Các mô hình bán hàng đang phát triển trong ngành DOOH

Suy thoái kinh tế do COVID-19 đang thúc đẩy đáng kể sự thay đổi trong cách mua và bán quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH). Đối mặt với việc các nhãn hàng có xu hướng thắt chặt ngân sách quảng cáo, các marketer đang tìm kiếm những phương thức mua quảng cáo linh hoạt hơn.

Để đảm bảo ngân sách quảng cáo được chi tiêu hiệu quả, nhà quảng cáo cần một giải pháp cung cấp cho họ sự tiện lợi để vận hành chiến dịch và khả năng nhắm mục tiêu nâng cao để tiếp cận đối tượng phù hợp nhất, từ đó nâng cao tỉ lệ mua hàng, thúc đẩy doanh số.

Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về những thay đổi đang diễn ra đối với cách thức mua và bán quảng cáo ngoài trời, các tài nguyên và công cụ mà chủ sở hữu phương tiện truyền thông cần áp dụng để hỗ trợ những điều này.

Tại sao đại dịch đẩy nhanh việc áp dụng programmatic DOOH

Nhu cầu giao dịch và vận hành quảng cáo linh hoạt trong và sau đại dịch đã thúc đẩy việc áp dụng programmatic trong DOOH (PDOOH). Cách mua này cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng vận hành nhanh chóng, tiện lợi trong việc điều chỉnh và thậm chí tạm dừng các chiến dịch đang diễn ra. Hơn nữa, các nền tảng bên cầu (DSP) có khả năng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, dựa trên thời điểm và dựa trên vị trí được tích hợp sẵn, cho phép các nhà quảng cáo tạo những chiến dịch được nhắm mục tiêu cao.

Đối với chủ sở hữu phương tiện truyền thông, giao dịch programmatic đã tạo ra cơ hội tăng doanh thu và tối ưu tài nguyên quảng cáo. Bằng cách kết hợp giữa kênh bán hàng programmatic và trực tiếp, chủ sở hữu phương tiện đã linh hoạt hơn trong cách bán khoảng không quảng cáo của họ cũng như tối ưu hóa tài nguyên.

Mặc dù doanh số bán hàng trực tiếp hiện nay vẫn chiếm hơn 85% tổng chi tiêu quảng cáo DOOH, nhưng PDOOH vẫn đang phát triển không ngừng và ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn.

Trong khi các nhà quảng cáo đang đánh giá cao tính linh hoạt mà PDOOH mang lại, điều quan trọng đối với chủ sở hữu phương tiện là phát triển các kênh bán hàng trực tiếp để hỗ trợ programmatic và chuyển sang phương pháp tiếp cận dựa trên khán giả để duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay. Tuy nhiên, việc chuyển đổi cách thức bán hàng mới này sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều và chủ sở hữu phương tiện cũng không phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự thay đổi này. Thay vào đó, việc thúc đẩy xu hướng này phụ thuộc vào tất cả những người tham gia trong ngành, bao gồm cả chủ sở hữu phương tiện truyền thông và người mua.

Các mô hình bán hàng trực tiếp trong ngành quảng cáo DOOH đang phát triển như thế nào?

Mặc dù các giao dịch mua và bán quảng cáo DOOH trực tiếp theo truyền thống có nhiều hạn chế đối với cả người mua và chủ sở hữu phương tiện, nhưng những tiến bộ công nghệ trong vài năm trở lại đây, đã cho phép chủ sở hữu phương tiện truyền thông cung cấp sự linh hoạt hơnmua quảng cáo dựa trên đối tượng cho các thương hiệu. Một cách phổ biến mà chủ sở hữu phương tiện áp dụng khi giao dịch trực tiếp là cung cấp các lựa chọn thay thế cho các chiến dịch dựa trên tần suất. Các chiến dịch linh hoạt cho phép chủ sở hữu phương tiện cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn. Từ đó, đáp ứng các mục tiêu của khách hàng dễ dàng hơn mà không phải “đau đầu” trong quá trình vận hành.

Dữ liệu và tối ưu hóa sẽ là chìa khóa thành công của các chiến dịch quảng cáo dựa trên đối tượng mục tiêu.

Dữ liệu sẽ là nền tảng cho sự thành công của chủ phương tiện trong các chiến dịch dựa trên khán giả. Khi thị trường tiếp tục chuyển hướng sang phương thức mua quảng cáo dựa trên đối tượng, đây sẽ là chìa khóa để các nhà cung cấp công nghệ phát triển hơn nữa khả năng nhắm mục tiêu, cung cấp dữ liệu đáng tin cậy và chính xác về số lần hiển thị cũng như dữ liệu phân tích về nhân khẩu học.

Với sự vận động và phát triển không ngừng của thị trường, cần có các công cụ mới để giúp chủ sở hữu phương tiện truyền thông đơn giản hóa việc lập kế hoạch và quản lý chiến dịch. Một công cụ tối ưu hóa với các thuật toán tinh vi để tự động lập lịch trình, quản lý các chiến dịch một cách linh hoạt, có khả năng kích hoạt quảng cáo theo ngữ cảnh là yếu tố quan trọng mà các chủ sở hữu phương tiện không thể bỏ qua. Tại Adtrue, chúng tôi đã hỗ trợ các chủ sở hữu phương tiện áp dụng mô hình bán hàng linh hoạt và có mục tiêu thông qua phần mềm quản lý được thiết kế độc quyền. Liên hệ với chúng tôi tại đây để biết thêm thông tin chi tiết. Tham khảo thêm các bài viết hữu ích về DOOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe