6 Lợi ích hàng đầu của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH
Quảng cáo DOOH mang lại nhiều lợi ích to lớn, nhưng lại thường bị các nhà quảng cáo bỏ qua khi tìm kiếm một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (Digital Out Of Home Advertising) là một trong những loại hình đang phát triển của hình thức quảng cáo OOH. Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy ngành quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sẽ tiếp tục phát triển trên toàn cầu và dự kiến đạt 35,1 tỷ USD vào năm 2027.
Vậy DOOH mang lại những lợi ích gì cho thương hiệu? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về sáu lợi ích hàng đầu của việc sử dụng quảng cáo DOOH, để bạn có thể cân nhắc sử dụng tài nguyên quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trong chiến dịch quảng cáo của mình ngay hôm nay.
1 - Phạm vi tiếp cận đối tượng lớn
Một báo cáo năm 2021 của Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Hoa Kỳ (OAAA) và cuộc thăm dò ý kiến của Harris cho thấy 75% số người được hỏi nói rằng cạnh tranh quá nhiều trên thiết bị trực tuyến khiến họ ngừng sử dụng quảng cáo trên internet - điều này cho thấy tiềm năng mạnh mẽ đối với DOOH. Báo cáo này cũng cho thấy rằng người tiêu dùng dễ tiếp nhận thông điệp ở ngoài trời hơn, đặc biệt là ở các khu vực đô thị lớn.
Hơn một nửa (55%) người tiêu dùng sống ở các thành phố lớn (hơn 1 triệu dân) cho biết họ đang chú ý đến thông điệp và biển báo OOH ngày nhiều hơn, so với 41% dân số nói chung. Điều quan trọng, hơn một phần ba (34%) cư dân các thành phố lớn nói rằng OOH đang ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Ngoài ra, cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng chú ý đến DOOH nhiều nhất khi lái xe - 83% trên đường cao tốc và 82% quanh thành phố hoặc thị trấn của họ. Mọi người cũng chú ý đến OOH và DOOH khi đi bộ xung quanh khu vực các khu vực công cộng hoặc trục đường chính (63%), khi ở sân bay (51%) và khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng (46%).
2 - Không xâm phạm quyền riêng tư
Người dùng internet hiện nay thường cảm thấy lo lắng về quyền riêng tư của họ, về cách mà thông tin của họ bị thu thập và sử dụng. Họ đang dần mất niềm tin vào việc bảo mật thông tin trong môi trường internet.
Theo một cuộc thăm dò ý kiến của KPMG với 2.000 người Mỹ và 250 giám đốc điều hành doanh nghiệp, 70% doanh nghiệp đã tăng cường thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong năm ngoái. Cuộc thăm dò tương tự cũng cho thấy 86% người Mỹ ngày càng lo lắng về quyền riêng tư dữ liệu.
Theo dõi dữ liệu đối tượng mục tiêu trong DOOH hoàn toàn khác với theo dõi trong môi trường internet. Điều này đồng nghĩa với việc giảm bớt các các mối lo ngại về quyền riêng tư. Với DOOH, thay vì thu thập và lưu trữ dữ liệu riêng tư về người tiêu dùng cá nhân, nhắm mục tiêu quảng cáo được thực hiện thông qua dữ liệu vị trí di động ẩn danh để hiểu hành vi nhân khẩu học của họ, cùng với thói quen hàng ngày của họ. Các lần hiển thị được thu thập bằng cách sử dụng các phương pháp tuân thủ GDPR không vi phạm quyền riêng tư của người dùng.
3 - Hình thức quảng cáo không thể chặn hoặc bỏ qua
Retargeting - phương thức quảng cáo trực tuyến dựa trên cookie, trong đó quảng cáo trực tuyến “bám đuổi” người tiêu dùng ở mọi nơi họ truy cập, với tần suất không được kiểm soát chặt chẽ sẽ rất có thể gây ảnh hưởng ngược lại với người tiêu dùng. Bằng chứng là nhiefu người dùng internet đã cài đặt trình chặn quảng cáo, đặc biệt là trên thiết bị di động.
Theo Báo cáo PageFair Adblock năm 2021 từ công ty công nghệ quảng cáo Blockthrough, số lượng thiết bị di động sử dụng tính năng chặn quảng cáo đã tăng gấp đôi từ 282 triệu lên 586 triệu trong giai đoạn 2015-2020.
May mắn thay, người xem không thể chặn quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, đảm bảo rằng quảng cáo của thương hiệu luôn tiếp cận đúng đối tượng.
4 - Quy trình mua tiện lợi với programmatic DOOH
Programmatic DOOH là việc mua và phân phối quảng cáo DOOH tự động trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.
Bằng cách sử dụng nền tảng programmatic, nhà quảng cáo đặt các điều kiện cụ thể (như thời gian, vị trí và đối tượng mục tiêu mà họ muốn quảng cáo của mình xuất hiện) trên DSP và khi các điều kiện đó được đáp ứng, không gian quảng cáo được mua và quảng cáo được phân phối tự động.
Chỉ với một vài cú nhấp chuột, các nhà quảng cáo có thể lập kế hoạch chiến dịch của mình dựa trên phân bổ ngân sách hoặc tiêu chí nhắm mục tiêu dựa trên vị trí trên nhiều màn hình trong một lần. Tính năng tự động hóa này cho phép quản lý chiến dịch chính xác mà không cần sự can thiệp thủ công của đội bán hàng hoặc Agency, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
Với cách thức mua này mở ra cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tiếp cận với DOOH.
5 - Tiếp cận khách hàng mục tiêu khi họ đang sẵn sàng mua hàng
Ngoài các biển quảng cáo trên đường, DOOH còn thường được đặt ở những vị trí mà mọi người nhất thiết phải dành thời gian hoặc muốn thư giãn, như sân bay, ga tàu điện ngầm, trung tâm thể thao và trung tâm mua sắm - địa điểm mà người tiêu dùng có ý định mua hàng cao hơn so với thời điểm họ đang trực tuyến.
Khả năng thu hút người tiêu dùng của DOOH khi mong muốn mạnh mẽ, thu hút sự chú ý, xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy mua hàng tại cửa hàng khiến DOOH trở nên khác biệt với các kênh tiếp thị khác. Do đó, DOOH có thể cực kỳ hiệu quả cho thương hiệu, nó không chỉ tác động đến nhận thức về thương hiệu, mà còn tác động đến sự cân nhắc và cuối cùng là doanh thu bán hàng tại cửa hàng.
Quảng cáo DOOH rất phù hợp để tiếp cận người tiêu dùng ngay trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng. Khía cạnh này cho phép các nhà quảng cáo tương tác với khách hàng chính xác vào thời điểm quan trọng nhất đối với người mua.
6 - DOOH có khả kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu của họ
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có sức mạnh thu hút người tiêu dùng theo những cách mà quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến không làm được.
Các quảng cáo DOOH có thể tương tác. Ví dụ: khách hàng có thể tương tác với quảng cáo bằng điện thoại thông minh của họ. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng điều này để khuyến khích khách hàng mục tiêu tham gia tương tác với nội dung quảng cáo để nhận mã ưu đãi, hoặc nội dung bổ ích cho họ,...
Ngoài ra, khi kết hợp với quảng cáo trực tuyến, quảng cáo DOOH và OOH có tỷ lệ tương tác cao. Ví dụ: tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động tăng 15% khi được quảng cáo OOH hỗ trợ và khoảng một nửa người tiêu dùng Hoa Kỳ sử dụng công cụ tìm kiếm sau khi xem quảng cáo OOH, theo số liệu được Carto trích dẫn .Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sử hữu nhiều lợi ích mà không một loại hình quảng cáo nào khác có thể mang lại cho thương hiệu. Kết hợp với khả năng mua programmtic nhanh gọn, dễ dàng khiến DOOH đang thực sự bùng nổ trong thời gian gần đây. Bạn đã xây dựng chiến dịch DOOH cho mình chưa? Nếu chưa hãy tham khảo thêm thông tin của chúng tôi tại đây và bắt tay ngay vào chuẩn bị cho chiến dịch programmatic DOOH của bạn nhé.