Kỹ thuật số và công nghệ đang thay đổi quảng cáo ngoài trời như thế nào?
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) ngày nay đã thay đổi diện mạo của quảng cáo ngoài trời OOH truyền thống. Theo Báo cáo chi tiêu của Hiệp hội Quảng cáo/Warc, DOOH chiếm 40% tổng chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời vào năm 2017, vượt qua chi tiêu cho quảng cáo OOH truyền thống vào năm 2020 và tăng với tốc độ 15% một năm trong bốn năm tiếp theo. 86,3% nhà quảng cáo được hỏi xác định DOOH có tiềm năng tăng trưởng lớn. Sự phát triển này đang được thúc đẩy bởi sự mở rộng nhanh chóng số lượng màn hình quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu, công nghệ mới và những sáng tạo tuyệt vời.
Lợi thế mà DOOH nổi trội hơn so với OOH truyền thống là nhà quảng cáo có thể kiểm soát tốt hơn quy trình vận hành quảng cáo, mang lại sự linh hoạt, từ lập kế hoạch đến hiển thị quảng cáo tại một thời điểm cụ thể, trong bối cảnh và cho đối tượng mong muốn.
Một xu hướng lớn khác trong ngành OOH hiện nay là programmatic DOOH phát triển nhanh hơn mong đợi. Hơn nữa, programmatic không chỉ thuộc về một kênh truyền thông, nó có thể được mở rộng từ quảng cáo trực tuyến và di động sang các phương tiện khác, như TV, radio và DOOH. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách mà kỹ thuật số và công nghệ tác động đến việc phát triển của quảng cáo ngoài trời OOH trong bài viết này nhé.
Số lượng màn hình kỹ thuật số đang tăng lên đáng kể, với khả năng hiển thị nội dung đa dạng, sống động cùng việc đo lường hiệu quả, tích hợp programmatic. Ngày càng có nhiều nhà xuất bản đầu tư nghiêm túc cho việc phát triển mạng lưới màn hình kỹ thuật số của mình.
Những phát triển mới việc nhắm mục tiêu. Với những công nghệ hiện đại tích hợp vào màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngày nay cho phép các thương hiệu thiết lập những yếu tố nhân khẩu học, thời gian, thời tiết… phù hợp để hiển thị thông điệp của họ một cách hiệu quả nhất.
Giao dịch DOOH trong thời gian thực sẽ tăng đều đặn, với sự phát triển của programmatic DOOH, nhiều nhà sản xuất sẽ kết hợp với nền tảng bên cầu. Nâng cao khả năng nhắm mục tiêu theo thời gian thực. Phương tiện truyền thông kỹ thuật số và di động dựa trên vị trí là một phần của hệ sinh thái quảng cáo giúp khuếch đại hiệu quả thông điệp thương hiệu để tạo ra mức độ tương tác sâu hơn với người tiêu dùng của họ.
Quảng cáo ngoài trời sẽ trở nên thông minh hơn, khi các thương hiệu tận dụng sự phát triển của màn hình kết nối Internet, công nghệ nhận dạng khuôn mặt,... những chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo sẽ được thúc đẩy. Nội dung quảng cáo được kích hoạt programmatic cho phép các nhà quảng cáo thay đổi lịch trình phát quảng cáo trong thời gian thực, dựa trên các điều kiện như thời tiết, tin tức thể thao, giao thông...
Nhắm mục tiêu theo phương tiện. Các nhà sản xuất ô tô đã đi tiên phong trong việc phát triển các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh. Porsche đã khởi động chiến dịch quảng cáo tương tác đầu tiên trên thế giới tại Úc vào tháng 1 năm 2015. Sử dụng phần mềm nhận dạng hình ảnh để phát hiện những chiếc xe Porsche và hiển thị quảng cáo của công ty có nội dung “Thật dễ dàng để chọn bạn trong một đám đông.” Ngay sau đó, Lexus đã đưa ra chiến dịch quảng cáo tương tự nhưng phức tạp hơn. Sử dụng một thuật toán để xem xét thông tin phương tiện với thông tin môi trường, chẳng hạn như giao thông địa phương và điều kiện thời tiết, để tạo ra 80 nội dung được nhắm mục tiêu cụ thể của cùng một quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, một số quảng cáo thông minh đang nhắm mục tiêu dựa trên tốc độ. Ví dụ: vào năm 2014, Cisco đã sử dụng một bảng quảng cáo gần Sân bay Quốc tế San Francisco để quảng bá sự kiện Cisco Live của mình bằng cách gửi các thông điệp có độ dài khác nhau, với các phương tiện giao thông có tốc độ di chuyển nhanh hơn sẽ nhận được các thông điệp ngắn hơn.
Quảng cáo ngoài trời sẽ là một phần quan trọng trong các chiến dịch truyền thông tích hợp. Với những cải tiến tuyệt vời mà DOOH đang mang lại, phương tiện này hoàn toàn có thể trở thành một kênh truyền thông đắc lực cho chiến dịch quảng cáo tổng thể của thương hiệu. Coca-Cola đã thành công với chiến dịch kỹ thuật số tích hợp tại Quảng trường Thời đại - Mỹ, như một phần mở rộng của chiến dịch “Share a Coke”, kết hợp giữa bảng quảng cáo kỹ thuật số, dữ liệu tìm kiếm của Google, thiết bị di động và lời kêu gọi hành động trên mạng xã hội.
DOOH mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu vượt trội. Việc xóa nhòa ranh giới của các phương tiện truyền thông, được thể hiện bởi sự phát triển màn hình quảng cáo kỹ thuật số và phương thức mua programmatic, sẽ cung cấp các giải pháp thông minh hơn cho các thương hiệu kết nối với khách hàng của mình. Tìm hiểu thêm các thông tin về DOOH tại đây.