3 lầm tưởng phổ biến về PDOOH

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đã không còn xa lạ gì với giới truyền thông. Nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hiểu lầm về nó và cách thức hoạt động của nó. Đặc biệt là đối với PDOOH (Programmatic DOOH, hay còn gọi tắt là POOH). Hơn nữa, POOH luôn có sự phát triển và cải tiến để phù hợp nhu cầu thị trường. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 3 lầm tưởng phổ biến về POOH trong bài viết này nhé.
Bạn có thể đã nghe nhiều nhận xét khác nhau về các giới hạn khả năng đo lường của DOOH; mức chi phí; hoặc liệu POOH có thực sự nên trải nghiệm hay không? Chúng tôi hy vọng, những giải thích này sẽ giúp làm sáng tỏ một số quan niệm sai lầm về POOH.
Lầm tưởng 1: Không có cách nào để theo dõi hiệu quả của 1 chiến dịch sử dụng POOH.

Khi các nhà quảng cáo tìm hiểu về DOOH, một trong những điều đầu tiên họ làm là so sánh nó với quảng cáo trực tuyến. Với việc sử dụng POOH, có thể đáp ứng mức độ đo lường và nhắm mục tiêu như quảng cáo trực tuyến, thông qua việc sử dụng nền tảng trao đổi quảng cáo tự động, định vị địa lý và ID thiết bị, lưu lượng truy cập cũng như dữ liệu hành vi và nhân khẩu học.Các nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu báo cáo để lập kế hoạch, phân tích đối tượng, tối ưu hóa chiến dịch, thậm chí nhắm mục tiêu lại (retargeting) — giống như trong quảng cáo trực tuyến.

Lầm tưởng 2: Nếu một thương hiệu muốn quảng cáo xuất hiện dựa trên địa điểm, thương hiệu phải có liên quan trực tiếp đến địa điểm đó.

Mọi người thường nghĩ rằng thương hiệu của họ cần được bán tại không gian đặt quảng cáo hoặc liên quan trực tiếp đến nó để chiến dịch hoạt động. Nhưng không hẳn là vậy - nó quyết định lựa chọn không gian quảng cáo theo vị trí địa lý phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì và bạn có thể tìm thấy khán giả của mình ở đâu.

Hai mục tiêu chung trong marketing là:

1) Tăng doanh số bán hàng hoặc tỉ lệ chuyển đổi trong hành vi khách hàng

2) Tăng nhận thức về sản phẩm/thương hiệu

Nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu số 1, bạn có thể muốn thử phát quảng cáo trong không gian nơi sản phẩm của bạn được bán, nơi khách hàng có thể thực hiện ngay hành động.

Nếu bạn nhắm đến mục tiêu số 2, thì bạn có thể mở rộng phạm vi phát quảng cáo tạo mọi nơi mà khách hàng của bạn đi qua.

Lầm tưởng 3: POOH rất đắt.

So với mua quảng cáo ngoài trời truyền thống, POOH thường mang lại mức giá tốt hơn. Thứ nhất các nhà quảng cáo không tốn thêm chi phí in ấn, và lắp đặt ấn phẩm truyền thông. Thứ 2, trao đổi tự động của POOH giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các nhà quảng cáo và nhà cung cấp. Người mua chỉ phải trả tiền cho những quảng cáo được phân phối theo đúng mục tiêu đã đặt ra và với mức giá thầu đã định. Người bán có thể tối ưu được không gian quảng cáo.

Mong rằng với những giải thích trên bạn sẽ có những nhìn nhận cụ thể hơn về POOH và có thể đưa ra quyết định cho chiến dịch quảng cáo của mình. Tìm hiểu thêm thông tin về POOH tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe