Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo ngoài trời OOH

Out-of-home advertising (OOH) hay Outdoor advertising là hình thức quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình thông qua biển quảng cáo, bảng hiệu và các loại phương tiện trực quan hoặc trải nghiệm khác. Trong thời đại mà tất cả mọi người luôn trực tuyến, OOH đôi khi được các nhà quảng cáo coi là phương án sau khi tìm kiếm những cách tiếp cận trực tuyến. Đây là một sai lầm, đặc biệt khi chúng ta xem xét cách các công ty công nghệ lớn đã thành công với các chiến dịch OOH. Bài viết này sẽ giúp các nhà quảng cáo sẵn sàng bắt đầu với quảng cáo ngoài trời để phát huy toàn bộ tiềm năng của nó.

Tại sao quảng cáo ngoài trời OOH lại hiệu quả?

“Shot on iPhone” là một chiến dịch quảng cáo “dài hơi” giới thiệu những bức ảnh đẹp nhất từ ​​các nhiếp ảnh gia nghiệp dư sử dụng iPhone làm máy ảnh. Và có một lý do tại sao Apple, một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, đã sử dụng quảng cáo ngoài trời một cách nhất quán như vậy: chúng hoạt động thực sự hiệu quả.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Harris ở Hoa Kỳ được thực hiện vào năm 2021, 41% số người được hỏi khẳng định rằng họ chú ý đến quảng cáo OOH nhiều hơn so với trước đây, với con số đó tăng lên 55% ở các thành phố. Hơn 80% số người được hỏi cho rằng họ nhận thấy quảng cáo OOH khi lái xe. Hơn thế nữa, nhiều người được hỏi đã cho rằng quảng cáo đã ảnh hưởng đến họ, cụ thể là khoảng 34% nói rằng “OOH ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ”. Khoảng 33% số người tham gia khảo sát cho biết họ biết đến một thương hiệu mới nhờ quảng cáo OOH.

Quảng cáo ngoài trời không giống như quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến, nó là một nét đặc trưng của thế giới xung quanh chúng ta, thường xuyên hiện hữu trong những địa điểm hàng ngày chúng ta đi qua. Thiết kế quảng cáo ngoài trời tốt sẽ có sức hấp dẫn trực quan giúp chúng nổi bật so với môi trường xung quanh, chúng thu hút sự tò mò theo cách mà quảng cáo trực tuyến thường không làm được. Cả Google và Facebook, những công ty sở hữu nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới, cũng sử dụng rộng rãi phương tiện này.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời - Digital OOH

Lợi thế kỹ thuật số trong OOH

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) có một số lợi thế so với các định dạng truyền thống. Nổi bật nhất là màn hình kỹ thuật số có thể hiển thị hình ảnh sống động, chuyển động bắt mắt theo cách mà quảng cáo tĩnh thường không thể làm được. Hơn thế nữa, màn hình kỹ thuật số còn mở ra những khả năng tương tác, trải nghiệm trực tiếp cho người tiêu dùng. Sự kết hợp giữa kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời truyền thống đã giúp cho hình thức quảng cáo này trở lên linh hoạt hơn. Các chiến dịch DOOH có thể được thiết lập theo các điều kiện về thời gian, thời tiết, sự kiện thể thao,... Điều này giúp các thương hiệu dễ dàng phát triển những chiến dịch quảng cáo phù hợp với ngữ cảnh để tiếp cận người tiêu dùng.

Nhưng DOOH còn có thể đi xa hơn thế. Kết nối màn hình quảng cáo với hệ thống điều khiển, nhà quảng cáo có thể thỏa sức sáng tạo các chiến dịch tương tác khi mọi người đi ngang qua màn hình. Hơn thế nữa, thương hiệu có thể tạo ra một số trải nghiệm thực tế tăng cường thú vị chắc chắn sẽ khiến người xem kinh ngạc và ấn tượng.

Một lợi thế lớn khác đáng được đề cập là giờ đây việc mua các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các nền tảng như Adtrue cho phép người dùng truy cập, tải lên quảng cáo, chọn đối tượng mục tiêu và khởi chạy chiến dịch chỉ trong vài giờ.

Programmatic DOOH đang trở thành làn sóng

Cũng giống như quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hiện có thể mua theo programmatic. Điều này cung cấp khả năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cụ thể hoặc có thể được sử dụng để mua quảng cáo dựa trên các điều kiện xung quanh - chẳng hạn như thời tiết (đã được nhắc ở trên), sự kiện thể thao, khoảng thời gian trong ngày,...

Tận dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu chính xác

Trong thế giới OOH ngày nay, việc đo lường trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi lập kế hoạch và đánh giá sự thành công của một chiến dịch. Giữa bối cảnh các phương tiện truyền thông ngày càng bão hòa, việc kích hoạt các màn hình OOH ở đúng nơi và đúng lúc để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu là điều quan trọng. Vì vậy, các loại dữ liệu cho phép các nhà quảng cáo vận hành các chiến dịch hiệu quả nhất là gì?

Đầu tiên, dữ liệu di động giúp nhà quảng cáo hiểu được đối tượng có khả năng ở đâu nhất trong ngày, đảm bảo chiến dịch được tối ưu hóa chi phí quảng cáo, bằng cách nhắm mục tiêu theo địa điểm có mật độ khách hàng tiềm năng cao nhất. Với tính năng định vị địa lý, dữ liệu như ID thiết bị, ngôn ngữ, độ tuổi và giới tính được thu thập từ điện thoại thông minh sau khi người tiêu dùng ở trong một vị trí xác định, chẳng hạn như bán kính xung quanh một màn hình cụ thể.

Các nhà quảng cáo cũng có thể kết hợp dữ liệu của bên thứ nhất với chiến lược OOH của họ để tiếp cận đối tượng bằng các quảng cáo có liên quan theo ngữ cảnh. Dữ liệu của bên thứ nhất hoặc dữ liệu do nhà quảng cáo sở hữu sẽ ngày càng quan trọng khi chúng ta chuyển sang thế giới không có cookie. Ví dụ, các nhà bán lẻ thường đầu tư rất nhiều vào các chương trình khách hàng thân thiết để tạo ra những hiểu biết sâu sắc về cơ sở khách hàng của họ. Dữ liệu này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng bằng quảng cáo OOH tại những vị trí hiệu quả.

Nhiều màn hình OOH hiện được trang bị camera ghi lại thông tin theo thời gian thực như số lần hiển thị, thời gian dừng, giới tính và độ tuổi của những người xem quảng cáo. Các công ty nghiên cứu độc lập như Nielsen và GeoPath cũng được sử dụng rộng rãi trong ngành OOH để giúp ước tính chính xác số lần hiển thị, dữ liệu vị trí và thông tin chi tiết về đối tượng. Với thông tin này, nhà quảng cáo có thể hiểu rõ hơn về mức độ tương tác của quảng cáo, cho phép phân tích chiến dịch chính xác hơn.

Đón đầu tương lai không cookie với quảng cáo OOH

Trước sự chấm dứt của cookie của bên thứ ba, Google và các nhà cung cấp giải pháp quảng cáo kỹ thuật số khác đã cam kết rằng quảng cáo trực tuyến sẽ phát triển các khả năng nhắm mục tiêu mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều câu hỏi về việc nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo trực tuyến sẽ như thế nào trong vài năm tới.

Với DOOH, việc nhắm mục tiêu và báo cáo chưa bao giờ phụ thuộc vào việc hiểu đối tượng ở cấp độ cá nhân. Thay vào đó, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đã phát triển việc xác định xu hướng trong các nhóm nhân khẩu học, cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận những người họ muốn mà không cần xâm nhập dữ liệu cụ thể họ là ai.

Bằng cách xây dựng một chiến lược quảng cáo ngoài trời mạnh mẽ ngay bây giờ, bạn không chỉ có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách ấn tượng mà còn có thể khởi đầu thuận lợi trong việc áp dụng chiến lược nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu ẩn danh, an toàn trong một thế giới không có cookie.

Cách xây dựng chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả

1. Thiết kế đơn giản

Đặc tính cốt lõi của sự đơn giản trong thiết kế được tóm tắt một cách hùng hồn nhất bằng một số lời khuyên thú vị từ thương hiệu đình đám Coco Chanel: “Trước khi ra khỏi nhà, hãy soi gương và cởi ra một thứ!” Chanel đã tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc này trong quảng cáo của họ để từ đó phát triển một cách nhất quán với thiết kế OOH đơn giản, tinh tế và hoàn toàn không cầu kỳ.

2. Nội dung tối giản nhưng nổi bật

Bất cứ khi nào có thể, hãy truyền tải thông điệp với 5 từ hoặc ít hơn trong thiết kế.

Thành công của nguyên tắc này được chứng minh ở hầu hết những người chiến thắng của Cannes Lions gần đây, với những gã khổng lồ toàn cầu bao gồm Twitter, Nike, McDonald's và Apple đều loại bỏ mọi thứ trừ những nội dung thiết yếu trong quảng cáo OOH của họ. Ví dụ cụ thể dưới đây từ chiến dịch Twitter nổi bật và mạnh mẽ.

3. Màu sắc đậm, độ tương phản cao

Sử dụng màu sắc để phân biệt giữa các yếu tố quan trọng trong quảng cáo. Hãy lựa chọn những màu sắc chủ đạo làm nổi bật các khu vực, yếu tố và chi tiết chính để nhấn mạnh thông điệp, như minh họa đẹp mắt trong chiến dịch “Lights On” của McDonald's này.

4. Cung cấp khả năng giải trí cho người xem

Chúng ta thường quên rằng khán giả của mình thích được giải trí và trong môi trường ngoài trời, điều đó có thể dễ dàng đạt được bằng cách tạo không gian cho người xem tự suy nghĩ và đánh giá các chi tiết trong quảng cáo. Có rất nhiều ví dụ tuyệt vời, nhưng ví dụ gần đây nhất ở Vương quốc Anh dành cho B&Q, một nhà bán lẻ đồ dùng gia đình, là một ví dụ nổi bật.

Các nguyên tắc thiết kế cơ bản giúp quảng cáo ngoài trời trở nên tuyệt vời từ trước đến nay vẫn giữ nguyên tính hiệu quả của nó. Chúc bạn có những chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công và ấn tượng.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe