DOOH: 3 cột mốc quan trọng nhất đối với các nhà quảng cáo vào năm 2022
Programmatic DOOH đã gây bão vào năm 2022, nó mang đến cho các thương hiệu một phương tiện quảng cáo “one-to-many” hiệu quả và kịp thời. Hơn nữa, sự kết hợp với công nghệ hiện đại đã nâng cao độ chính xác, khả năng đo lường cho ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời.
Hãy cùng chúng tôi nhìn lại ba cột mốc đặc biệt của DOOH trong năm 2022 và hứa hẹn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo trong năm mới:
1. Tiếp tục cải tiến đo lường OOH
Khi ngân sách quảng cáo bị thắt chặt do ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái kinh tế, việc đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu. OOH từng là một kênh khó đo lường hiệu quả chính xác; tuy nhiên, ngày nay, các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể đo lường hiệu quả tác động của DOOH bằng cách sử dụng dữ liệu vị trí và phân tích nâng cao.
Từ việc sử dụng dữ liệu vị trí ẩn danh, đảm bảo an toàn về quyền riêng tư để đo lường các số liệu về thương hiệu như: nhận thức, cân nhắc, ý định mua hàng và thậm chí xa hơn là lưu lượng truy cập, các nhà quảng cáo giờ đây có thể đánh giá tác động của OOH trên toàn bộ kênh truyền thông – một chức năng vẫn chưa được nhiều người mua biết đến. Ví dụ: vào năm 2022, Vistar Media đã hợp tác với Reveal Mobile, nhà cung cấp thông tin vị trí và phân bổ cho OOH, để đo lường hiệu quả của các chiến dịch programmatic DOOH dựa trên KPI trực tuyến, bao gồm: chuyển đổi và hành vi trên web, lượt tải xuống ứng dụng và hành động trong ứng dụng, bao gồm cả mức tăng trong hoạt động hoặc đơn đặt hàng trong ứng dụng.
2. Nhắm mục tiêu theo đối tượng đang vận hành thông minh hơn
Một cột mốc quan trọng khác của năm 2022 là việc tăng cường tập trung và nâng cao khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng cho các chiến dịch DOOH. Nhờ các nguồn dữ liệu tiên tiến hiện có, các thương hiệu giờ đây có thể tìm hiểu sâu hơn bao giờ hết về xu hướng hành vi và chuyển động của người tiêu dùng. Sau đó, công nghệ programmtic sẽ kích hoạt quảng cáo OOH kỹ thuật số vào đúng thời điểm và địa điểm để tiếp cận đối tượng mong muốn khi họ di chuyển suốt cả ngày.
Năm nay, thế giới đã chứng kiến việc áp dụng vô số chiến thuật nhắm mục tiêu thông minh:
Quảng cáo dựa trên hành vi
Các thương hiệu đang xác định đối tượng mục tiêu của họ dựa trên những nơi mà người tiêu dùng ghé thăm. Ví dụ: nếu một thương hiệu đang cố gắng tiếp cận những người đam mê uống cà phê, họ có thể xác định đối tượng này bằng cách quan sát những người gần đây đã ghé thăm các địa điểm bán cà phê tương tự và sử dụng công nghệ programmatic để nhắm mục tiêu và phân phối quảng cáo DOOH.
Dữ liệu của bên thứ nhất
Những tiến bộ công nghệ gần đây cũng cho phép các nhà quảng cáo tận dụng dữ liệu bên thứ nhất để tạo và nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại cũng như đối tượng hay di chuyển với DOOH. Chẳng hạn, một thương hiệu có thể retargeting khách hàng hiện tại trước khi ra mắt sản phẩm mới, với ưu đãi hấp dẫn hiển thị sống động trên các bảng quảng cáo OOH kỹ thuật số sẽ thúc đẩy họ đến cửa hàng.
Bằng cách khai thác các tài nguyên hiện có như vị trí và dữ liệu hành vi, các thương hiệu ngày càng thông minh hơn khi tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ bằng một thông điệp có ý nghĩa thông qua phương tiện quảng cáo ngoài trời.
3. Sáng tạo DOOH phù hợp hơn bao giờ hết
Khi hành vi và sở thích của người tiêu dùng thay đổi trong suốt năm 2022, các nhà quảng cáo buộc phải sáng tạo hơn nữa và cá nhân hóa quảng cáo của họ để đảm bảo chúng thực sự gây được tiếng vang với khán giả. Một sự phát triển thay đổi cuộc chơi, các khả năng sáng tạo năng động thực sự mở ra cơ hội quảng cáo cá nhân hóa trên quy mô lớn, cho phép thương hiệu truyền tải thông điệp có thể được điều chỉnh ở mức độ cao để phù hợp trong một thời điểm và trường hợp sử dụng cụ thể - mà không cần thao tác thủ công. Các trường hợp sử dụng ví dụ bao gồm:
- Các sự kiện sắp tới (ngày lễ Tình nhân, ngày Quốc tế phụ nữ,...)
- Khoảng cách đến cửa hàng gần nhất
- Điều kiện thời tiết địa phương
- Chương trình khuyến mại theo từng cửa hàng
- Cập nhật tỷ số thể thao trực tiếp
- và nhiều hơn nữa…
Giờ đây, các thương hiệu có thể phát triển chiến dịch của họ với các tình huống hoặc điều kiện phù hợp về mặt văn hóa để làm cho thông điệp thương hiệu của họ trở nên phù hợp và có tác động hơn trước.
Sự phát triển liên tục của các phương pháp đo lường trong DOOH để báo cáo chính xác hơn, có tác động hơn; dữ liệu trở nên thông minh hơn để hiểu rõ hơn (và nhắm mục tiêu) người tiêu dùng và khả năng khai thác tiềm năng của sư sáng tạo quảng cáo DOOH đã trở thành điều đáng tự hào cho ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời vào năm 2022 – và thậm chí nhiều hơn nữa để mong đợi vào năm 2023 khi hành vi người tiêu dùng tiếp tục thay đổi.
Tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về OOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.