Công nghệ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH đang phát triển như thế nào?

Sau thời kỳ đại dịch, nhiều nhà quảng cáo có xu hướng đầu tư ngân sách cho quảng cáo programmatic DOOH (pOOH). Với việc các thương hiệu trở nên thận trọng hơn, ít sẵn sàng đầu tư vào các phương tiện truyền thông dài hạn khi đối mặt với sự không chắc chắn về tương lai, tính linh hoạt và tính nhắm mục tiêu cao của pOOH là cần thiết hơn bao giờ hết. Thế giới đã trở lại nhịp sống bình thường sau đại dịch, việc sử dụng pOOH đã trở thành động lực chính trong quá trình phục hồi OOH. Tại Hoa Kỳ, pOOH hiện đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng, từ năm 2019 đến 2022, tỷ lệ sử dụng quảng cáo programmatic DOOH đã đạt mức tăng trưởng 4,6 lần.

Điều này chỉ là khởi đầu. Programmatic vẫn là một phương thức mua quảng cáo ngoài trời khá mới mẻ. Nhưng nó được dự đoán sẽ trở thành công cụ đắc lực, không thể thiếu trong bất kỳ một chiến dịch marketing nào. Chi tiêu cho quảng cáo pOOH được dự đoán sẽ đạt mức ấn tượng 116,5 triệu đô la Mỹ (tương đương 92,90 triệu bảng Anh) ở Vương quốc Anh vào năm tới, và sẽ chiếm 10,6% tổng chi tiêu của phương tiện DOOH - tăng 2,8% so với dự báo của năm nay. Programmatic đã tăng khả năng tiếp cận của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH với nhiều nhóm thương hiệu hơn. Bởi vì bất kỳ thương hiệu nào có DSP đều có thể mua programmatic DOOH. Phương thức mua programmtic đã giảm bớt các rào cản gia nhập của các thương hiệu mới để tích hợp quảng cáo DOOH vào chiến dịch của họ. Tính linh hoạt, nhắm mục tiêu theo vị trí cụ thể và tiện dụng của pOOH mang lại hiệu quả truyền thông cho các thương hiệu, đồng thời tối ưu hóa doanh thu cho các chủ sở hữu phương tiện truyền thông.

Những phát triển quan trọng khác của programmatic DOOH đang thu hút sự quan tâm từ các thương hiệu, bao gồm:

Cải tiến quy trình kiểm duyệt quảng cáo

Quy trình vận hành chiến dịch DOOH truyền thống yêu cầu kiểm duyệt nghiêm ngặt và tốn nhiều thời gian của chủ sở hữu phương tiện truyền thông. Tự động hóa quy trình kiểm duyệt trong khi vẫn giữ quyền kiểm soát của chủ sở hữu phương tiện, có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ phê duyệt nhanh hơn và được phân phối theo đúng những tiêu chí mà họ đã thiết lập sẵn.

Cập nhật quảng cáo theo thời gian thực

Những tiến bộ kỹ thuật trong công nghệ đã giúp giảm thời gian từ khi quảng cáo giành được vị trí đến khi quảng cáo được phát xuống chỉ còn vài giây. Điều này cho phép các nhà quảng cáo đưa ra chiến lược linh hoạt và nhắm mục tiêu cao, cũng như cập nhật nhanh chóng chỉ trong vài thao tác.

Tiêu chuẩn hóa

Hiện tại, có các ủy ban OOH đang nghiên cứu các tiêu chuẩn cho DOOH, để giúp giảm sự thiếu đồng nhất trong quy trình DOOH và giúp DSP dễ dàng hợp lý hóa các giao dịch mua của họ trên nhiều OOH SSP.

DOOH có lập trình ngày càng giữ một vị trí quan trọng trong các chiến dịch marketing tích hợp. Cùng với những phát triển đang được triển khai, programmatic sẽ tiếp tục giúp nhiều nhà quảng cáo trên toàn cầu đầu tư vào DOOH dễ dàng hơn và hiệu quả hơn nữa.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe