5 phương pháp sáng tạo cho 1 chiến dịch DOOH thành công

Với sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH), đây dần trở thành một phương tiện quảng cáo có giá trị cho chiến dịch marketing tích hợp của bất kỳ thương hiệu nào. Trên thực tế, dữ liệu gần đây cho thấy rằng gần 50% người xem quảng cáo sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu nhãn hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy chúng trên màn hình ngoài trời.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số phương pháp giúp bạn tận dụng tối đa chiến dịch DOOH sắp tới của mình.

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng nội dung cho chiến dịch DOOH của mình, hãy luôn nhớ đến việc đặt mục tiêu cho chiến dịch. Bạn hy vọng đạt được điều gì với quảng cáo DOOH của mình? Chiến dịch của bạn để nâng cao nhận thức về thương hiệu hay bạn muốn khách hàng mục tiêu của mình thực hiện một hành động cụ thể? Hãy luôn ghi nhớ mục tiêu của bạn khi quyết định thời điểm, địa điểm và cách vận hành chiến dịch DOOH của mình.

5 phương pháp sáng tạo cho 1 chiến dịch DOOH thành công và ví dụ đi kèm

1-Thu hút khách hàng mục tiêu của bạn

Hầu hết ai trong chúng ta cũng sẽ nhìn thấy rất nhiều quảng cáo ngoài trời trong suốt cuộc đời của mình. Điều quan trọng là làm sao tạo ra nội dung có thể thu hút sự chú ý tích cực từ phía khách hàng mục tiêu. Có thể là sử dụng hình ảnh, video sôi động, tuyên bố gây sốc, bắt trend,... Trong bất kỳ trường hợp nào, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn không gây rối mắt người xem hoặc gây mất tập trung. Nếu có quá nhiều thứ diễn ra trong hình ảnh/video quảng cáo, người xem có thể cảm thấy choáng ngợp và bỏ lỡ thông điệp chính hoặc lời kêu gọi hành động.

VD: Chiến dịch năm 2016 của Spotify đã sử một số dữ liệu thú vị để giúp mọi người giải trí và khuyến khích tương tác.

2-Kết hợp DOOH cùng với các chiến dịch truyền thông đa kênh của bạn

Bạn nên thử nghiệm chiến lược marketing tích hợp tạo ra nhiều điểm tiếp xúc, để khách hàng mục tiêu trở nên quen thuộc hơn (và sẵn sàng tương tác hơn) với thương hiệu của bạn theo thời gian. Nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng khác, hãy thay đổi quảng cáo đó để phù hợp với DOOH, thử vận hành chúng cùng nhau và so sánh kết quả.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ nhấp trên thiết bị di động đã tăng hơn 15% khi có sự tham gia của quảng cáo DOOH.

VD: Coca-Cola nổi tiếng với việc tung ra các chiến dịch marketing tích hợp, sử dụng các thiết kế quảng cáo sáng tạo xuất hiện trong cửa hàng tạp hóa, trên màn hình của các tòa nhà lớn, các trang web, và nhiều hơn nữa.

3-Kết hợp màu sắc bắt mắt trong thiết kế quảng cáo

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo ngoài trời sẽ thu hút ánh nhìn hơn vì sử dụng màu sắc rực rỡ. Nhưng hãy đảm bảo rằng thiết kế của bạn trông không quá độc đoán. Hãy chọn một màu và sử dụng các màu có liên quan chặt chẽ khác làm điểm nhấn, làm nổi bật thông tin chính. Hoặc tạo ra sự tương phản bằng cách sử dụng nền tối với văn bản sáng hoặc ngược lại để đảm bảo có thể nhìn thấy thông điệp của bạn từ rất xa.

Các thương hiệu sử dụng bảng màu bắt mắt để thu hút khán giả của họ trong một không gian cạnh tranh không gian quảng cáo cao.

4-Sử dụng văn bản in đậm

Hãy lựa chọn một font chữ trông rõ ràng và có kích thước đủ lớn để có thể đọc được từ xa. Cả hai phông chữ Serif và Sans-Serif đều hoạt động tốt cho bảng quảng cáo tĩnh ngoài trời, nhưng Sans-Serif có xu hướng hoạt động tốt nhất cho bảng quảng cáo kỹ thuật số.

Luôn ghi nhớ điều này: giữ mọi thứ đơn giản. Hầu hết người tiêu dùng không có thời gian để đọc các đoạn văn bản. Quy tắc 3x5 có thể giúp ích cho quảng cáo của bạn: hãy cố gắng giới hạn số lượng text ở 3 dòng, mỗi dòng có 5 từ trở xuống hoặc 5 dòng văn bản có 3 từ trở xuống.

McDonald's có một trong những ví dụ nổi tiếng của một chiến dịch quảng cáo đáng nhớ. Khẩu hiệu “I’m lovin’ it ” của họ đã quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

5-Tận dụng các nguồn lực công nghệ

Luôn có cách để đưa nội dung quảng cáo của bạn lên một tầm cao mới. Đối với biển báo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH), bạn có thể cân nhắc tích hợp các công nghệ sáng tạo như cảm biến chuyển động, thực tế ảo hoặc kích hoạt bằng giọng nói… Điều này sẽ thu hút khách hàng mục tiêu tương tác với quảng cáo của bạn, và tạo ấn tượng tốt với họ.

British Airways với Chiến dịch "Look up" mô tả một cậu bé chỉ vào máy bay bay trên không trong thời gian thực — sau đó bảng quảng cáo sẽ chia sẻ số chuyến bay của máy bay và nó đến từ đâu.

Chúng tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn một số ý tưởng để sáng tạo chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm các bài viết của chúng tôi về quảng cáo ngoài trời tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe