Tại Sao Programmatic DOOH nên là một phần trong mọi chiến dịch marketing mix?

Mối đe dọa của suy thoái kinh tế toàn cầu và gia tăng lạm phát đã khiến các marketer chịu áp lực ngày càng lớn trong việc tối đa hóa chi phí đầu tư và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất có thể. Cùng với đó, hành vi mua hàng của người tiêu dùng ngày càng trở nên phức tạp với sự tiện lợi của mua sắm online thay vì mua sắm trực tiếp như trước kia. Hơn nữa, tương lai cookie của bên thứ ba biến mất đang tới gần khiến toàn cảnh ngành marketing trở nên thử thách hơn bao giờ hết.

Những thách thức này buộc ngành quảng cáo phải sáng tạo hơn nữa và vượt qua nhiều ranh giới hơn để đạt được hiệu quả. Truyền thông tích hợp là một phương pháp mà ngày càng nhiều marketer áp dụng. Mô hình lấy khán giả làm trung tâm của quảng cáo đa kênh cho phép nhãn hàng phân phối thông điệp nhất quán tại nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng mục tiêu của họ. Gần 3/4 người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh trong hành trình mua sắm của họ, với cả nguồn trực tuyến và ngoại tuyến đều ảnh hưởng đến việc ra quyết định của họ. Programmatic DOOH đã được chứng minh là một phần không thể thiếu trong hành trình hàng ngày của người tiêu dùng.

Tìm kiếm khán giả trên các kênh

Một chiến dịch quảng cáo thành công xuất phát từ việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu và xác định đúng các kênh nhắm mục tiêu phù hợp. Công cụ quảng cáo kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu của họ. Nhưng với những điều khoản thắt chặt về quyền riêng tư, khả năng theo dõi hành vi giữa các kênh trực tuyến đang trở nên ngày càng khó khăn.

Programmatic DOOH với lợi thế nhắm mục tiêu thông qua ID di động ẩn danh, đảm bảo tuân thủ quyền riêng tư làm đang trở thành một phần có giá trị trong bộ công cụ của bất kỳ marketer nào. Khác với quảng cáo ngoài trời truyền thống, sự ra đời của programmatic DOOH đã cung cấp khả năng nhắm mục tiêu sâu hơn từ việc phân phối quảng cáo theo khu vực, theo hành vi ngoại tuyến, đến điều kiện môi trường hoặc kết quả của một sự kiện thể thao. Không có gì ngạc nhiên khi Google thông báo rằng họ sẽ đưa DOOH vào thị trường DV360 của mình.

Việc tìm và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể của programmatic DOOH giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp một cách nhất quán trên nhiều điểm tiếp xúc và nhiều kênh trong hành trình của người tiêu dùng. Ví dụ: một nhóm khán giả mục tiêu có thể bắt gặp quảng cáo của một thương hiệu hàng tiêu dùng trên bảng quảng cáo kỹ thuật số kích thước lớn khi đang dừng đèn đỏ. Sau đó, họ có thể thấy thông điệp tương tự trong thang máy tại văn phòng khi đi làm, trên điện thoại di động hoặc kênh trực tuyến (các nền tảng mạng xã hội, website…). Và khi đang đi mua sắm, họ lại nhìn thấy quảng cáo đó lần nữa tại thang cuốn hoặc các bảng hiệu quảng cáo trong trung tâm thương mại.

Cung cấp đúng thông điệp vào đúng thời điểm

Khả năng nhắm mục tiêu, đo lường và ứng dụng công nghệ machine learning của programmatic DOOH giúp ngân sách quảng cáo được tối ưu hóa. Kích hoạt quảng cáo theo các yếu tố từ môi trường xung quanh cũng có thể được sử dụng để đảm bảo thông điệp được cá nhân hóa và phù hợp với ngữ cảnh.

Ví dụ: chuỗi nhà hàng có thể sử dụng dữ liệu định vị địa lý để nhắm mục tiêu theo vị trí, sau đó phân phối quảng cáo của mình tại các màn hình gần các cửa hàng. Thêm vào đó là đưa ra các thông điệp phù hợp cho giờ ăn trưa, ăn tối. Tiến xa hơn nữa, nếu nhiệt độ thấp hơn một mức nhất định, thì có thể chạy các sản phẩm như súp, và khi nhiệt độ ấm hơn có thể kích hoạt quảng cáo liên quan đến cà phê đá hoặc nước trái cây. Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh mang lại cho các nhà quảng cáo lợi thế trong một thế giới mà mức độ chú ý thấp, ngân sách eo hẹp và tiếng ồn xung quanh luôn ở mức cao nhất.

Khả năng đo lường chi tiết cho DOOH

Thành công trong bất kỳ chiến dịch đa kênh nào đều phải được đo lường. Nếu không có thông tin chi tiết, các marketer không thể kiểm tra xem phần nào trong hành trình mua hàng đang thu hút sự chú ý, dẫn đến thay đổi hành vi và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các khả năng đo lường dữ liệu của Programmatic DOOH cho phép các nhà quảng cáo đo lường tác động của các kích hoạt trong quá trình phân phối trước, trong và sau chiến dịch đối với các số liệu như nhận thức, cân nhắc, ý định và lượt ghé thăm cửa hàng cũng như chuyển đổi. Phương pháp đo lường trong DOOH được thực hiện từ việc phân tích nhóm đối tượng tiếp xúc, được xác định bằng ID di động ẩn danh ở gần vị trí địa lý cụ thể hoặc màn hình quảng cáo, do đó cho phép các marketer hiểu được hiệu quả của quảng cáo DOOH.

Để chiến dịch marketing mix đạt hiệu quả tối đa, đặc biệt là khi ngân sách bị thắt chặt do tình hình kinh tế, các marketer cần thấu hiểu khách hàng mục tiêu, phân tích hành trình mua hàng của họ. Programmatic DOOH có thể là công cụ liên kết giữa mua hàng trực tuyến và ngoại tuyến, giúp các nhà quảng cáo tạo ra trải nghiệm đa kênh liền mạch.