4 cách để thương hiệu tối đa hóa chiến lược cho mùa nghỉ lễ 2023 với DOOH
Mùa hè đã qua, mùa tựu trường sôi động cũng đã kết thúc, dịp mua sắm cuối năm sôi động với hàng loạt những sự kiện và ngày nghỉ lễ lớn sắp tới. Các thương hiệu đều đang gấp rút chuẩn bị cho quý bận rộn nhất và hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao nhất trong năm. Những năm gần đây, người tiêu dùng đang có xu hướng lên kế hoạch mua sắm sớm hơn, với hơn một nửa số người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu tích trữ quà tặng dịp lễ trước tháng 11. Bất chấp lạm phát và những thách thức kinh tế đang diễn ra, cơ hội xây dựng thương hiệu và tạo ra mức doanh thu cao vẫn tồn tại cho các nhà quảng cáo và thương hiệu tận dụng tối đa mùa lễ hội này bằng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH.
DOOH không chỉ là một mắt xích mang lại sự liền mạch cho các chiến dịch quảng cáo đa kênh mà còn có thể giúp nâng cao nhận thức và cân nhắc mua hàng, thúc đẩy lượng người ghé thăm tại cả cửa hàng trực tiếp và gian hàng online. Nhờ các cải tiến của programmatic DOOH (pDOOH), các chiến dịch quảng cáo trong dịp lễ sẽ dễ dàng kích hoạt hơn bao giờ hết, khiến đây là thời điểm thích hợp để các nhà quảng cáo tận dụng phương tiện này. Dưới đây là một số cách để tối đa hóa chiến lược DOOH của thương hiệu trong mùa lễ này.
1. Xây dựng nhận thức về thương hiệu trước mùa mua sắm sôi động.
Trong một cuộc khảo sát năm 2022 của Klarna, 42% người tiêu dùng dự định mua quà sớm hơn bình thường, trong đó 69% bắt đầu trước Black Friday. Với việc người tiêu dùng chủ động nghiên cứu và mua sắm sớm hơn bao giờ hết, OOH có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý, đặc biệt với dữ liệu gần đây cho thấy 88% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ chú ý đến quảng cáo OOH.
Quảng cáo ngoài trời theo ngữ cảnh (contextual OOH ads) đã được chứng minh là có thể thu hút sự chú ý của khán giả và công nghệ pDOOH cho phép quảng cáo target cụ thể hơn dựa trên dữ liệu chuyển động của một đối tượng nhất định trong hành trình cả ngày của họ. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, các loại địa điểm nhất định có thể có tác động mạnh hơn trong việc tiếp cận các nhóm người tiêu dùng. Tận dụng khoảng thời gian trong ngày cũng có thể giúp cho quảng cáo OOH được hiển thị ở những khu vực có lưu lượng truy cập cao, khả năng hiển thị cao trong những khoảng thời gian cụ thể thúc đẩy sự tác động của thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.
2. Thúc đẩy doanh số bán hàng và các chương trình ưu đãi đặc biệt
Mặc dù người tiêu dùng còn khá thận trọng trong việc chi tiêu nhưng họ vẫn dự kiến sẽ mua sắm đáng kể trong kỳ nghỉ lễ cuối năm này. Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), doanh số bán lẻ trong mùa nghỉ lễ năm 2022 đã tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước lên 936,3 tỷ USD. Và mặc dù ngân sách eo hẹp hơn, 46% người tiêu dùng vẫn chi tiêu vào dịp Black Friday trong năm 2022. Năm 2023, người tiêu dùng sẽ ưu tiên các ưu đãi và tiết kiệm chi phí, dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu mua hàng trước khi đưa ra quyết định.
Google’s 2023 Retail Guide báo cáo rằng 72% người tiêu dùng cân nhắc kỹ hơn về chi tiêu của họ và 62% quan tâm hơn đến nơi họ mua sắm. Một nghiên cứu gần đây của OAAA và Morning Consult cho thấy 42% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cho biết quảng cáo OOH với thông điệp ưu đãi đặc biệt như “mua một tặng một” và mã giảm giá hoặc khuyến mãi có ảnh hưởng nhiều nhất đến số tiền họ mua tại cửa hàng.
Sự thay đổi trong hành vi mua hàng này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhà quảng cáo truyền đạt giá trị một cách hiệu quả để duy trì lòng trung thành với thương hiệu và ngăn cản khách hàng chuyển sang các lựa chọn khác.
