5 xu hướng truyền thông trong ngành y tế marketer nên xem xét vào năm 2022

COVID-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các ngành, thay đổi hành vi người tiêu dùng và thúc đẩy các công nghệ kỹ thuật số phát triển. Ngành y tế, chăm sóc sức khỏe cũng không phải là ngoại lệ.

Chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số trong dược phẩm và chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ được dự tính sẽ đạt kỷ lục 11,25 tỷ đô la vào năm 2021, đánh dấu mức tăng 18% so với năm trước và tăng gần 90% so với năm 2017.

Ngân sách đang được chi ra để nâng cao nhận thức về COVID-19, các biện pháp an toàn và thông tin khác liên quan đến đại dịch. Các ​​hoạt động marketing về nguồn cung cấp y tế, các lựa chọn y tế từ xa, các văn phòng và phòng khám mới hoặc mở lại vẫn đang diễn ra hàng ngày.

Năm nay, các nhà quảng cáo trong ngành chăm sóc sức khỏe được dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy thông điệp COVID-19, đặc biệt là các phương pháp điều trị và biến thể mới xuất hiện. Làm sao để bắt kịp xu thế thị trường? Dưới đây là một số chiến lược chính có thể giúp bạn luôn được chú ý trong thị trường không ngừng phát triển này.

5 xu hướng truyền thông trong ngành y tế marketer nên xem xét vào năm 2022

1-Khai thác truyền thông video

Video trong năm 2022 vẫn được dự đoán là một cách tiếp cận hiệu quả để tăng mức độ tương tác, tiếp cận khách hàng mục tiêu mới.

Bạn có thể xây dựng nội dung video như: giải thích về hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, Hỏi-Đáp với các chuyên gia,...

2-Thu thập dữ liệu của bên thứ nhất (first party data)

Dữ liệu của bên thứ nhất là thông tin mà một tổ chức y tế thu thập trực tiếp từ bệnh nhân và khách hàng của mình. Điều này bao gồm thông tin nhân khẩu học, hoạt động trang web, tương tác email, sở thích và hơn thế nữa.

Với việc dữ liệu của bên thứ ba đang dần bị loại bỏ (cookieless future), dữ liệu của bên thứ nhất (first party data) sẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng form đăng ký trang web, chương trình khách hàng thân thiết hoặc biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng để xây dựng bộ dữ liệu của bên thứ nhất.

3-Tận dụng Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình (PDOOH)

Quảng cáo ngoài trời truyền thống là những công cụ marketing quen thuộc trong ngành chăm sóc sức khỏe, nhưng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình (proggrammatic DOOH gọi tắt là PDOOH) đang dần trở thành xu hướng mới nhờ khả năng đo lường, tính linh hoạt và tiềm năng sáng tạo của nó. Bằng cách sử dụng PDOOH, các tổ chức y tế có thể dễ dàng mua không gian quảng cáo, thiết lập các thông số cho chiến dịch và xem các báo cáo trong thời gian thực tương tự như quảng cáo trực tuyến.

Tìm hiểu thêm về POOH tại đây.

VD: Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh đã sử dụng PDOOH để quảng bá các dịch vụ y tế từ xa của họ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

4-Giảm bớt nỗi sợ hãi của bệnh nhân

COVID-19 đã gây ra rất nhiều lo lắng và sợ hãi trên toàn thế giới. Bệnh nhân không cảm thấy an toàn khi đến các cơ sở y tế do lo sợ nguồn lây tại những nơi này.

Vì vậy, việc truyền thông về các biện pháp phòng ngừa COVID-19 sẽ rất hữu ích để xây dựng niềm tin với người bệnh. Bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo quy trình khám chữa bệnh an toàn trong mùa dịch hoặc bất kỳ hình thức nào khác mà phòng khám/bệnh viện của bạn đang thực hiện để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

5-Phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa

Y tế từ xa và chăm sóc y tế trực tuyến đã chứng kiến ​​sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua. Nhân viên y tế cũng như bệnh nhân đã công nhận ​​sự tiện lợi và hiệu quả của việc trò chuyện video hoặc gọi điện thoại trao đổi trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc như hiện nay.

Hãy xây dựng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa phù hợp với phòng khám/bệnh viện của bạn và đảm bảo rằng quy trình dễ dàng được tìm thấy trên cách kênh truyền thông như trang web, fanpage… của bạn.

Năm 2022 dự kiến sẽ là một năm đầy biến động và khó dự đoán trước được do ảnh hưởng của Covid-19, mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra được định hướng phát triển trong năm tới và gặt hái được thành công.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe