Doanh thu của quảng cáo ngoài trời tiếp tục tăng trưởng vào quý 1 năm 2023
Doanh thu quảng cáo ngoài trời (OOH) tăng 1% trong quý đầu tiên của năm 2023 so với năm trước, chiếm 1,82 tỷ USD, dựa trên số liệu do Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Hoa Kỳ (OAAA) công bố.
Bất chấp những khó khăn về kinh tế, quý I năm 2023 là quý có doanh số cao thứ hai trong lịch sử của OOH và cũng vượt xa quý 1 năm 2019. Digital OOH (DOOH), chiếm hơn 31% doanh thu, tăng 4,3% so với một năm trước.
“Khả năng phục hồi của quảng cáo ngoài trời vẫn tiếp tục trong quý đầu tiên của năm 2023 bất chấp tình hình thị trường quảng cáo đầy thách thức. OOH có vị trí thuận lợi để kết nối với người tiêu dùng vào những thời điểm quan trọng nhất trong hành trình hàng ngày của họ, nhằm nâng cao nhận thức và mức độ tương tác, đó là lý do tại sao OOH tiếp tục phát triển,” Anna Bager, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, OAAA cho biết. “Nghiên cứu gần đây của chúng tôi kết hợp cùng với The Harris Poll và Morning Consult cho thấy sự cộng hưởng của OOH với người tiêu dùng và củng cố sức mạnh của phương tiện này với tư cách là một công cụ truyền thông hiệu quả.
Năm trong số 10 danh mục sản phẩm OOH hàng đầu được sản xuất tăng từ 25% trở lên so với quý 1 năm 2022, bao gồm:
- Dịch vụ pháp lý +40,4%
- Tôn giáo, Từ thiện & Nhân đạo +37,5%
- Cao đẳng & Đại học +29,5%
- Khách sạn & Khu nghỉ dưỡng +29,1%
- Nhà hàng đồ ăn nhanh + 24,5%
Xếp theo thứ tự chi tiêu cho OOH, 10 nhà quảng cáo hàng đầu trong quý đầu tiên là Apple, McDonald's, American Express, Expedia, Verizon, Dunkin, JP Morgan, T-Mobile, Coca-Cola và IHG.
4% trong số 100 nhà quảng cáo OOH hàng đầu đã tăng mức chi tiêu cho OOH của họ từ quý 1 năm 2022 và hơn một phần tư (26%) đã tăng hơn gấp đôi mức chi tiêu của họ. Năm nhà quảng cáo hàng đầu có tỷ lệ chi tiêu tăng cao nhất so với Quý 1 năm 2022 bao gồm: Meta, City University of NY, Emirates Airlines, HeGetsUs.com và Chrysler; trong khi năm công ty hàng đầu có mức tăng chi tiêu theo ngân sách lớn nhất là Expedia, JP Morgan, IHG, American Express và Panera.
Gần một phần tư (23%) trong số 100 người chi tiêu cho OOH hàng đầu là các thương hiệu công nghệ hoặc direct-to-consumer brands, bao gồm 8 thương hiệu nằm trong top 20 (theo chi tiêu): Apple, Expedia, Verizon, T-Mobile, Amazon, Uber, Netflix và FanDuel.
Trong bối cảnh tình hình chung của ngành quảng cáo ảm đạm, OOH với việc kết hợp những bước tiến công nghệ và giá trị khác biệt mà nó mang lại vẫn tiếp tục phát triển. Điều này cho thấy giá trị không thể phủ nhận của quảng cáo ngoài trời, chắc chắn những nhà quảng cáo nhạy bén sẽ không thể bỏ qua phương tiện này trong kế hoạch marketing của mình.
Tham khảo thêm các bài viết hữu ích về OOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.
Nguồn: OAAA