Tham khảo chiến lược DOOH cho mùa tựu trường - Back to school

Cơn sốt mua sắm cho mùa tựu trường - Back-to-School đã bắt đầu sôi động! Dữ liệu của ngành dự đoán mức chi tiêu kỷ lục, với khách hàng dự kiến ​​sẽ chi 41,5 tỷ đô la cho việc mua sắm trong mùa tựu trường, vượt qua mức 36,9 tỷ đô la của năm ngoái.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của JLL, nhiều người mua sắm đã đổ xô đến các cửa hàng lớn để mua hàng cho mùa tựu trường. Gần 79% phụ huynh có con trong độ tuổi đi học bày tỏ ý định đến các đại lý để mua sắm.

Khi người tiêu dùng hiểu biết tìm đến cửa hàng/đại lý, điều tối quan trọng đối với các thương hiệu là phải đi đầu thị trường bằng việc thu hút khán giả với các quảng cáo có liên quan và có khả năng tương tác cao. Đó là lý do tại sao các thương hiệu đang chuyển hướng chiến lược sang quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) để tạo ấn tượng lâu dài trong mùa tựu trường sôi động này. Hãy cùng tìm hiểu cách các nhà quảng cáo có thể kết nối với khách hàng mục tiêu trong mùa tựu trường bằng DOOH trong bài viết dưới đây.

Nâng cao nhận thức và Nhắm mục tiêu chính xác

Theo nghiên cứu gần đây của OAAA và Morning Consult, gần 70% người mua hàng đã chú ý đến quảng cáo OOH trên đường đến cửa hàng. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng dữ liệu vị trí như một nguồn tài nguyên chiến lược để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu theo địa phương và nâng cao nhận thức thương hiệu.

Các nhà quảng cáo DOOH có lợi thế trong việc lựa chọn màn hình tối ưu để phù hợp với người tiêu dùng. Họ có thể chọn lọc theo các yếu tố như: vị trí địa lý (thành phố hoặc khu vực cụ thể); thời gian trong ngày hoặc thời gian trong tuần để vận hành chiến dịch DOOH của mình một cách hiệu quả và tối ưu chi phí nhất. Các thương hiệu nhắm tới mùa tựu trường có thể sử dụng chiến lược quảng cáo theo vị trí gần các cửa hàng/siêu thị nổi tiếng, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và đúng ngữ cảnh. Để nâng cao hiệu quả tiếp cận, các thương hiệu có thể tận dụng yếu tố nhân khẩu học như phụ huynh hoặc sinh viên đại học để tối ưu hiển thị quảng cáo DOOH tại các địa điểm tiềm năng, đảm bảo phạm vi tiếp cận tối đa tới người tiêu dùng.

Ví dụ: Nhãn hàng Nestle đã sử dụng DOOH để quảng cáo cho dòng sản phẩm Starbucks Nespresso Vertuo. Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kéo dài sáu tuần, nhắm mục tiêu cụ thể đến các bảng quảng cáo kỹ thuật số và taxi trong bán kính 5 dặm của 100 cửa hàng hoạt động hiệu quả nhất trên toàn quốc. Chiến dịch đã thu hút khách hàng đến các cửa hàng này một cách hiệu quả, dẫn đến số lượt truy cập từ những đối tượng tiếp xúc với quảng cáo DOOH tăng 42%.

Tương tự như vậy, một thương hiệu quảng cáo các sản phẩm nhắm tới mùa tựu trường có thể ứng dụng để cách xác định các biển quảng cáo gần các cửa hàng truyền thống - nơi sản phẩm của họ được giới thiệu nổi bật. Cách tiếp cận này cho phép họ thu hút sự chú ý của khán giả gần đó, những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của họ. Bằng cách đặt quảng cáo ở gần những vị trí này, nhà quảng cáo có thể tối đa hóa tác động của chiến dịch và tối ưu hóa mức độ tương tác của khách hàng mục tiêu.

Tác động tích cực đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Các màn hình sống động tô điểm cho không gian của các cửa hàng - những nơi mà khách hàng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm và mua hàng. Và những màn hình này đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

75% người tiêu dùng chú ý đến quảng cáo OOH khi mua sắm và 50% nói rằng quảng cáo trong cửa hàng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tiếp của họ. Bằng cách tận dụng phương tiện này, các thương hiệu có thể tích hợp sản phẩm của mình vào quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, nâng cao cơ hội thu hút sự chú ý của họ và thúc đẩy họ mua sản phẩm.

Bằng cách tiếp cận trong những thời điểm dễ tiếp thu nhất và thêm tính tương tác, bạn có thể truyền cho quảng cáo của mình sức hấp dẫn lôi cuốn khiến khách hàng tìm mua sản phẩm của bạn tại cửa hàng.

Khuếch đại chương trình ưu đãi

Mùa tựu trường cũng là thời điểm tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng với các chương trình giảm giá hấp dẫn. “Khảo sát về xu hướng mua sắm mùa tựu trường của người tiêu dùng năm 2023” của KPMG tiết lộ rằng gần 70% người tiêu dùng đang săn lùng các ưu đãi.

Phil Rist, Phó Giám đốc Điều hành Chiến lược của Prosper, giải thích: “Mặc dù người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng liên quan đến trường học và đại học trong năm nay, nhưng họ vẫn đang tìm kiếm những sản phẩm với giá tốt nhất.”

Trong bối cảnh này, DOOH là kênh quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu các chương trình khuyến mãi và giảm giá! Trong cùng một nghiên cứu của OAAA đã tiết lộ rằng 82% số người được hỏi nhận thấy các ưu đãi khuyến mãi và giảm giá của OOH. Đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng DOOH thu hút sự chú ý và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Hãy lấy ví dụ về Crayola, nhằm mục đích chạy chương trình khuyến mãi cho bút chì màu tại tất cả các cửa hàng trên khắp thành phố New York. Nhãn hàng này đã kích hoạt chiến dịch quảng cáo trên các màn hình kỹ thuật số ở gần các địa điểm bán lẻ và tận dụng các màn hình tại điểm mua hàng trong cửa hàng. Crayola đã làm nổi bật hiệu quả của các ưu đãi đặc biệt được thiết kế để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng.

Quảng cáo DOOH cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để khuếch đại thông điệp quảng cáo. Các màn hình bắt mắt được bố trí ở vị trí chiến lược gần các cửa hàng có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và lôi kéo họ bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, việc phát thông điệp quảng cáo các điểm mua hàng trong đóng vai trò như một lời nhắc nhở hấp dẫn với người mua hàng về chương trình ưu đãi hiện có.

Khai thác sức mạnh của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách hiệu quả. Cho dù đó là thu hút sự chú ý bằng hình ảnh sống động hay truyền tải thông điệp được nhắm mục tiêu tại thời điểm mua hàng, DOOH đều tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện và liền mạch cho khách hàng.