Programmatic DOOH cho cung cấp khả năng kích hoạt quảng cáo dựa trên dữ liệu theo thời gian thực như thời tiết, khung thời gian trong ngày, kết quả của trận thi đấu thể thao,... tối ưu hóa các chiến dịch theo sở thích và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Một nhà bán lẻ có quá nhiều hàng tồn kho ở một địa điểm có thể nhanh chóng chuyển quảng cáo OOH từ khu vực địa lý này sang khu vực địa lý khác, đưa ra thông điệp khuyến mại khuyến khích khán giả đến cửa hàng.
3. Thúc đẩy lượng người ghé thăm và mua hàng tại cửa hàng
Quảng cáo OOH có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến các cửa hàng bán lẻ. Việc đặt quảng cáo khắp các khu vực thương mại bán lẻ có thể đóng vai trò như một cú hích cuối cùng để thu hút người tiêu dùng bước đến cửa hàng. Theo OAAA, 68% người tiêu dùng chú ý đến quảng cáo OOH trên đường đến cửa hàng và gần một nửa cho biết quảng cáo này tác động đến quyết định mua hàng tại cửa hàng của họ .
Các địa điểm có lượng người qua lại cao, với khả năng hiển thị cao như biển quảng cáo tại ngã tư, quảng cáo trên phương tiện công cộng và trên đường phố gần vị trí cửa hàng cũng có thể cung cấp thông tin cần thiết như chỉ đường đến các địa điểm bán lẻ lân cận hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt tại cửa hàng. Màn hình trưng bày tại cửa hàng hoặc điểm mua hàng (POP) mang đến một cơ hội tuyệt vời khác để tận dụng OOH như một động lực thúc đẩy doanh số bán hàng vào phút cuối, với 75% người mua sắm nhận thấy quảng cáo OOH khi vào cửa hàng.
Công nghệ pDOOH giúp tăng tính linh hoạt trong việc xác định và sửa đổi các thông số chiến dịch. Nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa thông điệp quảng cáo về các ưu đãi tại cửa hàng giới hạn trong một khoảng thời gian dựa trên vị trí cụ thể, cho phép họ tạm dừng hoặc phát quảng cáo gần các chi nhánh cụ thể tùy thuộc vào tình trạng tồn kho của sản phẩm, chương trình khuyến mãi và thời gian trong ngày. Màn hình DOOH thậm chí có thể được đặt tại những khu vực xung quanh cửa hàng của đối thủ cạnh tranh, điều chỉnh thông điệp với các ưu đãi phù hợp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
4. Mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch đa kênh
Theo Google’s 2023 Retail Guide, hơn 40% người mua sắm sử dụng Google để nghiên cứu trước khi mua hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng, do đó nghiên cứu trực tuyến vẫn là nguồn tài nguyên quan trọng trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Để trải nghiệm thương hiệu nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, điều bắt buộc là nó phải xuất hiện một cách liền mạch. May mắn thay, OOH có thể tăng cường mức độ tương tác với thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số và ngoại tuyến bằng cách kết hợp thông điệp và sử dụng từng phương tiện để bổ sung cho phương tiện kia.
Việc kết hợp các yếu tố tương tác vào thông điệp quảng cáo DOOH, chẳng hạn như mã QR, #hashtag hoặc URL ngắn sẽ khuyến khích các hành động trực tuyến và tăng cường mức độ tương tác theo cách vui vẻ, dễ dàng. Thông qua tính năng trả về ID thiết bị, đối tượng tiếp xúc với quảng cáo DOOH trong khu vực được khoanh vùng địa lý có thể được nhắm mục tiêu lại (retargeting) thông qua quảng cáo trên thiết bị di động và kỹ thuật số, tăng điểm tiếp xúc giữa thương hiệu với người tiêu dùng trong suốt hành trình của họ.
Mùa nghỉ lễ năm 2023 mang đến cơ hội đầy tiềm năng để bắt đầu quảng cáo DOOH và tiếp cận hiệu quả các đối tượng được nhắm mục tiêu trên đường đến và tại điểm mua hàng. Với những ảnh hưởng kinh tế và thời gian mua hàng kéo dài hơn, người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin về các giao dịch và ưu đãi hướng đến giá trị, và DOOH cung cấp một con đường lý tưởng để truyền đạt những khuyến mãi đó. Dù đang tìm cách nâng cao nhận thức thương hiệu hay tăng khách hàng ghé thăm cửa hàng, việc tích hợp pDOOH vào chiến dịch marketing tích hợp của bạn là một chiến lược chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.