Sự kết thúc của dữ liệu bên thứ ba có ý nghĩa gì đối với OOH?

Việc loại bỏ dần dữ liệu của bên thứ ba (Third-Party Data) khiến nhiều nhà quảng cáo đặt câu hỏi về tương lai của ngành của quảng cáo kỹ thuật số sẽ như thế nào. Các nhà cung cấp công nghệ tiếp tục ưu tiên các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư, các trình duyệt như Firefox và Safari đã ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba, Google hướng tới loại bỏ vào đầu năm 2023. Rõ ràng là làn sóng này sẽ thay đổi cách người tiêu dùng được nhắm mục tiêu và những thay đổi này sẽ tác động đến ngành quảng cáo ngoài trời OOH như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Liệu bạn đã bao giờ cảm thấy như Internet đang theo dõi bạn chưa? Đôi khi chúng ta có thể cảm thấy như vậy. Có vẻ như chỉ một thảo luận thông thường, về một chủ đề ngẫu nhiên có thể kích hoạt một quảng cáo được nhắm mục tiêu vào lần tiếp theo khi bạn lướt Facebook hoặc Instagram. Điều này có xu hướng gây đáng lo ngại và đã khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ về những thông tin khác mà các nền tảng này có thể có về họ.

Mặc dù dữ liệu được hỗ trợ bởi quảng cáo đã có thể tiếp cận rộng rãi đối tượng mục tiêu cho các nhà quảng cáo, nhưng sự thay đổi sắp tới sẽ đánh dấu một bước tiến tới trải nghiệm quảng cáo ít xâm phạm quyền riêng tư hơn, tập trung vào bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Động thái này khuyến khích trải nghiệm duyệt web được kiểm soát chặt chẽ hơn và có thể giảm bớt lo lắng của người dùng liên quan đến thông tin cá nhân và những gì đang được theo dõi.

Hai lý do chính khiến ngành quảng cáo ngoài trời OOH nên quan tâm đến những thay đổi này đối với cookie của bên thứ ba, thứ nhất có thể là doanh thu. Thị trường quảng cáo kỹ thuật số có lập trình lớn gấp 7 lần DOOH nói chung và trong đó, từ 1/5 đến 1/2 thị trường dựa vào dữ liệu của bên thứ ba, mang lại một lượng doanh thu tiềm năng đáng kể khi các nhà quảng cáo chuyển hướng tìm kiếm các kênh quảng cáo khác thay thế quảng cáo trực tuyến.

Lý do thứ hai mà các công ty OOH nên quan tâm là việc không có dữ liệu của bên thứ ba sẽ ảnh hưởng đến cách họ hoạt động, vì nhiều nhà cung cấp OOH dựa vào dữ liệu của bên thứ ba để xây dựng các kế hoạch truyền thông và thiết lập hồ sơ khách hàng. Việc kết thúc dữ liệu của bên thứ ba có nghĩa là ngành OOH sẽ cần khám phá những cách mới, hiệu quả về chi phí để tiếp cận khán giả. Khi lập kế hoạch nội dung hoặc chiến dịch, nhà quảng cáo và nhà xuất bản sẽ cần phải suy nghĩ về những kịch bản cụ thể và bối cảnh nào sẽ quảng cáo tỏa sáng. Ví dụ như nhắm mục tiêu theo vị trí, nhân khẩu học, thời tiết, mật độ giao thông hoặc nguồn cấp dữ liệu trực tiếp sẽ rất quan trọng trong việc vận hành các chiến dịch DOOH trong tương lai.

Những cơ hội nào đang chờ đợi các công ty OOH?

Hãy tạo ra các khả năng nhắm mục tiêu cụ thể hơn, quy trình giao dịch nhanh gọn hơn với programmatic DOOH. Cách thức mua này giúp các nhà xuất bản tối ưu hóa được không gian quảng cáo, đưa ra các số liệu đo lường cụ thể theo thời gian thực. Các nhà quảng cáo cũng có thể dễ dàng thay đổi chiến dịch của mình một cách linh hoạt và sáng tạo nhiều chiến dịch quảng cáo độc đáo. Hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội chưa từng có này để có được thị phần lớn hơn trong hệ sinh thái quảng cáo khi bước vào kỷ nguyên không cookie của bên thứ ba này.Tìm hiểu thêm về programmatic DOOH tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe