Bốn thách thức đáng chú ý trong DOOH

Digital OOH đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua do những lợi thế tuyệt vời mà nó mang lại cho thương hiệu. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó DOOH cũng đi kèm với một số thách thức. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thách thức hàng đầu mà ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời phải đối mặt và giải pháp cho những thách thức đó.

Nhu cầu cá nhân hóa trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư của người dùng đang tiếp tục phát triển. Khi các thương hiệu và nhà quảng cáo tìm kiếm các phương pháp nhắm mục tiêu mà không có cookie của bên thứ 3, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Bời vì, DOOH mang lại những lợi ích tuyệt vời như: tuân thủ các điều luật về đảm bảo quyền riêng tư, phân bổ quảng cáo phù hợp theo ngữ cảnh (dựa trên vị trí, thời gian, thời tiết, sự kiện đang diễn ra,...), tiếp cận đối tượng rộng hơn, phương thức mua dễ dàng, và tiết kiệm chi phí. Đầu tư vào DOOH đang tăng với tốc độ nhanh chóng, và theo báo cáo của Research and Markets, thị trường DOOH toàn cầu dự kiến ​​đạt 54,83 tỷ USD vào năm 2030.

Trong sự bùng nổ đang và sắp diễn ra này, DOOH vẫn phải đối mặt với những thách thức nhất định mà các thương hiệu cần tìm cách vượt qua để đạt được tỷ suất hoàn vốn ROI tối đa.

1. Khó khăn khi mua DOOH

Một trong những lợi thế phổ biến nhất của DOOH là việc mua vị trí quảng cáo đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với một số hình thức quảng cáo khác. Mặc dù điều này đúng ở một mức độ, nhưng nhiều nhà quảng cáo vẫn thấy khó khăn trong việc mua DOOH. Theo một nghiên cứu của Yahoo vào năm 2020, khoảng 53% nhà quảng cáo cảm thấy khó khăn khi mua DOOH.

Một trong những thách thức chính mà các nhà quảng cáo phải đối mặt trong vấn đề này là tìm được đối tác phù hợp. Thêm vào đó, một vấn đề lớn khác là khó khăn trong việc tìm kiếm tất cả các vị trí quảng cáo có liên quan ở cùng một nền tảng. Khoảng 93% người trả lời nghiên cứu muốn một nền tảng duy nhất để lập kế hoạch quảng cáo DOOH của họ. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của programmatic DOOH (POOH) trong chiến dịch của họ. POOH có thể giải quyết nhiều thách thức trong số này và mang lại những lợi ích như tính linh hoạt, nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm thời gian và đo lường minh bạch.

2. Khó khăn trong việc so sánh kết quả từ các chủ sở hữu phương tiện khác nhau

Một trong những thách thức lớn mà các nhà quảng cáo phải đối mặt là nhiều chủ sở hữu phương tiện truyền thông đo lường số lần hiển thị theo những cách khác nhau. Việc không có các chỉ số tiêu chuẩn khiến người mua quảng cáo khó lập thiết lập kế hoạch chính xác dựa trên số lần hiển thị quảng cáo và xác định nhà cung cấp nào mang lại giá trị tốt nhất. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của IAB Australia, một trong những thách thức hàng đầu ngăn cản việc quảng cáo DOOH phát triển là sự thiếu hụt các chỉ số đo lường được tiêu chuẩn hóa. Tại Úc, Hiệp hội Truyền thông Ngoài trời (OMA) đã ra mắt Công cụ đo lường khả năng hiển thị và tiếp xúc ngoài trời (MOVE), một công cụ đo lường đối tượng, dự kiến ​​sẽ giới thiệu một phép đo chuẩn hóa cho các chiến dịch kỹ thuật. Nó bao gồm các chỉ số về phạm vi tiếp cận, thời gian dừng, tần suất và khả năng hiển thị.

Tìm hiểu thêm về Đo lường trong quảng cáo DOOH tại đây.

3. Vấn đề phần cứng

Khi nói đến DOOH, có một số vấn đề liên quan đến phần cứng mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Một số điều cần phải xem xét hệ thống phần cứng khi vận hành chiến dịch DOOH bao gồm:

  • Độ ổn định và hiệu suất hoạt động của hệ thống màn hình.
  • Số lượng thiết bị dự phòng cần được bảo đảm.
  • Các sự cố tiềm ẩn, chẳng hạn như cường độ tín hiệu Wi-Fi, nhiệt độ hoặc nguy cơ hỏa hoạn do hệ thống điện bị lỗi.

Sự cố phần cứng có thể xảy ra. Do vậy trước khi bắt đầu khởi động chiến dịch, đừng quên tìm hiểu xem các bên liên quan có nhận thức được các vấn đề tiềm ẩn và cách giải quyết chúng hay không.

4. Thử thách giống CTV

DOOH phải đối mặt với một số thách thức như TV (CTV) đang phải đối mặt. Một trong những thách thức như vậy mà các chủ sở hữu DOOH nên xem xét là sự tách biệt trong cạnh tranh. Một mặt, họ phải tính đến các quảng cáo cạnh tranh trong cùng một ngành hàng. Mặt khác, vận hành chiến dịch DOOH cũng cần tính đến môi trường phân phát quảng cáo. Tương tự như việc các thương hiệu không thích quảng cáo của họ hiển thị trên trang web có nội dung không lành mạnh, nhiều thương hiệu cũng không muốn quảng cáo DOOH của họ hiển thị trên màn hình không đúng vị trí, chẳng hạn như cửa hàng rượu hoặc sòng bạc. Giải pháp ở đây là sử dụng công nghệ để đặt ra các quy tắc phù hợp nhằm đảm bảo quảng cáo của họ phù hợp theo ngữ cảnh.

Quảng cáo DOOH cũng yêu cầu liên tục xem xét chất lượng hiển thị và tần suất hiển thị của các quảng cáo để giảm các quảng cáo chất lượng thấp. Ví dụ: tần suất hiển thị quảng cáo có thể quá cao tại một vị trí nhất định, do đó tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Thương hiệu có thể sử dụng công nghệ phù hợp để tối ưu hóa chất lượng quảng cáo cũng như tuần suất lặp dựa trên vị trí.

Một tương lai tươi sáng phía trước…

Ngành công nghiệp DOOH đã nhận ra hầu hết những thách thức này và đang thực hiện các bước để vượt qua chúng. Và bất chấp những thách thức này, các thương hiệu, nhà quảng cáo và nhà cung cấp dịch vụ đều nhận ra tầm quan trọng của DOOH. Với mức tăng trưởng của ngành được dự báo là 11,6% CAGR theo nghiên cứu của Research and Markets đã đề cập ở trên, DOOH có một tương lai tươi sáng cho các thương hiệu và nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng của mình.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe