5 dự đoán về programmatic DOOH vào năm 2022

Thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn toàn bộ thế giới và ảnh hưởng đến gần như tất cả các ngành công nghiệp. Trong bối cảnh dịch bệnh, ngành quảng cáo ngoài trời OOH đã có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Bước vào giai đoạn "bình thường mới", ngành DOOH sẽ quan tâm và chú trọng vào điều gì? Yếu tố nào sẽ trở thành trọng tâm của DOOH? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1 - DSP đầu tư nghiêm túc vào programmatic.

“Programmatic DOOH” đã xuất hiện trong ngành OOH nhiều năm qua, nhưng giờ đây nó đang phát triển và gần gũi hơn bao giờ hết. Đại dịch đã thúc đẩy xu hướng programmatic phát triển, bởi những lợi ích trong quy trình giao dịch, tính linh hoạt của phân phối quảng cáo và khả năng đo lường kết quả.

Các ước tính từ eMarketer cho thấy chi tiêu cho programmatic DOOH vào năm 2021 là hàng trăm triệu chỉ riêng ở Hoa Kỳ và đang tăng với tốc độ đáng kể. Con số này đã đủ hấp dẫn để thu hút không chỉ sự chú ý mà còn là sự tập trung và đầu tư nghiêm túc từ các DSP đa kênh. Năm 2022 sẽ chứng kiến ​​nhiều hoạt động hơn từ những nhà xuất bản, cả về chi tiêu và phát triển tính năng. Nền tảng đa kênh thống nhất tất cả các khía cạnh của chiến dịch OOH với các kênh khác - lập kế hoạch, nhắm mục tiêu, thực hiện, tối ưu hóa, đo lường và báo cáo.

2 - Tăng cường tập trung vào tính minh bạch xung quanh programmatic DOOH.

Programmatic mang lại nhiều lợi ích to lớn cho cả người mua và người bán, chẳng hạn như quy trình được thực hiện tự động, quản lý chiến dịch linh hoạt và chi tiết hơn, nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu nâng cao, tối ưu hóa học máy (machine learning), cải thiện lợi nhuận và đo lường tác động trực tiếp hơn.

Sự phát triển của programmatic trong các nền tảng khác, đã mang lại sự tập trung lành mạnh vào tính minh bạch, nhưng programmatic DOOH chỉ mới bắt đầu phát triển. Khi các thương hiệu chi nhiều ngân sách hơn cho programmatic DOOH, các nhà quảng cáo và các nhà xuất bản cần hiểu rõ về tính minh bạch trong các giao dịch, từ ngân sách của nhà quảng cáo ban đầu cho đến chi tiêu mà nhà xuất bản nhận được, và các chỉ số đo lường trong quá trình vận hành chiến dịch. Đối với các nền tảng không sẵn sàng cung cấp sự minh bạch sẽ khó có thể thu hút được nhà quảng cáo làm việc với họ.

3 - Nhắm mục tiêu và đo lường programmatic DOOH trở thành trung tâm.

Nhắm mục tiêu và đo lường là nền tảng để tạo nên sự khởi đầu của quảng cáo kỹ thuật số (hiện chiếm hơn 60% chi tiêu quảng cáo của Hoa Kỳ theo MAGNA ). Tuy nhiên, phần lớn nỗ lực và sự tập trung thực sự trong programmatic DOOH trước đây đều xoay quanh các quy trình lập kế hoạch và thực hiện, tức là tìm ra màn hình nào để triển khai ngân sách và sau đó thực sự biến điều đó thành hiện thực.

Trong thế giới internet, các công nghệ và quy trình chi phối việc phân phối quảng cáo trên các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động khá phát triển và được tiêu chuẩn hóa. Ngược lại, OOH liên quan đến một loạt các tài sản và công nghệ bao gồm bảng quảng cáo, phương tiện giao thông và màn hình tại nơi công cộng (như: trong thang máy, xe bus, siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu phim,...). Hiện nay, các giải pháp để tích hợp quản lý không gian quảng cáo trên các phương tiện đa dạng kể trên đã được áp dụng. Chỉ với một vài thao tác, giờ đây các chiến dịch có thể được thiết lập và vận hành trên bất kỳ màn hình DOOH nào.

Điều này cũng có nghĩa là khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo DOOH sẽ được chú trọng hơn. Không giống như quảng cáo trên internet, quảng cáo DOOH không phải là một phương tiện 1-1 và do đó, các kỹ thuật đo lường sẽ có sự khác biệt (và đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng).

4 - Programmatic DOOH sẽ trở thành một công cụ đắc lực trong những chiến dịch truyền thông tích hợp.

Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH truyền thống thường được các thương hiệu sử dụng riêng biệt và mặc định rằng chúng khó kết hợp trong một chiến dịch truyền thông tổng thể. Nhưng với cách mua programmatic DOOH nhanh chóng và linh hoạt, đã làm thay đổi cách nhìn của các nhà quảng cáo về loại hình quảng cáo ngoài trời.

Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tận dụng gần như các tài nguyên quảng cáo trực tuyến sẵn có hoặc TVC quảng cáo của mình để sử dụng cho chiến dịch DOOH. Không cần phải trải qua nhiều bước giao dịch, bạn có thể kiểm soát ngân sách, nhắm mục tiêu theo các tiêu chí và vận hành chiến dịch chỉ trên một nền tảng duy nhất. Điều này làm cho các nhà quảng cáo có thể đưa DOOH vào trong chiến dịch marketing tổng thể của mình.

Hãy tưởng tượng khách hàng đã xem quảng cáo của bạn trên TV trong nhà của họ hoặc đang lướt mạng xã hội, và sau đó lại thấy lời kêu gọi hành động của bạn ở ngoài ngôi nhà của họ hay chính tại siêu thị khi họ đang có nhu cầu mua hàng cao. Chắc chắn doanh số bán hàng của bạn sẽ có những cải tiến.

5 - Video quảng cáo sẽ phát triển mạnh trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời vào năm 2022.

DOOH có thể tạo ra phạm vi tiếp cận mục tiêu và tần suất rất lớn với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với quảng cáo trên TV và các kênh video khác. Nó thu hút người tiêu dùng trong hành trình hàng ngày của họ. DOOH đã được chứng minh là tạo ra khả năng tương tác và tin cậy cao hơn các kênh quảng cáo kỹ thuật số khác, đồng thời cung cấp khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng và đo lường hiệu suất vượt xa khả năng của TV truyền thống. Không giống như TV truyền thống, quảng cáo Digital OOH không thể bị bỏ qua hoặc tạm dừng; và chúng cũng không bị gian lận bởi bot, hoặc các vấn đề về an toàn thương hiệu khác mà nhãn hàng thường lo lắng gặp phải trong môi trường quảng cáo trực tuyến.

Thêm vào đó, trên thực tế các giải pháp mới đang cho phép đo lường phạm vi tiếp cận, tần suất,... cho DOOH tương đương với các chỉ số quảng cáo TV truyền thống. Khả năng dễ dàng sử dụng lại các quảng cáo video hiện có cũng như sự dễ dàng và tự động hóa vận hành theo tiêu chí, sẽ không có gì ngạc nhiên rằng DOOH đã bắt đầu thu hút ngân sách từ TV và các kênh video khác.

Thế giới quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình còn đang phát triển và sẽ có rất nhiều điều bất ngờ trong thời gian tới. Đây là một sân chơi cho tất cả các thương hiệu luôn nỗ lực kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi tại đây để bắt đầu chiến dịch PDOOH của bạn ngay hôm nay nhé!

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe