghệ, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đã có những bước tiến và giữ được chỗ đứng của mình trong thế giới quảng cáo đa dạng. Liên tục cập nhật các xu thế mới trong ngành tại blog của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe