Những tiện ích mà các thương hiệu quan tâm khi lựa chọn phương tiện DOOH

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng đang có xu hướng tham khảo và quyết định mua thông qua nhiều kênh trên nhiều thiết bị. Từ đó các nhà quảng cáo cũng đang nỗ lực tạo những “điểm chạm” đa kênh với khách hàng mục tiêu của họ. Mục tiêu là tạo ra trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng trong hành trình mua hàng của họ kể cả khi họ sử dụng các thiết bị di động/máy tính của mình cho đến khi họ đi ra ngoài để làm việc, vui chơi… Đó là lý do tại sao các chủ sở hữu DOOH thông minh không chỉ đầu tư vào hệ thống thiết bị hiện đại mà còn quan tâm đến sự tiện lợi trong việc mua và vận hành linh hoạt chiến dịch DOOH cho các nhà quảng cáo. Programmatic DOOH (gọi tắt là POOH) chính là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ chủ sở hữu phương tiện DOOH và nhà quảng cáo trong việc mua-bán và triển khai chiến dịch một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Mỗi thương hiệu sẽ có chiến lược quảng cáo riêng, và muốn triển khai quảng cáo với những yếu tố liên quan riêng, vì vậy các chủ sở hữu DOOH cần một giải pháp quản lý quảng cáo thông minh và linh hoạt. POOH giúp các chủ sở hữu phương tiện không còn phải lo lắng trong việc thiết lập quảng cáo, hơn nữa còn giúp họ tiếp cận với những khách hàng trên toàn cầu. Trong tương lai, các hệ thống DOOH cung cấp khả năng mua programmatic sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.

Một số nguồn dữ liệu được sử dụng để triển khai các chiến dịch DOOH:

Phân tích nhân khẩu học của người xem: sử dụng cảm biến máy ảnh và thuật toán phân tích nhận dạng để xác định độ tuổi, giới tính và các đặc điểm phân biệt khác của người xem, sau đó thay đổi nội dung phù hợp với từng phân khúc. Một chiến dịch tương tác của GMC đã sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để gửi các thông điệp khác nhau tới các nhóm người xem lướt qua màn hình quảng cáo. Ví dụ như nếu người xem là gia đình có trẻ nhỏ, màn hình sẽ hiển thị nội dung quảng cáo vui nhộn,... Tất cả các phân tích nhân khẩu học thông qua camera cảm biến đều dưới dạng người xem ẩn danh đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư.

Dữ liệu vị trí di động: nhiều chủ sở hữu DOOH xem xét dữ liệu vị trí di động để nắm được thông tin nhân khẩu học của người xem và thời gian dừng xung quanh màn hình quảng cáo của họ. Ngoài ra, nhiều chủ sở hữu DOOH còn sử dụng camera cảm biến và WiFi-detection trong thiết bị để thu thập dữ liệu theo thời gian thực về traffic của màn hình quàng cáo. Với POOH, dữ liệu sau đó có thể được sử dụng để kích hoạt chiến dịch khi các điều kiện nhà quảng cáo đặt ra được đáp ứng.

Dữ liệu môi trường: Dữ liệu môi trường theo thời gian thực từ màn hình với nhiệt kế, cảm biến chất lượng không khí, tốc độ gió,... có thể được sử dụng để kích hoạt quảng cáo theo ngữ cảnh thu hút sự chú ý của người xem. Chiến dịch quảng cáo của McDonalds đã sử dụng dữ liệu thời tiết để quảng cáo đồ uống phù hợp.

Những tiện ích mà các nhà quảng cáo quan tâm khi lựa chọn phương tiện DOOH

Khả năng vận hành và báo cáo minh bạch: các hệ thống DOOH có phần mềm quản lý tiện lợi, dễ sử dụng cũng như cung cấp quyền truy cập xem báo cáo theo thời gian thực cho khách hàng sẽ là một điểm cộng khi các nhà quảng cáo lựa chọn phương tiện DOOH.

Hỗ trợ các định dạng đa dạng: để đem lại sự tiện lợi trong khi thiết lập chiến dịch DOOH tích hợp cùng các phương tiện truyền thông khác cho các nhà quảng cáo, chủ sở hữu DOOH nên đảm bảo khả năng hiển thị với nhiều định dạng khác nhau như:

Video: Một nghiên cứu từ Ocean Outdoor và Neuro-Insight đã chỉ ra rằng các chiến dịch DOOH sử dụng video có tác động lớn hơn 2,5 lần so với nội dung hiển thị nội dung tĩnh, mang lại trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ tương đương với quảng cáo truyền hình.

HTML5: Với nội dung HTML5, dữ liệu có thể được sử dụng để thay đổi văn bản, hình ảnh của chiến dịch trong thời gian thực dựa trên các trình kích hoạt theo ngữ cảnh.

Livestream: Vào năm 2020, chuỗi siêu thị Waitrose của Anh đã khởi động một chiến dịch DOOH với các cảnh quay phát trực tiếp từ những trang trại của họ. Thay vì nói với khán giả về chất lượng thực phẩm của họ, với chiến dịch này người xem có thể tự chứng kiến được điều đó.

POOH đang trở thành xu hướng trên toàn cầu, được nhiều thương hiệu sử dụng để tiếp cận khách hàng của mình. Bằng cách xây dựng thêm các tính năng cho hệ thống DOOH, các chủ sở hữu phương tiện sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo để thực hiện những ý tưởng sáng tạo của họ.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe