Tại sao với các nhà quảng cáo Progammatic DOOH lại hiệu quả hơn DOOH?

Nếu bạn nghĩ rằng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, nhưng lại gặp khó khăn bởi sự phức tạp và thiếu dữ liệu, programmatic DOOH có thể là giải pháp bạn cần.

Progammatic DOOH (thường được viết tắt là POOH) là một phương pháp tự động hóa quy trình mua quảng cáo DOOH, cho phép người mua đặt giá thầu và mua không gian quảng cáo tự động dựa trên các điều kiện nhất định.

Tại Việt Nam hiện nay, các bảng quảng cáo kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến ở các trung tâm thành phố và thị trấn, nhà chờ xe buýt và các địa điểm công cộng khác, POOH sẽ trở thành xu hướng mới trong chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

Trên thế giới, POOH chỉ chiếm 3,2% chi tiêu DOOH trong năm 2019. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 14,8% vào cuối năm 2022 - một tốc độ tăng trưởng đáng kể đối với một công nghệ tương đối mới.

Điều gì thúc đẩy sự phát triển của programmatic DOOH?

Programmatic DOOH  tiết kiệm thời gian cho các nhà quảng cáo.

Quá trình mua quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời truyền thống tốn nhiều thời gian và tốn kém. Việc mua quảng cáo trải qua những cuộc giao dịch, thương lượng, và phải thường qua Agency. Điều này đã làm cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế khó có thể tiếp cận được hình thức quảng cáo này.

Programmatic DOOH tự động hóa việc mua và bán quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Mở ra một sân chơi mới cho tất cả các doanh nghiệp hứng thú với DOOH. Với POOH, người mua tìm kiếm khoảng không quảng cáo theo các điều kiện mà họ muốn và đặt giá thầu thông qua nền tảng kỹ thuật số tự động. Sau đó, người mua và người bán có thể tương tác trực tiếp và các chiến dịch có thể được khởi chạy chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Đối với các maketer,  POOH sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian đàm phán qua email và có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc chiến lược, sáng tạo, và vận hành các chiến dịch.

Programmatic DOOH cho phép bạn nhắm mục tiêu theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Không giống như các quy trình mua DOOH truyền thống, xoay quanh việc mua các vị trí cố định trên không gian quảng cáo, POOH cho phép bạn chỉ định các điều kiện chính như số lần hiển thị (impressions) và CPM (cost per 1000 impressions) mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Kết quả là, bạn có nhiều khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu khi họ đi ra ngoài. Có một số điều kiện bạn có thể đặt ra như dữ liệu về lượng khách, thời gian trong ngày, vị trí gần cửa hàng của bạn, thời tiết,...

Ví dụ, Công ty Campbell Soup đã mua các biển báo kỹ thuật số ngoài trời để chỉ hiển thị khi nhiệt độ giảm xuống dưới một mức nhất định.

Programmatic DOOH cung cấp dữ liệu chiến dịch và những phân tích hữu ích

Là một phương tiện một-nhiều (one-to-many), DOOH truyền thống có sự hạn chế trong việc theo dõi sự thành công của một chiến dịch. Các dữ liệu báo cáo thường không được cung cấp trong thời gian thực. Điều này sẽ là một trở ngại cho nhiều marketer.

Nền tảng programmatic DOOH là một giải pháp hiệu quả trong tình huống này, nó cung cấp cho người dùng các công cụ phân tích hiệu suất quảng cáo trong thời gian thực. Sử dụng nền tảng PDOOH, người mua có thể truy cập, điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch tức thời vào bất cứ lúc nào. Điều này rất khó thực hiện nếu bạn mua không gian quảng cáo truyền thống.

Ưu điểm của Programmatic DOOH so với hình thức mua truyền thống là hiệu quả về thời gian, tính linh hoạt và khả năng nhắm mục tiêu. Hãy liên hệ với đơn vị cung cấp giải pháp programmatic DOOH ngay hôm nay để khởi tạo chiến dịch quảng cáo của bạn nhé. Chúc bạn thành công. Tham khảo thêm về các phương thức mua và đo lường hiệu quả quảng cáo trong PDOOH của chúng tôi tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe