Kết hợp DOOH và CTV vào chiến dịch truyền thông đa kênh của bạn ngay hôm nay

Hiện nay, để kết nối với người tiêu dùng, các thương hiệu không chỉ tiếp cận qua một phương tiện duy nhất, họ sử dụng chiến dịch marketing tích hợp để tạo ra những điểm “chạm” phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Với việc người tiêu dùng luôn có những thay đổi trong thói quen và các quy định mới về quyền riêng tư ảnh hưởng đến ngành quảng cáo trực tuyến, các nhà quảng cáo có thể khó tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ nếu không sử dụng kết hợp đa dạng phương tiện truyền thông. May mắn thay, các nhà quảng cáo ngày nay có nhiều công cụ hơn bao giờ hết.

Hai kênh truyền thông đang tiếp tục phát triển nhanh chóng là truyền hình kết nối (CTV) và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH). Các thiết bị CTV như Smart TV, máy chơi game, Apple TV hoặc Roku, cho phép người xem truy cập nội dung internet qua màn hình truyền thống của họ. Mặc dù CTV hầu như không phải là một khái niệm mới, nhưng đại dịch đã đóng một phần trong việc thúc đẩy sự phát triển của nó khi mọi người được khuyến khích nên ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh. Ngành công nghiệp OOH cũng đang có sự tăng trưởng đáng kể, dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong năm 2022 nhờ khả năng tự động hóa với phương thức mua programmatic DOOH, và những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng trong môi trường internet.

Vậy bối cảnh này sẽ có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo?

Đối với nhiều thương hiệu, bối cảnh hiện tại nêu bật tầm quan trọng của việc kể câu chuyện của thương hiệu trên nhiều phương tiện. Tăng điểm tiếp xúc để thu hẹp khoảng cách giữa việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, sử dụng tích hợp OOH và CTV trong chiến dịch đa kênh của bạn, có thể giúp tối đa hóa hiệu quả chiến dịch.

Những lợi ích mà CTV mang lại cho các thương hiệu

Theo một nghiên cứu năm 2021 do Nhóm nghiên cứu Leichtman thực hiện, hơn 80% hộ gia đình xem TV ở Mỹ có ít nhất một thiết bị TV được kết nối, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều người xem sử dụng các dịch vụ cáp truyền hình. Do đó, các nhà quảng cáo đang chuyển ngân sách của mình sang CTV để cung cấp các chiến dịch với lời kêu gọi hành động, khả năng nhắm mục tiêu cao, tiếp cận khách hàng tiềm năng trong ngôi nhà của họ.

Sự gia tăng của các khả năng quảng cáo programmatic là yếu tố chính thúc đẩy các nhà quảng cáo sử dụng CTV. Programmatic CTV cho phép thiết lập các thông số cụ thể thông qua DSP, phân phối quảng cáo hiệu quả, đúng vị trí đồng thời cải thiện tính linh hoạt của chiến dịch. Các nền tảng programmatic này cũng cung cấp thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu cho phép các thương hiệu xác định phân khúc đối tượng cụ thể, kết nối sâu hơn với họ bằng cách phân phối quảng cáo có liên quan đến chương trình truyền hình họ quan tâm.

Khả năng tiếp cận đối tượng rộng hơn là một lý do khác khiến các nhà quảng cáo nên chọn CTV. Vị trí quảng cáo cao cấp, nhờ các nền tảng programmatic, cùng với khả năng nhắm mục tiêu dựa trên đối tượng đảm bảo quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu theo ngữ cảnh, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và khả năng chuyển đổi hành vi người tiêu dùng.

Tăng cường nhận diện thương hiệu với DOOH và CTV

Theo báo cáo marketing automation năm 2020 được công bố bởi Omnisend Research, các nhà quảng cáo đang quan sát thấy khoảng cách hiệu suất ngày càng tăng giữa các chiến dịch kênh đơn và đa kênh. Báo cáo cũng cho thấy rằng các thương hiệu sử dụng 3 kênh truyền thông trở lên có tỷ lệ mua hàng cao hơn 287% so với các chiến dịch chỉ tập trung vào một kênh duy nhất. Các chiến dịch marketing tích hợp đang làm nổi bật tầm quan trọng của việc thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để truyền thông.

Việc mở rộng phạm vi tiếp cận của một chiến dịch marketing, bao gồm cả CTV và DOOH có thể đảm bảo rằng thương hiệu duy trì sự hiện diện với khách hàng mục tiêu, ngay cả khi họ thường xuyên không ở nhà. Sự kết hợp đa kênh giữa DOOH và CTV giúp các thương hiệu tối đa hóa tác động và hiệu quả của quảng cáo với thông điệp xuyên suốt tạo ra ấn tượng thương hiệu mạnh mẽ.

Việc mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch từ CTV đến DOOH (hoặc ngược lại) sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu và nhận thức. Các trình kích hoạt dữ liệu như dữ liệu theo vị trí hoặc dữ liệu trên thiết bị di động cho phép nhà quảng cáo xác định đối tượng nào đã tiếp xúc với quảng cáo DOOH. Sau đó, những người tiêu dùng này có thể được nhắm mục tiêu lại bằng các quảng cáo thông qua các thiết bị TV được kết nối của họ, giúp củng cố thông điệp của thương hiệu cả bên ngoài và bên trong ngôi nhà của họ.

Sự gia tăng của programmatic

Sự phát triển của programmatic trên DOOH và CTV đang cho phép các nhà quảng cáo tạo ra trải nghiệm đa kênh liền mạch. Nhờ các nền tảng này, cả quảng cáo DOOH và CTV đều có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể bằng cách tuân theo các thông số giống nhau do DSP đặt ra. Nếu thương hiệu muốn nhắm mục tiêu thông qua DOOH, họ cũng có thể xem xét các tín hiệu ngữ cảnh trong chương trình CTV để đưa ra quảng cáo phù hợp với nội dung của cả chương trình truyền hình và chiến dịch DOOH. Các nhà quảng cáo thậm chí có thể sử dụng lại các quảng cáo video giống nhau cho cả hai kênh, thúc đẩy thông điệp liên tục và tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Khi quảng cáo programmatic trở nên phổ biến, cùng với việc thay đổi hành vi người tiêu dùng, chúng tôi dự đoán rằng ngày càng nhiều thương hiệu sẽ triển khai quảng cáo DOOH và CTV. Bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận cả trong và ngoài ngôi nhà của khách hàng mục tiêu, các nhà quảng cáo có thể thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng theo cách nhanh chóng và có thể đo lường được.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe